27 กันยายน 2554

แผนพนันเสน่หา - A Rake's Guide To Pleasure By Victoria Dahl

กำลังอยู่ในช่วงที่อ่านนิยายได้ไหลลื่น ส่วนหนึ่งเป็นเพราะได้วันหยุดสุดหรรษาห้าวันติด ๆ กัน ผ่านการอ่านเล่มหนา ๆ มาหลายเล่มแล้ววันนี้จึงหยิบเล่มบางมาอ่านสลับบ้างค่ะหลังจากติดอกติดใจ เรื่อง พบรักสารวัตรหนุ่มสุดเลิฟ แนวคอนเทมฯ มาแล้ว เรื่องนี้ฉีกแนวแตกต่างออกไปของ Victoria Dahl


แผนพนันเสน่หา : A Rake s Guide to Pleasure



แผนพนันเสน่หา - A Rake's Guide To Pleasure By  Victoria Dahl

สำนักพิมพ์ : คริสตัลพับลิชชิ่ง  ผู้แปล : รดา

เรื่องนี้คือชุด Huntington  ซึ่งเป็นเล่มที่สอง ของชุด เล่มแรกเป็นเล่มของน้องสาวพระเอกเรื่องนี้ค่ะ ซึ่งทางสนพ. ไม่ได้แปลออกมา  พลอตซ้ำ ๆ ที่อ่านเจอกันอยู่บ่อย ๆ สำหรับแนวย้อนยุคเมื่อนางเอกกำลังลำบากไร้ญาติพึ่งพา วิธีแก้ปัญหาที่สะดวกและง่ายที่สุดคือการแต่งงาน  แต่สำหรับ เอ็มม่า จริงอยู่ว่าเธอต้องการเงินแต่วิธีการของเธอที่จะได้มันมาอย่างรวดเร็วเธอ เล็งเห็นว่ามีเพียงวิธีเดียวเท่านั้นคือการท้าพนัน ซึ่งเป็นความถนัดที่เธอเรียนรู้มาตั้งแต่เด็กจากพ่อ แต่การจะเดินทางไปสู่สังคมลอนดอนเพียงลำพังในฐานะผู้หญิงที่ยังไม่แต่งงาน ไม่อาจเป็นที่ยอมรับของสังคมได้เธอจึงแอบอ้างชื่อเป็นเลดี้ม่ายวัยสิบเก้า ซึ่งพึ่งสูญเสียสามีวัยชราไป
 ดังนั้นในเวลาต่อมาด้วยความช่วยเหลือของเพื่อนเก่าของครอบครัวเลดี้เดน มอร์ จึงปรากฏโฉมตามงานเลี้ยงต่าง ๆ ของสังคมชั้นสูงท้าทายและหว่านเสน่ห์พวกบรรดาขุนนางและชายเสเพลทั้งหลายให้ รับท้าพนัน เธอกอบโกยเงินจากผู้ชายโชคร้ายที่หลงมาติดกับ  พฤติกรรมกระหายเงินของเอ็มม่าเป็นที่น่าสงสัย โดยเฉพาะดยุคแห่งซอมเมอร์ฮาร์ท ผู้ร่ำรวยและทรงอำนาจ ซึ่งในอดีตเคยถูกผู้หญิงทรยศจนตกเป็นข่าวอื้อฉาว ดังนั้นในตลอดสิบปีที่ผ่าน ฮาร์ทจึงกลายเป็นดยุคที่ได้ฉายาว่าเย็นชาและไร้หัวใจ จึงไม่เคยมีใครหรือผู้หญิงคนไหนกล้าหาญท้าทายฮาร์ท หรือมีผู้หญิงน้อยคนนักที่ก๋ากั่น หาญกล้าท้าทายยั่วยวนกวนโทโสเขาเท่าเธอมาก่อนแต่ฮาร์ทหารู้ไม่ว่านั่นคือ วิธีการตอบโต้ของเธอที่เอ็มม่ารู้สึกว่าฮาร์ทส่งผลกระทบต่อเธออย่างที่ไม่ เคยมีชายใดทำมาก่อน ซึ่งอาจทำให้เธอล้มเหลวในการรวบรวมเงินได้
การปรากฏตัวของเอ็มม่าและพฤติกรรมนอกกรอบของเธอถูกฮาร์ทจับตามองอย่าง ใกล้ชิดเขาเริ่มเอะใจว่าเมื่ออยู่บนโต๊ะพนันเธอเป็นผู้หญิงที่กล้าได้กล้า เสีย แต่เมื่ออยู่ต่อหน้าเขาเธอกลายเป็นอีกคนในด้านตรงข้าม อย่างไรก็ตามสำหรับฮาร์ทแล้วเอ็มม่ากระชากการควบคุมตัวของเขาที่มีมายาวมา นานตลอดสิบปีหลุดหายไป เธอกระตุ้นตัณหาราคะที่หลับใหลไปนานของเขาให้กระพือโหม ฮาร์ทจึงจัดการทำให้เกิดข่าวลือซุบซิบบางอย่างว่าเธออยู่ในความคุ้มครองของ เขา
เราค่อนข้างนับถือเอ็มม่าในทางเลือกของเธอนะคะ เอ็มม่าหลักแหลมในการเอาตัวรอด ไม่เคยคิดขายเรือนร่าง ไม่คิดเลือกทางสะดวกด้วยการแต่งงานกับขุนนางร่ำรวยทั้งที่เธอมีโอกาสมากมาย รักความเสี่ยงมีนิสัยแบบผู้ชาย เป็นหนุ่มเสเพลแต่อยู่ในคราบหญิงสาว ความล้มเหลวไม่ใช่เป้าหมายของเธอดังนั้นขณะที่เธอมุ่งมั่นกับการกอบโกยเงิน เอ็มม่าจึงต้องต่อต้านแรงปรารถนาของตัวเองที่มีต่อฮาร์ทไปพร้อมกัน เพราะเมื่อใดที่เธอพ่ายแพ้เขา ความลับที่เธอ เก็บงำไว้มีหวังทำลายแผนการของเธอเสียสิ้น เธอจะไม่ยอมพ่ายแพ้กับการหว่านเสน่ห์ของฮาร์ทอย่างเด็ดขาด แล้วดยุคซอมเมอร์ฮาร์ท จะทำยังไงดีคะ

“ผมเชื่อว่าคุณต่อต้านผมได้ เอ็มม่า แต่ไม่เชื่อว่าคุณจะต้านทานธรรมชาติของตัวเองได้” (น.90)
 เป็นคำพูดที่แทงใจดำเอ็มม่าเต็ม ๆ เพราะเธอนึกหวั่นกลัวอยู่ตลอดเวลาว่าเธออาจมีพฤติกรรมเหมือนพ่ออยู่ในสาย เลือด พ่อซึ่งเป็นบารอนมีคฤหาสน์อยู่ในชนบทเมื่อครั้งหนึ่งในวัยเก้าขวบของเธอ ฮาร์ทเคยไปเยือนเคยช่วยเหลือและให้คำแนะนำที่ปลอดภัยแก่เธอในขณะที่พ่อกำลัง จัดงานเลี้ยง ชนิดเสื่อมทรามสุดจะบรรยาย....
 ถูกใจคนแต่งคนนี้จังค่ะ อ่านมาสองเล่มแล้วไม่ผิดหวังเลย นางเอกของเธอกล้าบ้าบิ่นดีแท้ การเดินเรื่องก็ค่อนข้างฉับไวค่ะ ถึงแม้จะปัญหากับบางประเด็นบ้างแต่ก็ไม่ทำให้ลดทอนความน่าติดตามของเรื่อง และบางฉากก็ลุ้นไปกับนางเอกค่ะว่าเธอจะชนะพนันรึเปล่า  ส่วนสำนวนแปล ดีเกินคาดค่ะ

คะแนนความพอใจ 8/10

ไม่มีความคิดเห็น: