17 สิงหาคม 2553

จำแลงใจ (The Raven Prince)/Elizabeth Hoyt






เป็นความไม่น่าเชื่อและค่อนข้างประหลาดอย่างยิ่งที่ Elizabeth Hoyt   สามารถทำให้เราแทบไม่อยากวางหนังสือเรื่องนี้เลย ก่อนหน้านั้นเราเคยอ่านหนังสือเรื่องหนึ่งของเธอค่ะ แต่อ่าน

แล้วไม่ชอบและคิดว่าคงไม่ซื้ออีกแล้ว แต่พอดีว่าเรารวบรวมหนังสือนิยายโรมานซ์ที่มีฉาก love scenes  ที่ฮอต ๆ ไว้ซึ่งเรื่องนี้ติดอันดับที่ 100  ก็เลยตัดสินซื้อมาค่ะ แต่อย่างที่เคยบอกไว้แล้วค่ะว่า ไม่

ใช่แค่ฉากเลิฟซีนฮอตเท่านั้น ยังมี องค์ประกอบของคาแรคเตอร์พระเอก+นางเอก พลอต การเดินเรื่อง ด้วยที่มีส่วนทำให้หนังสือได้รับ การจัดอันดับความฮอต และเล่มนี้ได้พิสูจน์ให้เห็นอย่างที่เราพูด

ไว้จริง ๆ ค่ะ     และนานแล้วจริง ๆ ที่ไม่มีโรมานซ์เล่มไหนทำให้เรากระวนกระวายไม่มีสมาธิทำงาน จนอยากลางานอ่านซะให้รู้แล้วรู้รอด เท่าเล่มนี้มาก่อน

Princes Trilogy
1. The Raven Prince (2006)
2. The Leopard Prince (2007)-- เพียงเพราะรัก/แก้วกานต์
3. The Serpent Prince (2007)
4. The Ice Princess (2010)

จำแลงใจ  (The Raven Prince )///Elizabeth Hoyt


เมื่อฐานะการเงินของแอนนา  เวร็น กำลังย่ำแย่ เธอจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องหารายได้เข้าบ้านซึ่งก็คือการหางานทำ เป็นช่วงเวลาเดียวกับที่ เอ็ดเวิร์ด เอิร์ลแห่งสวอร์ทิงแฮมกำลังมีปัญหายุ่ง

ยากที่เลขานุการลาออกจากงานไปแล้วสองคน   หลังจากผ่านการมีเลขาฯมามากมายเนื่องจากอารมณ์โทโสร้ายของเขา  เอ็ดเวิร์ดคาดว่าผู้ช่วยของเขาคงจะหาคนที่เหมาะสมมาแทนเลขาฯที่ลา

ออกไปได้ในขณะที่เขาไปลอนดอน  แน่นอนว่าเอ็ดเวิร์ดไม่ได้คาดหวังว่าจะพบหญิงสาวคนหนึ่งนั่งทำงานอยู่เมื่อเขากลับมา
แม้แอนนาจะมีบางอย่างที่ทำให้จิตใจเขาว่อกแว่ก  เอ็ดเวิร์ดก็พบว่าเธอประพฤติตัวได้อย่างอ่อนน้อมพอ ๆ กับที่ไม่กลัวเกรงต่ออารมณ์ร้าย ๆ ของเขาเลย ทั้งคู่ต่างรู้สึกถึงแรงดึงดูดที่มีต่อ

กันอย่างเงียบ ๆ  แต่เอ็ดเวิร์ดมีปมเรื่องรอยแผลเป็นบนใบหน้าที่เกิดจากโรคฝีดาษในวัยเด็กของเขาค่ะ และเขาไม่คิดว่ารอยแผลเป็นนี้จะสร้างความประทับใจใครได้แม้กระทั่งแอนนาซึ่งไม่เคยมีท่าที

รังเกลียดเลยก็ตาม
จุดเปลี่ยนในความสัมพันธ์มาถึงเมื่อเอ็ดเวิร์ดบอกแอนนาว่าจะเดินทางไปลอนดอนเพื่อติดต่อ "ธุรกิจ" แต่ แอนนารู้ว่าแท้จริงแล้วเขามีแผนที่จะไปสถานเริงรมณ์ชั้นสูงที่มีชื่อฉาวโฉ่มากที่สุด

แห่งหนึ่ง นั่นเป็นสิ่งที่แอนนาโกรธและรู้สึกไม่เป็นที่ต้องการแต่แล้วเธอก็บังเอิญพบเหตุการณ์สำคัญและโอกาสที่ดีที่จะปลอมตัวเป็นชู้รักของเอ็ดเวิร์ดในสถานที่แห่งนั้น โดยที่เขาไม่รู้ตัว
เล่มนี้ไม่เพียงแต่เราจะได้เห็นแรงดึงดูดที่แอนนากับเอ็ดเวิร์ดมีให้กัน และกันแต่ยังเห็นถึงมิตรภาพที่เริ่มจากความเป็นเพื่อนของทั้งคู่ ได้อย่างชัดเจน ปกติแล้วผู้ชายย่อมไม่พูดเรื่องการ

ปลูกพืชหรือการขุดคลองระบายหรือเรื่องที่เขาสนใจทั้งหมดเกี่ยวกับเกษตรกรรมกับสุภาพสตรีคนหนึ่งแต่กับแอนนาแล้วกลับเป็นเรื่องที่เหมาะสมอย่างยิ่งที่เขาทำอย่างนั้น  สุดท้ายแล้วเราพบว่าเอลิ

ซาเบธสามารถเปลี่ยนพระเอกที่มีรอยแผลเป็นน่ากลัวและนางเอกหน้าตาธรรมดา ให้เรารู้สึกว่าทั้งคู่เป็นพระเอก นางเอกที่ทั้งหล่อทั้งสวย ได้ไม่ยากเลยค่ะ ปัญหาเพียงอย่างเดียวในเล่มนี้ก็คงเป็น

เหตุบังเอิญที่ไม่น่าเชื่อว่าแอนนาจะสบโอกาสปลอมตัวไปพบกับเอ็ดเวิร์ดได้ง่ายเกินไปค่ะ ถึงอย่างนั้นก็ตามหลังจากอ่านจบเราก็คิดแล้วว่าจะคว้าเล่มสองมาอ่านทันที
ปล.  เรื่องนี้จะมีนิทานเจ้าชายกาเหว่าก่อนขึ้นบทใหม่นะคะ ซึ่งเป็นนิทานที่พี่สาวของเอ็ดเวิร์ดแต่งก่อนที่จะเสียชีวิตด้วยโรคฝีดาษ แต่เราขอสารภาพว่าไม่ได้อ่านเลยค่ะ

คะแนนความพอใจ 8/10

ไม่มีความคิดเห็น: