6 สิงหาคม 2553

แฟนตาซี...โรมานซ์ของ Kathleen Nance

หนังสือของ Kathleen Nance ถูกสนพ. ฟองน้ำ นำมาแปลหลายเล่มค่ะ โดยใช้ชื่อว่า Alisia Hamson ซึ่งเราก็บ่นในบลอคนี้เรื่อย ๆ ค่ะว่าถ้าไม่มั่นใจในตัวของผู้แต่งและผู้แปลเราก็ไม่ค่อยซื้อของที่นี่มาอ่านนักโดยเฉพาะหนังสือชุด พอดีว่าเราตามซื้อหนังสือที่คุณแมกซ์ เขียนไว้ที่บลอค Top 100 ลิงค์นี้ค่ะ

http://maxtreme.exteen.com/top-100

เรื่อง More Than Magic ติดอันดับที่ 81 อ่านพลอตเล่ม eng แล้วน่าสนใจ แต่ตอนที่ตามหาชื่อเล่มแปลทำเอามึนหัวพอสมควรค่ะ หลายคนคงเข้าใจและมีประสบการณ์ตรงนี้ดีและชุดนี้แทบจะไม่มีใครคุยกันในบอร์ดด้วยค่ะ ยิ่งเพิ่มความหายากมากขึ้นไปอีก แต่ในที่สุดก็ได้ชื่อเล่มแปลมาจนได้ค่ะ
จิน ของ แคทเธอรีนไม่มีอะไรที่เหมือนในหนัง ค่ะ มีชีวิตในอีกมิติหนึ่ง จะดูดซับและฟื้นฟูพลังของตัวเองได้เมื่ออยู่ที่คาฟ แต่เมื่อไปอยู่ที่โลกมนุษย์ จะทำให้พวกเขาอ่อนแอลงในเวลาแค่ 2-3 วัน เท่านั้น จินไม่สามารถทำความปรารถนาให้กลายเป็นความจริงได้เว้นแต่ว่าจะถูกสะกดด้วยมนตร์ ซึ่งเป็นสิ่งที่จินหวั่นกลัวและรังเกลียดเพราะมันจะจำกัดอิสระภาพของเขาและถูกเนรเทศให้อยู่อย่างโดดเดี่ยว


ชุด Djinn
1. Wishes Come True /ภูตเสน่หา
2. More Than Magic (1999)/ภูตพิศวาส
3. Enchantment
4. Spellbound /หัวใจรักภูติหนุ่ม


Wishes Come True----Simon+Zoe
(The first book in the Djinn series) by Kathleen Nance


ภูติเสน่หา: สาริน แปล
เคท คราเวน อยากจะให้บทเรียนกับลูกสาววัยเก้าขวบที่เชื่อว่าเวทย์มนต์คาถาสามารถแก้ไขปัญาได้ เธอจึงยอมทำพิธีกรรมเรียกภูติแบบเล่น ๆ ของเธอพร้อมกับลูกสาวและหุ้นส่วนเพื่อนร่วมงานผู้แปลกประหลาดของเธอ ซึ่งครอบครองตำราเวทย์มนต์โบราณไว้เล่มหนึ่งเคทผู้ไม่เคยเชื่อเรื่องภูติหรือเวทย์มนต์คาถาว่ามีจริง กลับต้องตื่นตะลึงเมื่อปรากฎร่างของภูติหนุ่มตนหนึ่งขึ้น พร้อมกับขอให้เธอบอกสิ่งที่ปรารถนามาสามอย่าง


เจนัส เป็นภูติแห่งคาฟ ที่ถูกเนรเทศ เพราะได้ทำแผ่นเทอร์คอยซ์สูญหาย จินแต่ละคนจะได้รับแผ่นเทอร์คอยซ์ติดตัวมาตั้งแต่เกิดจากโซโลมอน ผู้วิเศษของเขา ซึ่งแผ่นนี้จะบ่งบอกให้รู้ว่าพวกเขาเป็นใครและเป็นสัญญลักษณ์ของอิสระภาพ เจนัสเคยหลงรักมนุษย์ผู้หญิงคนหนึ่งโดยไม่รู้ว่าพ่อของเธอเป็นพ่อมดที่มีอาคมแกร่งกล้า เธอขโมยแผ่นเทอร์คอยซ์ไปให้พ่อมดคนนั้นซึ่งใช้เวทย์มนต์อำรางให้เขาหาแผ่นเทอร์คอยซ์ได้ยากขึ้น สาปให้เขาเป็นทาสโดยใช้ปลอกข้อมือพันธการเขาให้ต้องรับใช้เจ้านายหนึ่งร้อยหนึ่งคน และเคทเป็นเจ้านายคนที่เก้าสิบสี่ ซึ่งเหลืออีกเพียงเจ็ดคนเท่านั้นเขาจะเป็นอิสระ หรือไม่เจนัสต้องหาแผ่นเทอร์คอยซ์ให้พบ


แต่เคทเป็นผู้หญิงที่ต่างจากคนมนุษย์คนอื่นที่เขาเคยพบ เธอยืนยันที่จะไม่ขอพรจากเขาแม้ฐานะการเงินของเธอกำลังย่ำแย่ ธุรกิจเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ของเธอถูกคู่แข่งคนสำคัญซึ่งร่วมมือกับอดีตสามีตัดหน้าแย่งลูกค้าไป เคทมีอดีตที่เจ็บปวดกับอดีตสามีจนเลิกฝันว่าจะมีปาฎิหารย์ใดมาช่วยเธอได้ค่ะ เธอจึงทุ่มเทแรงกายทั้งหมดทำงานหาเงินเพื่อมีชีวิตรอดด้วยตัวเธอเอง โดยหารู้ไม่ว่ายิ่งเธอดึงดันที่จะไม่ขอพรจากเจนัส ยิ่งทำให้เขาหลุดพ้นคำสาปได้ช้ามากขึ้น


เล่มนี้เป็นเรื่องที่อ่านได้เรื่อย ๆ ค่ะ ความสัมพันธ์ระหว่างพระเอก นางเอก สป๊าคกันตั้งแต่พบหน้ากันครั้งแรกเลย เราพึ่งเคยอ่านของแคทเธอรีนก็เลยไม่ได้คาดหวังกับหนังสือของเธอมากนัก แต่ก็ไม่ผิดหวังนะคะถึงแม้จะไม่ค่อยชอบนางเอกเล่มนี้นักก็ตาม จริงอยู่เราไม่อยากเห็นนางเอกขอพรให้ตัวเองร่ำรวยหรอก (นั่นนะสำหรับนางร้าย) แต่แคทก็ทำให้เรารำคาญเธอที่ช่างไม่รู้ใจตัวเอง แถมยังดื้อรั้นไม่ฟังใครจนบางครั้งทำให้เจสันและคนรอบข้างเดือดร้อนไปตาม ๆ กัน และเพราะความวู่วามของเธอนี่เองที่ทำให้พรสองข้อแรกสูญเปล่าไปอย่างไม่เกิดประโยชน์อะไรเลย



More Than Magic (Djinn, book 2) ---Isis+Darius
by Kathleen Nance
(The second book in the Djinn series)
ภูตพิศวาส: สาริน แปล


ไอรีน เจ้าของธุรกิจผลิตน้ำหอมมีความใฝ่ฝันที่จะทำน้ำหอมกลิ่นเดียวกับที่คุณยายของเธอได้รับเป็นมรดกตกทอดมาแต่หลังจากที่คุณยายตายไปเธอกลับค้นหาขวดน้ำหอมกลิ่นนั้นไม่พบ


วันหนึ่งเมื่อเธอเดินเข้าไปในร้านค้าย่านเฟรนควอเตอร์ เมืองนิวออร์ลีน เธอได้พบกับขวดน้ำหอมกลิ่นที่กำลังค้นหา แต่การที่เธอจะได้มันมาไว้ในครอบครอง เจ้าของร้านผู้แปลกประหลาดบอกว่าต้องพึ่งพาอำนาจของจินโดยการอ่านมนต์และทำพิธีในวันวสันตวิษุวัตเท่านั้น ถึงแม้จะคลางแคลงใจ ไม่ศรัทธาในเรื่องของเวทย์มนต์ ไอรีนก็ไม่อาจตัดใจเดินจากน้ำหอมขวดนั้นมาได้


ในขณะเดียวกันนั้น อีกมิติหนึ่ง คาฟ อาณาจักรแห่งภูต แองเจลัส ผู้พิทักษ์ที่มีอาคมแกร่งกล้า และทรงอำนาจมากที่สุด กำลังพบว่าการควบคุมพลังของตนเองเสื่อมลง ซึ่งตามคำทำนายโบราณมีเพียงการทำพิธีร่วมคู่กับหญิงชาวโลกคนหนึ่งที่สืบสายมาจากอาบรีกาซา ผู้เป็นจอมเวทย์ ชาวโลกในยุคดึกดำบรรพ์เท่านั้น หญิงคนนั้นคือ ไอรีน เมอริต แต่มีข้อแม้ว่าการที่แองเจลัสจะได้เธอมาเป็นภรรยาของเขาไอรีนต้องยอมมาหาเขาด้วยความเต็มใจ


แองเจลัสมาปรากฎกายที่บ้านของไอรีนในวันวสันตวิษุวัต เขาพบว่าเธอกำลังร่ายมนต์คาถาพันธนาการจินด้วยปลอกข้อมือทองแดง โดยการเอยชื่อจริงของเขาออกมาแต่เพราะไอรีนเป็นโรคดิสเล็คเซียทำให้เขาขัดขวางเธอได้ทันก่อนที่เธอจะทำพิธีเสร็จ ฉากแรกที่คู่นี้พบกันขำดีค่ะ เมื่อไอรีนเข้าใจว่าเธอเรียกจินมาได้ส่วนแองเจลัสก็พยายามใช้เวทย์มนต์เพื่อพาไอรีนไปคาฟไม่สำเร็จเพราะเธอต่อต้านเขา ทั้งคู่จึงทำข้อตกลงแลกเปลี่ยนกัน ไอรีนต้องการน้ำหอม ส่วนแองเจลัสแสร้งบอกเธอเพียงแค่ว่าเขาต้องการให้เธอพาไปหาคนที่สอนเธอทำพิธีกรรมเรียกจิน
เราชอบพระเอก นางเอกน่ารักมากทั้งคู่เลย ความสัมพันธ์ของคู่นี้จะค่อย ๆ พัฒนาทีละนิดค่ะ พวกเขาตกลงที่จะเรียนรู้ซึ่งกันและกันภายใต้กฏที่กำหนดขึ้น แองเจลัสทำทุกทางเพื่อให้เธอไว้ใจและเชื่อใจเขา พร้อมกันนั้นเขาก็ต้องปกป้องเธอจากจินผู้ทรยศที่ใช้ไอรีนเป็นเครื่องมือแก้แค้นเขา ส่วนไอรีนเป็นผู้หญิงที่น่ายกย่องค่ะ ในอดีตเธอเคยถูกชายคนรักหักหลังโดยใช้จุดอ่อนที่เธอหลงใหลในเวทย์มนต์โกงธุรกิจของเธอ ทำให้เธอเข็ดขยาดอยู่หลายปีแต่เมื่อเธอได้รู้ว่าแท้จริงแล้วแองเจลัสหลอกเธอมาตั้งแต่ต้นแต่เธอก็ไม่อาจเดินหนีจากเขาไปได้ เล่มนี้แนะนำให้อ่านค่ะ

เล่มอื่นที่ฟองน้ำแปลออกมาแล้วค่ะ


ชุด Olympus
1. The Trickster
2. The Warrior /สยบรักแม่ครัวสาว
3. The Seeker


เล่มเดี่ยว
1.Jigsaw /ปริศนารักของสายลับหนุ่ม
2.Phoenix Unrisen
3.Dragon Unmasked
4.Gryphon Unleashed
5.Day of Fire/ทูตรักมัจจุราช /



ปล. อยากอ่าน ชุด Olympus มากเลย คงสนุกน่าดูที่ได้เห็นเทพซุสกับเทพีเฮร่าเป็นพ่อสื่อแม่สื่อ

ไม่มีความคิดเห็น: