7 สิงหาคม 2553

พันธะซาตาน (Bound by Marriage):Nalini Singh

เรื่องนี้เป็นหนังสือเล่มเล็กของ นลินี ก่อนที่เธอจะหันมาเขียนแนวพาราฯ ค่ะ คำว่าเล่มเล็กนี้ ก็คือหนังสือที่ไม่มีความหนามาก ประเด็นในเรื่องจะเป็นการเน้นความรักเป็นหลัก ซึ่งเรามักจะเลือกหยิบ

มาอ่านคั่นเล่มหนาที่มีเนื้อหาหนัก ๆ หรืออารมณ์เครียด ๆ จากสังคมรอบข้าง เล่มนี้หนาแค่สองร้อยหน้าค่ะ ใช้เวลาอ่านไม่กี่ชั่วโมงเองก็จบแล้ว


พันธะซาตาน (Bound by Marriage):Nalini Singh
พันธะซาตาน:สำนักพิมพ์แก้วกานต์
สีตา...เเปล

เกบ และ เจส แต่งงานกันหลังจากพ่อของเจสตายไปหนึ่งปี การแต่งงานที่เกบต้องการแลกเปลี่ยนเมื่อเจสได้อ้อนวอนขอความช่วยเหลือจากเขาให้ซื้อฟาร์มแรนดัลล์ สมบัติชิ้นเดียวที่เหลือ

อยู่ของพ่อ ที่กำลังจะถูกยึดจากธนาคาร
เป็นสัญญาที่เจสให้ไว้กับพ่อก่อนตายและเธอรู้ดีว่าเกบจะเก็บรักษาฟาร์มปศุสัตว์แห่งนี้ไว้ มันเป็นการแต่งงานเพื่อความสะดวกโดยแท้ เกบได้ภรรยาและทายาทในภายหลังส่วนเจสทำ

สิ่งที่สัญญากับพ่อไว้สำเร็จ
ความสัมพันธ์ของทั้งคู่กลับไม่เป็นไปอย่างเรียบง่าย แต่มันเต็มไปด้วยความลับและความไม่ไว้ใจ เกบไม่ควรเป็นชายที่เจสต้องการจนลืมเดม่อนเพื่อนสนิทในวัยเด็กที่เธอหลงรักมาตลอด

ส่วนเกบเขาต้องการเจสเสมอมา เขาได้เลือกแล้วว่า หญิงสาวที่สงบเสงี่ยมอย่างเธอเหมาะที่จะเป็นภรรยาที่จะไม่มายุ่มย่ามกับชีวิตส่วนตัวของเขาแต่เมื่อเดม่อนได้ประกาศว่าจะแยกทางกับภรรยา

และมีท่าทีว่าจะหวนกลับมาหาเจส การแต่งงานที่ดูเหมือนง่ายๆ เพื่อความสะดวกกลับกลายเป็นช่วงเวลาเครียดและกินใจกัน
ช่วงแรก ๆ ของเรื่องนี้เราอดทนกับพระเอกอย่างมาก พฤติกรรมที่ทำกับเจส มันกระด้าง ยโส และแสนจะเย็นชา ซึ่งเราก็ไม่เข้าใจและไม่ชอบเกบค่ะดูเป็นคาแรคเจอร์ที่ขัดแย้ง ทั้งทีทั้งคู่

เคมีกันออกปานนั้น แต่ในเวลาเดียวกันเรากลับวางหนังสือเล่มนี้ไม่ลง ค่ะ มันชวนให้อยากรู้ว่าเกบมีเหตุผลอะไรที่เขาต้องปิดกั้นตัวเอง และกันเจสอออกห่าง
โดยรวมแล้วจากเหตุผลที่หยิบมาอ่านแก้เครียด ก็เป็นเล่มที่หลังอ่านจบไม่ทำให้เราเครียดเพิ่มค่ะ นางเอกเข้มแข็งดีเหมาะกับพระเอกที่เกือบจะเหมือนชายไร้หัวใจ ที่ดำรงชีวิตอยู่ด้วย

กฏเกณฑ์ของเขาเอง



คะแนนความพอใจ 7/10

ไม่มีความคิดเห็น: