28 เมษายน 2555

ตามรักนางบำเรอยอดดวงใจ - Claming The Courtesan/// Anna Campbell


ตามรักนางบำเรอยอดดวงใจ : Claming The Courtesan
อาการอยากลองของใหม่เลยทำให้ตัดสินลงทุนควักกระเป๋าซื้อเรื่องนี้มาอ่าน ทั้งที่ปกหลังก็ใช้วิธีเฉือนเนื้อหาจากในเล่มมาแปะซึ่งก็ไม่ได้บอกอะไรให้ รู้มากมายนัก แล้วก็เจอดีเข้าจนได้ค่ะ จนวางทิ้งไว้หลายเดือน ขอไปตั้งหลักใหม่มาถึงวันนี้ สูดหายใจลึก ๆ ก่อนหยิบมาอ่านอีกรอบบอกตัวเองว่าเป็นไงเป็นกัน

 
ตามรักนางบำเรอยอดดวงใจ - Claming The Courtesan/// Anna Campbell
แปล นลินญา  คริสตัล พับลิชชิ่ง พิมพ์ปี 2554

                โซรายา นางบำเรอของดยุคแห่งไคลมอร์กำลังวางแผนหนีจากดยุคไปโดยไม่คิดบอกลา หลังจากครบสัญญาที่เธอตกลงเป็นคู่นอนของเขาครบหนึ่งปี ซึ่งมันควรไม่มีความหมายสำหรับดยุคผู้เย็นชาอยู่แล้วแต่ทว่าดยุคเกิดถูกแม่ ยื่นคำขาดให้แต่งงานกับคู่หมายที่เลือกไว้ให้ไคล์มอร์ซึ่งไม่พร้อมที่จะผูก มัดตัวเองกับผู้หญิงคนไหนและยิ่งเป็นผู้หญิงที่แม่ซึ่งเขาเกลียดชัง เลือกยิ่งไม่มีทางเป็นไปได้เขาจึงแก้แค้นกลับโดยการคิดจะให้โซรายาเป็นดัช เชสผู้ฉาวโฉ่ของเขาแทน
                โซรายาไม่รู้ว่าการหนีของเธอยิ่งเติมเชื้อไฟความโกรธแค้นที่ทำให้เขารู้สึก ถูกหยามเกียรติ สามเดือนต่อมาไคล์มอร์ไล่ล่าตามหาเธอจนพบเพื่อหวังจะสั่งสอนให้โซรายารู้สึก สำนึก แต่โซรายานางบำเรอที่หลับนอนกับเขาตลอดหนึ่งปีเต็มคนนี้กลับไม่เหมือนคนเก่า ที่โอนอ่อนว่าง่ายที่เขาใช้ระบายความใคร่ เบื้องหลังหน้ากากนางบำเรอมืออาชีพคนนี้ก็คือเวริตี้ แอชตัน หญิงสาวหัวดื้อและเข้มแข็งที่หาญกล้าเผชิญหน้ากับบทลงโทษที่บังอาจทำให้ดยุค เสียหน้าได้อย่างภาคภูมิ
                ไคล์มอร์รู้สึกสับสนกับผู้หญิงสองคนในร่างเดียวโซรายากลายเป็นหญิงสาวลึกลับ ที่เขาไม่เคยรู้จัก  ทั้งแข็งขืนดึงดันต่อต้านที่จะกลับไปเป็นคู่นอนเขาอีก เธอต้องการอิสรภาพเพื่อจะใช้ชีวิตของตัวเองเสียทีหลังจากต้องเป็นนางบำเรอ ตั้งแต่อายุสิบห้า เพื่อหาคนคุ้มครองเลี้ยงดูน้อง ๆ ให้มีที่อยู่ที่กิน
                พลอตเรื่องนี้น้ำเน่ามาก บังเอิญว่าเวริตี้เกิดจะอยากเลิกอาชีพตอนเป็นคู่นอนให้ไคล์มอร์พอดี หนึ่งปีไม่ได้ทำให้เธอเรียนรู้หรอกเหรอว่าเขาทนถูกใครท้าทายไม่ได้ แต่ภายใต้ดยุคอารมณ์ร้อนเอาแต่ใจนี่เองที่เธอบังเอิญได้พบว่าเขามีปีศาจร้าย ในอดีตตามหลอกหลอนทุกค่ำคืน ไคล์มอร์มีความเจ็บปวดที่ฝังลึกมาแต่วัยเด็กเพราะพ่อชั่วร้ายของเขาเคยทารุณ ทุบตีและแม่ที่ไม่เคยช่วยอยู่ปกป้องเขาเลยดังนั้นธรรมชาติที่ชอบปกป้องทำให้ เวริตี้ลดทอนความโกรธเคืองที่ไคล์มอร์กักขังเธอ  ความเคียดแค้นชิงชังที่เธอแสดงออกต่อไคล์มอร์ตลอดครึ่งเล่มจึงสูญเปล่าแค่ ได้รู้ว่าเขาเคยรับมืออะไรมา
                ตามสูตรค่ะเมื่อเริ่มจะเข้าใจกัน ปัญหาความแตกต่างระหว่างชนชั้น เหตุผลของความเสื่อมเสียชื่อเสียงก็เข้ามาขวางกั้น ยิ่งอ่านยิ่งรู้สึกเหมือนละครไทยเข้าไปทุกที โดยรวมแล้วเรื่องนี้แทบจะไม่มีตัวละครอื่นมาแทรกเลยเกือบทั้งเล่มจะโฟกัสไป ที่คู่เอก ถือว่าเป็นการลองของใหม่ที่น่าผิดหวัง ข่าวดีคือว่า สำนวนแปลของคุณนลินญา ถือว่าสอบผ่านค่ะ ที่เหลือไม่ว่าจะเป็นพลอต ตัวละครหลักสอบตกสำหรับเรา

คะแนนความพอใจ 4

3 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

I look forward to reading more of your articles and posts in the future, so I've bookmarked your blog. When I see good quality content, I like to share it with others. So I've created a backlink to your site. Thank you!…
HTTP://www.KneeNeckBackPain.com/

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

Hi just wanted to say that I like your article very much. Please keep up the good posts Thanks a ton! and Have a good day

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

Thanks on creating one of the most stylish blogs I have come across in a long time! It's truly incredible how much you are able to take away from some thing simply because of how aesthetically gorgeous it is. Youve created a fantastic be site fantastic graphics , structure. site!
HTTP://www.CoolMobilePhone.net