28 เมษายน 2555

พยัคฆ์นักล่าพร่าหัวใจ - Eternal Hunter///Cynthia Eden


สปีดการอ่านของเดือนนี้ตกวูบค่ะ คิวเดินทางแน่นและไกล ๆ ทั้งนั้นกลับถึงบ้านก็หมดแรงจนไม่มีกระจิตกระใจจะหยิบนิยายมาอ่านช่วงนี้ อ่านเล่มไหนก็เลยใช้เวลานานหลายวันกว่าจะจบพลอยทำให้ไม่ค่อยได้อัพบลอกไป ด้วย
หนังสือเล่มที่สี่ของเดือนนี้เป็นเล่มแรกของชุด Night Watch นักเขียนที่เคยมีผลงานแปลออกมาแล้วสามเล่มจากชุด Midnight  เราเคยเขียนรีวิวไว้แล้วค่ะทั้งสามเล่ม
1. มนต์ไพรหมาป่ารัตติกาล
2  คาร่า ภูตสาวเสน่หา
3  จ้าวอสูรรัตติกาล


พยัคฆ์นักล่าพร่าหัวใจ - Eternal Hunter///Cynthia Eden
แปลโดย เซราญ่า - คริสตัล พับลิชชิ่ง พิมพ์ปี 2555

            อิริน (ตะขิดตะขวงใจกับชื่อนางเอกค่อนมากเผลออ่านไปนาน ๆ เข้าเราก็ออกเสียงว่าอีรินโดยไม่รู้ตัว) เอ้า! เข้าเรื่องใหม่ อิรินผู้ช่วยอัยการเขตหมาด ๆ ต้องเจอคดีหินสุดหฤโหดเมื่อฆาตกรต่อเนื่องรายหนึ่งที่เธอว่าจ้างบริษัทไน ท์วอทช์ ตามจับส่งตำรวจได้เกิดถูกฆ่าตายในห้องขังวันเดียวกันนั่นเอง ทิ้งรอยบาดแผลที่น่ากลัวเกินกว่าจะเป็นอาวุธ และฝีมือของมนุษย์ธรรมดา ๆ
                จู๊ด นักล่าเงินรางวัลหนึ่งในเจ้าหน้าที่ของไนท์วอทช์ซึ่งมีสาขากระจายอยู่ทั่ว อเมริกา ภารกิจหลักของบริษัทคือรับจ้างตามล่าตัวผู้ร้ายที่ถูกทางการออกหมายจับ ซึ่งถึงแม้งานของจู๊ดได้จบลงแล้วแต่การที่บ๊อบบี้ถูกฆ่าตายในห้องขังโดยที่ ตำรวจไม่ระแคะระคายเลยนั้นยังไม่ทำให้เขาสะเทือนได้มากเท่ากับอิรินตกเป็น เป้าหมายของฆาตกรที่ฆ่าบ๊อบบี้โดยส่งเศษซากมาให้เธอดูต่างหน้า และอิรินเลือกที่จะโทร.หาจู๊ดแทนที่จะบอกตำรวจมันยิ่งกลายเป็นเรื่องส่วนตัว ที่เขาเองยิ่งกว่าต็มใจที่จะปกป้องเธอ
                ทั้งอิรินและจู๊ดต่างก็รู้ว่าบ็อบบี้ตายเพราะฝีมือของมนุษย์กลายร่าง เธอเองก็ไม่ใช่มนุษย์ธรรมดาทั่วไป และจู๊ดก็เป็นมนุษย์กลายร่าง เขาและเธอต่างรู้ความลับของอีกฝ่ายแต่อิรินปกปิดตัวตนและอดีตของเธอเพราะเธอ กลัวว่าจู๊ดไม่อาจยอมรับเธอได้ จนกระทั่งเธอถูกมนุษย์กลายร่างโรคจิตลึกลับตามสะกดรอยเหมือนพวกคลั่งดารา ซึ่งนับวันผู้คนที่เกี่ยวข้องและมีเหตุขัดแย้งกันด้วยเรื่องงานกับอิรินจะ ต้องมีอุบัติเหตุตามมาเสมอประดุจดั่งว่าเจ้าโรคจิตกลายร่างได้ต้องการแก้ แค้นให้เธอเป็นของขวัญ
                เราชอบพลอตนะคะน่าสนใจตรงที่หยิบยกเอาการก่อตั้งไนท์วอทช์ขึ้นมาเพื่อล่า อาชญากรเหนือมนุษย์ที่ทางการไม่สามารถรับมือได้ ที่สำคัญไนท์วอทช์เองก็เต็มไปด้วยพวกเหนือมนุษย์เช่นกัน สมน้ำสมเนื้อกันดีค่ะ  สำหรับใครก็ตามที่ไม่ชอบสไตล์การเขียนของคริสทีน ฟีแฮน ที่เขียนยืดยาดและเนื้อหาบรรยายเยอะ คงถูกใจเพราะเรื่องนี้เดินเรื่องได้เร็ว ฉับไวแต่ก็มีเหมือนกันประเด็นเรื่องคู่แท้ หรือ ของฉัน
ปล่อยผ่านเลยไปไม่ได้เลยสำหรับ จู๊ด พระเอกเรื่องนี้ออกอาการปิ๊งอิรินตั้งพบกันครั้งแรกซึ่งไม่น่ามีปัญหาสำหรับ คนที่ไม่ชอบพลอตรักแรกพบนะคะเพราะจู๊ดไม่ได้ปกปิด   อิรินเลยว่าต้องการครอบครองเธอ เขาพร้อมทุกเมื่อที่จะล่าใครก็ตามที่ทำให้เธอเดือดเนื้อร้อนใจและส่งเศษซาก ศพมาเป็นของขวัญสุดสยอง พาตัวเองมาเป็นบอดี้การ์ดเธอโดยที่อิรินไม่ทันเอ่ยปากขอด้วยซ้ำ ช่างเป็นพระเอกที่รู้ใจตัวเองและมั่นใจตัวเองมากว่าจะทำให้นางเอกจะเห็นดี เห็นงามด้วย รุกเก่งว่างั้นเถอะ อย่างไรก็ตามขอพูดถึงนักแปลสักนิดว่าเราไม่ใช่แฟนขาประจำเซราญ่า นะคะ แต่เล่มนี้ก็แปลใช้ได้ค่ะ มีพิมพ์ผิด บ้างประปรายซึ่งถือว่าเป็นเรื่องปกติของที่นี่ แต่ขอให้เตรียมใจพบกับคำเหล่านี้ มีหยัง หมาต๋า แหงดิ ไอ้สันดาน นังแสลน ตุ๋ยเด็ก  รู้แล้วก็อ่านได้สนุกค่ะ


คะแนนความพอใจ 8

ไม่มีความคิดเห็น: