2 กุมภาพันธ์ 2555

พ่ายรักเพียงเธอ - Sweet Surrender /// Maya Banks


         พ่ายรักเพียงเธอ : Sweet Surrender                                 
หมือนเป็นโรคประจำตัวชนิดเรื้อรังแบบถาวรไปซะแล้ว เปล่า! เรายังแข็งแรงดี แต่กำลังจะเข้าเรื่องหนังสือของวันนี้ค่ะว่าปกติแล้วถ้าใครสังเกตุบลอกสัก นิดจะเห็นว่านิสัยของเราจะไม่อ่านนิยายแนวเดียวกันติด ๆ กันหลายเรื่องถ้าไม่อยู่ในช่วงไฟท์บังคับ ทุกครั้งเราจะสลับแนวอ่านหมุนเวียนเพื่อจะไม่ทำให้ตัวเองรู้สึกเบื่อจนเกิน ไปแต่ถ้าเมื่อไหร่เราอ่านแนวย้อนยุคติด ๆๆ กันล่ะก้อ เมื่อนั้นก็ถึงเวลาที่เราจะคว้าหนังสือแนวอีโรติกโรมานซ์มาอ่านคั่นทันที แล้วหนังสือเรื่องนี้ของมายา แบงค์ ก็ตกถึงมือในจังหวะเวลาพอดิบพอดีที่ว่า มายา แบงค์เคยมีเล่มแปลออกขายแล้วชุดสามเล่มจบและเราเคยเขียนรีวิวไว้แล้วค่ะ
เล่ม 1,2
เล่ม 3

พ่ายรักเพียงเธอ - Sweet Surrender /// Maya Banks
แปลโดย มิราด้า  คริสตัล พับลิชชิ่ง พิมพ์ปี 2555

เกร์ย มอนโกเมอรี่ ตำรวจหนุ่มของเมืองดัลลัส อยู่ระหว่างถูกสั่งพักงานรักษาอาการบาดเจ็บจากการปะทะกับคนร้ายเหตุการณ์นี้ ส่งผลให้คู่หูของเขาถูกฆ่าและเกร์ยบอบช้ำทางจิตใจจนต้องเข้ารับการ ประเมินสภาพจิตและตรวจสอบสมรรถภาพร่างกายก่อนกลับมาทำงานอีกครั้ง เวลาได้ล่วงเลยผ่านไปอีกนานหลังจากที่อเล็กตายแต่คดีก็ไม่เคยคืบหน้ามิคพ่อ ของอเล็กจึงขอร้องให้เกร์ย   อย่าพึ่งกลับไปทำงานเพราะมิคมีเบาะแสที่เชื่อถือได้ว่าแม่ของเฟธ มาโลนซึ่งขณะนั้นพัวพันอยู่กับอีริคพยานในที่เกิดเหตุซึ่งหลบหนีอยู่อาจติด ต่อเฟธเพื่อขอยืมเงินเหมือนเช่นเคย  แผนก็คือเกร์ยจะแฝงตัวเข้าเป็นลูกจ้างบริษัทรักษาความปลอดภัยที่เฟธทำ งานอยู่ เกี้ยวพาเธอเพื่อล้วงความลับ  เฟธเป็นลูกสาวบุญธรรมของป๊อบ มาโลนเจ้าของบริษัทรักษาความปลอดภัยซึ่งครั้งหนึ่งช่วงระยะสั้น ๆ เขาเคยแต่งานกับแม่ของเธอ
เฟธซึ่งเพิ่งบอกเลิกแฟนหนุ่มเพราะเธอต้องการแสวงหาความแปลกใหม่จากความ สัมพันธ์ชายหญิงที่ต่างออกไปจากเดิม เธอต้องการเจอผู้ชายชอบวางอำนาจ เป็นผู้นำหวือหวาและป่าเถื่อนเธอมีความต้องการอย่างแรงกล้าที่จะยินยอมพร้อม ใจให้ถูกบงการซึ่งบังเอิญว่าเกร์ยได้รู้ข้อมูลเด็ดนี้ซะด้วย เขาจึงหาโอกาสบอกเฟธว่าเขาคือชายคนนั้นที่เธอมองหาอยู่ แต่เฟธทำเกินเลยมากกว่าที่เกร์ยคิดไว้อีก
เพราะอยากลองแต่ก็กลัว ๆ กล้า ๆ เฟธหลวมตัวไปสมัครสมาชิกคลับเซ็กส์ระดับเวิร์ลคลาสแห่งหนึ่งซึ่งมีดามอน โรช หนุ่มหล่อมาดเข้มเป็นเจ้าของซึ่งแค่ฉากแรกที่เขาปรากฏตัวเราก็ปิ๊งดามอนเข้า แล้วค่ะถึงขนาดหยุดอ่านกลางคันเพื่อหาข้อมูลและได้รู้ว่าเขาจะเป็นพระเอก เล่มต่อไปด้วย กรี๊ด ๆ
หนังสือเรื่องนี้เหมือนจะพาเราไปรู้จักเฟธในอีกด้านหนึ่งของเธอมากกว่า มุ่งเน้นไปที่จุดประสงค์หลักที่เกร์ยมาตีสนิทเฟธเพื่อหาทางคลี่คลายคดีซึ่ง มีการเขียนถึงน้อยมากสันปกก็บอกนะคะว่าว่าเป็นแนวสืบรักแต่ส่วนของคดีเละตุ๊ มเป๊ะฟากพระเอกไม่ได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเลย เนื้อหาเน้นหนักความรัก พาเราไปพบการค้นหาของนางเอกที่เธอยังไม่รู้ตัวว่าชีวิตนี้เธอต้องการผู้ชาย แบบไหนกันแน่ มันเป็นการขัดแย้งกับนิสัยที่เรียบร้อยของเธอนะคะที่ช่างอยากตกอยู่ในเงื้อม ของผู้ชายซะจริง อย่างไรก็ตามเราว่าเฟธกล้าได้กล้าเสียมากจนเราต้องลุ้นระทึกอยู่เรื่อย ๆ ในบางฉากที่ล่อแหลม อย่านะ...ฉันกลัวจะรับเธอไม่ได้...
ในส่วนสำนวนแปลซึ่งถ้าเรารีวิวของที่นี่เมื่อไหร่ก็มักจะมีเสียงถามกลับ มาว่าแปลดีมั้ย ? ถ้าจำได้เราเคยมีอดีตกับมิราด้ามาแล้วจากการเขียนบ่นการแปลหนังสือของซิ นเธีย อีเดน ซึ่งเราคงไม่เล่าย้อนให้ยาวไปเปล่า ๆ นะคะทุกคนก็รู้ดีอยู่แล้ว มาถึงเรื่องนี้ไม่ใช่ว่าเราจะไม่เจอคำหลายคำที่อ่านแล้วสะดุดนะ แต่เรารู้สึกว่ามิราด้าที่แปล ซินเธีย กับมิราด้าที่แปลหนังสือของมายาราวกับไม่ใช่คนเดียวกัน ก็น่าจะจริงที่เราเคยอ่านเจอในบอร์ดแห่งหนึ่งที่มีคนประกาศว่าที่นี่มีนโย บายให้นักแปลฝีมือระดับใกล้เคียงกันอาศัยใช้ชื่อนักแปลเดียวกันพิมพ์ขาย สรุปว่าเราชอบมิราด้าที่แปลเรื่องนี้มากกว่าแล้วกัน

คะแนนความพอใจ 6+

ไม่มีความคิดเห็น: