22 มกราคม 2555

บัลลังก์รัก - The Prince Kidnaps a Bride///Christina Dodd


 บัลลังก์รัก (The Prince Kidnaps a Bride) - ล.3 ชุดสามอนงค์ (Lost Princesses) / Christina Dodd; กัญชลิกา แปล / มัดจำ 150 บ.  ค่าเช่า 30 บ.
มาถึงเล่มสุดท้ายของนิยายชุดสามอนงค์ แล้วค่ะเข้าเรื่องอย่างรวดเร็วเลยแล้วกัน




บัลลังก์รัก - The Prince Kidnaps a Bride///Christina Dodd
สำนักพิมพ์ : แก้วกานต์  ปีที่พิมพ์  2550


เจ้าหญิงซอร์ซา เป็นเจ้าหญิงรัชทายาทของราชวงศ์โบม็งตาญเธอจึงถูกย่าฝึกให้เป็นผู้สืบทอด บัลลังก์ตั้งแต่เล็ก ๆ โดยจวบจนกระทั่งเกิดการปฏิวัติ ซอร์ซาจึงถูกส่งไปคอนแวนน์แห่งหนึ่งในสกอตแลนด์ ภายหลังจากที่ถูกย่าเคี่ยวกรำเพื่อเตรียมพร้อมเป็นราชินีที่สมบูรณ์แบบที่ สุดซอร์ซาจึงรู้สึกสงบสุขเมื่อได้มาอยู่ที่นี่
หลายปีผ่านไปจนกระทั่งวันหนึ่งเมื่อจู่ ๆ เธอได้ช่วยเหลือและรับชาวประมงท่าทางสติปัญญาตื้นเขินคนหนึ่งไว้ทำงานในคอน แวนน์ อันตรายที่หมายเอาชีวิตเธอก็ย่างกรายเข้ามาเยือน ซอร์ซาไม่อาจทนเสี่ยงให้คนอื่นในคอนแวนน์พลอยเดือดร้อนไปด้วยได้  ซอร์ซาเดินทางกลับโบม็งตาญมีอาร์นู ชาวประมงอาสาเป็นผู้คุ้มกันเธอ
ภายใต้ฉากบังหน้าของชาวประมงไร้พิษสง อาร์นูก็คือเจ้าชายเรนเจอร์ ผู้ดุดันเปี่ยมไปด้วยอันตราย เรนเจอร์อยู่ในคุกถึงแปดปีจึงหาทางหนีรอดออกมาได้ เขาต้องการแก้แค้นและทวงราชลัลลังก์คืนแต่เขาต้องขอความช่วยเหลือจากอาณา จักรโบม็งตาญเพื่อรวบรวมกำลังพลแลกกับการตามหาเจ้าหญิงเพื่อกอบกู้อาณาจักร ริชาร์เท
ระหว่างการเดินทาง มีหลายครั้งที่ซอร์ซาสะดุดใจท่าทีของอาร์นูและเริ่มสับสนเธอเห็นสัญญาณ บางอย่างว่าเขาก็มีสติปัญญาเฉียบแหลมในบางเรื่องบางคราวแต่การเติบโตในคอน แวนน์ ซอร์ซาเป็นหญิงสาวที่ไร้เดียวสาเกี่ยวกับเรื่องทางโลกเกือบทุกอย่าง แต่เรื่องหนึ่งที่เธอมั่นใจคือเธอรู้ว่าอาร์นูเป็นนักสู้และไม่มีวันหักหลัง เธอเด็ดขาด
ส่วนเจ้าชายเรนเจอร์ก็หาทางฉวยโอกาสช่วงการเดินทางรอนแรมไปตามเมืองต่าง ๆ รวบรัดจัดการให้เขาและเธอตกอยู่สถานการณ์ขับขันเพื่อให้ซอร์ซายอมตกลงแต่ง งานกับเขาจนสำเร็จและเมื่อเขาได้หัวใจของเธอมาครองแล้ว เรนเจอร์เชื่อเต็มที่ว่าปลอดภัยมากพอที่เขาจะเปิดเผยความจริงให้เธอได้รู้ แต่เขาคิดผิดซอร์ซากล่าวหาว่าเขาหลอกใช้เธอเพื่อกอบกู้บัลลังก์
โดยรวมแล้วเล่มนี้สนุกว่าเล่มสองและดีกว่าเล่มหนึ่งมาก ๆ พระเอกได้อย่างที่ใจคิดดุดัน มุ่งมั่นที่จะให้นางเอกสมยอมเขารู้ว่าจะต้องจัดการเธออย่างไรถึงแม้เธอ ตั้งใจที่จะต่อต้านเขาเต็มที่แล้วก็ตาม

คะแนนความพอใจ 7

ไม่มีความคิดเห็น: