12 กุมภาพันธ์ 2555

พยัคฆามนตราแห่งรัก - Moonlight Warrior // Janet Chapman


จะว่าไปนิยายเล่มนี้ ถึงแม้จะเป็นเล่มแรกของชุด Midnight Bay  แต่ความจริงก็ต่อยอดมาจากชุด Pine Creek Highlander ของสนพ.ภัทรา/เกรซ ที่เคยแปลค่ะ เข้าไปรื้อฟื้นความจำกันที่นี่  ชุดมิติแห่งรัก   เราก็ลืมดับไปเหมือนกัน


 พยัคฆามนตราแห่งรัก - Moonlight Warrior // Janet Chapman
แปลโดย นิชดา :  พิมพ์ที่ คริสตัล พับลิชชิ่ง พิมพ์ปี 2555

เคนซี เกรเกอร์นับรบจากไฮแลนด์ที่เมื่อสามปีก่อนยังอยู่ในร่างเสือดำ ตอนนี้ในฐานะที่เขาเป็นผู้ช่วยเหลือดวงวิญญาณที่พลัดหลง เคนซี คุณพ่อดาร์และวิลเลี่ยมนักรบที่ถูกแม่มดในศตวรรษที่เก้าสาปให้เป็นมังกร ได้ย้ายถิ่นออกจากไพน์ครีกไปตั้งรกรากที่มิดไนท์เบย์ เพื่อความสะดวกสบายของ     วิลเลี่ยมที่สู้อุส่าห์เดินทางข้ามเวลาหลายสตวรรษมาหาเคนซีเพื่อขอให้เขาช่วยถอนคำสาปกลับมาเป็นมนุษย์อีกครั้ง
แต่เคนซีก็เจอเล่ห์ตุกติกของตัวแทนขายบ้านเข้าจนได้เมื่อเขาจ่ายเงินก้อนโตซื้อบ้านของอีฟ หญิงสาวที่เขาบังเอิญเคยพบแค่ครั้งเดียวก็ไม่อาจลืมเธอได้ลง หนำซ้ำเธอและแม่ยังไม่มีทีท่าว่าจะย้ายออกไปง่าย ๆ อีฟมีแม่ซึ่งป่วยจากการทำงานผิดปกติของสมองมีผลทำให้เป็นคนหลงลืมและกำลังเผชิญกับฐานะการเงินที่ตกต่ำจากธุรกิจที่ซบเซา เคนซีจึงไม่อาจผลักไสสองแม่ลูกออกไปได้เขาตัดสินใจจ้างอีฟเป็นแม่บ้าน ขณะเดียวกับที่เคนซีเริ่มฟื้นฟูฟาร์มเพื่อเลี้ยงสัตว์และเพาะพันธุ์ม้าขาย
เรื่องนี้เนื้อหาไม่ค่อยมีอะไรเป็นชิ้นเป็นอันมากค่ะ มีการเขียนถึงความวุ่นวายของชาวเมืองประปรายที่วิลเลี่ยมพลาดให้ใครบางคนพบขณะออกล่าเหยื่อและ การพยายามให้ความช่วยเหลือแก้คำสาปของแม่มดนำอันตรายมาสู่เคนซีแทนก็ไม่น่ากลัวจนต้องลุ้นกันตัวโก่ง  ความสัมพันธ์ของคู่เอกจืดชืดเราไม่รู้สึกเลยว่าอีฟกับเคนซีรักกันเหมือนทั้งคู่ต่างคนต่างระบายความใคร่มากกว่าการที่เคนซีทุ่มเทและปกป้องอีฟเราจึงรู้สึกว่ามันมากและขาดแรงจูงใจเกินไป  อีฟเหมือนนางเอกที่คิดอะไรเองไม่เป็น ต้องให้เพื่อนคอยบอก คอยสอน การตัดสินใจและการกรทำของเธอไม่ได้ทำด้วยหัวใจของตัวเอง
แต่เราชอบแมดดี้ เพื่อนคู่ทุกข์ของอีฟค่ะ ซึ่งจะเป็นนางเอกของวิลเลี่ยมเล่มสอง  ก่อนจบก็ขอชมคุณนิชดา ค่ะว่าแปลดีฝีมือไม่เคยตก อ่านผลงานหลายเล่มมาไม่เคยผิดหวังเลย

คะแนนความพอใจ 6+

ไม่มีความคิดเห็น: