6 ธันวาคม 2554

แม่มดยอดรักหมาป่า - Tall, Dark and Wolfish /// Lydia Dare


รูปภาพ
ชุด หมาป่ายอดรัก เล่ม 2 ของลิเดีย แดร์ เป็นเรื่องน้องชายคนที่สามของไซม่อน พระเอกเล่มหนึ่งค่ะ เข้าไปอ่านรายละเอียดปกหลังและคำนำสนพ. แก้วกานต์ได้ที่นี่ เล่มสอง


แม่มดยอดรักหมาป่า  - Tall, Dark and Wolfish /// Lydia Dare  
สนพ. แก้วกานต์  กัญชลิกา ผู้แปล

เล่มนี้เหตุการณ์เกิดขึ้นในเวลาใกล้เคียงกันกับเล่มแรกค่ะ เริ่มเรื่องก็จะมีการท้าวความไปถึงในคืนหนึ่งที่พระจันทร์เต็มดวงเบนจามิน ก็ทำเหมือนทุกครั้งที่เคยทำเขาเข้าไปอยู่ในป่าลึกเพื่อเปลี่ยนร่างแต่การ เปลี่ยนร่างของเขากลับไม่เกิดขึ้น เบนจึงไปขอความช่วยเหลือจากผู้พันฟอร์สเตอร์ เจ้าของบาร์หมาป่าซึ่งเปรียบเสมือนผู้นำของฝูงคำตอบที่เขาได้รับคือเบนต้อง เดินทางไปสกอตแลนด์เพื่อตามหาแม่มดผู้รักษา เป็นทางเดียวที่เขาจะกลับมาเหมือนเดิมได้
เบนพาตัวเองมาเป็นแขกที่ไม่ได้รับเชิญของอเล็กซ์ อดีตเพื่อนร่วมเรียนมหา’ลัย เดียวกันซึ่งบังเอิญปักหลักอยู่สกอตแลนด์พอดีและอเล็กซ์นี่เองที่ได้แนะนำ ให้เขาได้พบกับเอลลี่ ซึ่งเขามารู้ทีหลังว่าเธอมีพ่อเป็นหมาป่าและเอลลี่เป็นหนึ่งในแม่มดกลุ่มโค อิกที่ต้องปกปิด การเป็นแม่มดคือพรสวรรค์ที่เธอได้รับการสืบทอดต่อจากแม่ เอลลี่เชี่ยวชาญการรักษาเธอเป็นที่ยอมรับของชาวบ้านแต่ในระดับชนชั้นที่สูง ขึ้นไปในสถานะที่เธอเป็นลูกไม่มีพ่อมันคลุมเครือจนสถานะของเอลลี่ไม่เป็นที่ น่านับถือเธอถูกต่อต้านและเหยียดหยามมีเพียงกลุ่มแม่มดไม่กี่คนที่มี ชาติกระกูลดีสนับสนุนให้เธอเชิดหน้าอยู่ได้
แต่การปรากฏตัวของเบนสร้างความไม่พอใจให้กับเพื่อนแม่มดของเอลลี่เพราะ พวกเธอกลัวว่าเบนจะนำเอลลี่กลับอังกฤษซึ่งถ้าเป็นไปตามนิมิตที่พวกเธอเห็น ย่อมหมายถึงการล่มสลายของกลุ่มแม่มดโคอิก
การเปิดเผยความลับของเบนดูจะไม่สร้างความตกใจต่อเอลลี่เลยแต่เมื่อเธอบอก เขาว่าพ่อของเธอเป็นหมาป่าและอยากให้เขาพาเธอไปลอนดอนหวังจะแก้แค้นพ่อแทน แม่ โดยไม่สนใจคำเตือนของเพื่อน ๆ
เล่มนี้เราแทบอ่านไม่จบค่ะ ใช้เวลาอ่านหลายวันมากกว่าจะจบ หงุดหงิดกับพฤติกรรมของเพื่อนเอลลี่ที่ปกป้องจนเกินพอดี นอกจากนั้นก็ยังใช้ประเด็นเก่าจากเล่มที่แล้วตรงที่เมื่อการรักษาเบนเริ่มดี ขึ้นสัญชาตญาณหมาป่าเขามีที่ท่าว่าจะกลับมาเหมือนเดิม เบนซึ่งเคยทำรุนแรงกับคู่นอนในคืนวันพระจันทร์เต็มดวงจนกลัวการเปลี่ยนร่าง ก็เกิดกลัวว่าถ้าเขาเปลี่ยนร่างอาจถูกหมาป่าครอบงำจนทำร้ายเอลลี่อีก
เนื้อเรื่องค่อนข้างขาดเสน่ห์และย่ำอยู่กับที่มาตั้งแต่ต้นเรื่อง หนำซ้ำยังเล่นเหตุผลเดียวกับเล่มของไซม่อนที่รู้สึกว่าตัวเองอาจทำอันตราย ต่อเอลลี่ถ้าขืนอยู่ใกล้เธอช่วงเปลี่ยนร่าง ซึ่งเป็นความกลัวเดิม ๆ ที่เหมือนกัน


คะแนนความพอใจ  6+

ไม่มีความคิดเห็น: