10 พฤศจิกายน 2554

ยอดหญิงบูชิโด -Pure Silk///Susan Johnson


ซูซาน จอห์นสัน เป็นนักเขียนที่เราชอบและไม่ชอบค่ะ หนังสือของเธอโดดเด่นมากในเรื่องฉากเลิฟซีนเพียงแค่คุณพลิกหน้าแรกอ่าน พระเอกเกือบทุกเรื่องจะเป็นชายเสเพล มักมากหลับนอนกับผู้หญิงที่ดาหน้าเสนอตัวมาให้เลือกอย่างเต็มใจ เพราะ ช่ำชอง เชี่ยวชาญในเรื่องให้ความสุขกับผู้หญิงเป็นอย่างดี สำหรับนางเอกส่วนใหญ่อีกเหมือนกันที่มองความสัมพันธ์ของชายหญิงเป็นความเท่า เทียมกัน จึงมีหลายเล่มที่นางเอกมีความประพฤติที่อ่านแล้วเรารับไม่ได้ ซึ่งเป็นส่วนที่เราไม่ชอบ แต่บางเล่มของซูซานนางเอกของเธอก็รักเดียวใจเดียวค่ะแต่ต้องมีเหตุให้ เพลี่ยงพล้ำไปมีอะไรกับชายคนอื่นอีก นี่ก็ทำใจลำบากอีกเหมือนกันแต่ที่แค้นมาก ๆ คงเป็นที่พระเอกเห็นมีหลายเล่มที่ทะเลาะกับนางเอกแล้วก็ประชดเธอด้วยการไป นอนกับหญิงอื่น
ที่เขียนมาทั้งหมดนี่ เพื่อจะบอกว่า หนังสือที่เราจะรีวิววันนี้รู้มาบ้างว่าดีกรีความฮอต เบาบางไม่เดือดทะลุองศาเหมือนเล่มอื่น ๆ ค่ะ

 
 
 
 
ยอดหญิงบูชิโด -Pure Silk///Susan Johnson
สนพ.แก้วกานต์   ญาดา  แปล

ช่วงสงครามกลางเมืองญี่ปุ่นในยุคเอโดะระหว่างฝ่ายเหนือกับฝ่ายใต้ พ่อของ    ทามะสังเวยชีวิตจากความพ่ายแพ้พร้อมกับข้อหากบฏซึ่งมันหมายความครอบครัวของ เธอต้องถูกกำจัดทุกคน ทามะต้องปลอมตัวเป็นเด็กชายหลบหนีเดินทางด้วยเท้ารอนแรมในป่าจุดมุ่งหมายคือ ฝรั่งเศสเพื่อพูดชักชวนให้พี่ชายซึ่งไปตั้งรกรากอยู่ปารีสเดินทางกลับ ญี่ปุ่นกอบกู้ชื่อเสียงของวงศ์ตระกูล ระหว่างการเดินทางอันยาวไกลลักลอบไปที่ท่าเรือโอซาก้า นั่นเองที่ทามะพบหนทางหนีได้สำเร็จเมื่อเธอได้พบกัปตันฮิวจ์ พ่อค้าชาวอเมริกันซึ่งเคยค้าขายอาวุธกับพ่อของเธอ กัปตันฮิวจ์มีเส้นสายและสายสัมพันธ์ที่ดีกับองค์จักรพรรดิ ถ้าจะมีใครช่วยเธอให้รอดพ้นพ้นจากเงื้อมมือของทางการคน ๆ นั้นก็ต้องเป็นเขานี่แหล่ะ
การต้องรับบทอัศวินให้เจ้าหญิงทามะในช่วงที่ชีวิตของเขากำลังเบื่อหน่าย พอดีขณะรอขนสินค้าขึ้นเรือ มันเป็นการหาเรื่องตายดี ๆ นี่เองแต่ฮิวจ์ก็มีชีวิตรอดมาได้จนทุกวันนี้เพราะเขารักความเสี่ยงทุกรูปแบบ ด้วยประสบการณ์ที่โชกโชนมาร้อยเอ็ดเจ็ดย่านน้ำ สายสัมพันธ์ที่ฮิวจ์มีอยู่ทุกที่ที่ทั้งคู่เดินทางหลบหลีกนินจาที่ทางการส่ง มาตามล่าหนทางพวกเขาจึงค่อนข้างปลอดโปร่ง
บรรยากาศในหนังสือเรื่องนี้ให้อารมณ์ของนิยายแนวร่วมสมัยปะปนกับแนวสืบ สวนมากกว่าแนวย้อนยุคค่ะ รวมไปถึงสัมพันสวาทของทามะและฮิวจ์ที่เริ่มต้นอย่างรวดเร็ว ตรงไปตรงมาและไม่รู้จักพอด้วยกันทั้งคู่เพราะพวกเขามีความเชื่อแบบเดียวกัน ว่ามันก็แค่เซ็กส์ฉาบฉวย ความสัมพันธ์ที่ไม่จีรัง แต่ยิ่งนับวันต่างฝ่ายต่างถลำลึกมากขึ้นทุกทีโดยเฉพาะฮิวจ์ที่เกลียดการผูก มัดแบบถาวร เขารักอิสระเกินกว่าจะยอมให้ตัวเองพัวพันกับผู้หญิงคนไหนได้นาน ๆ ส่วนทามะเธอก็มีภาระยิ่งใหญ่ที่จะล้างมลทินให้พ่อเกินกว่าที่จะเหนี่ยวรั้ง เขาไว้ได้
อีกคู่ของหนังสือเล่มนี้ที่โดดเด่นไม่แพ้คู่หลักเป็นเรื่องของซุนสะโกกุ เกอิชาเลื่องชื่อ แต่เบื้องหลังเธอคือเด็กสาวที่ถูกพ่อแม่ขายเพื่อแลกกับเงินซึ่งมีสัญญาผูก มัดกับแก้งค์ยากูซ่า ลูกค้าของเธอเกือบทั้งหมดมีฐานะและเป็นคนมีอิทธิพลซุนสะโกกุจึงมีข้อมูลมาก มายไว้ขายเพื่อแลกกับเงิน คาร์แรคเตอร์ของซุนสะโกกุน่าสนใจนะคะแกร่งมากๆ
โดยรวมแล้วเรื่องนี้สนุกเกินความคาดหมายค่ะ คะแนนความพอใจ 7

ไม่มีความคิดเห็น: