31 ตุลาคม 2554

เจ้าสาวของท่านลอร์ด : Lord Carew s Bride /// Mary Balogh


คืบคลานแบบช้า ๆ เข้าสู่เล่มที่สองของชุด Dark Angel  ของแมรี่ บาล็อคค่ะหลังจากเล่มที่สามพึ่งจะออกขายเมื่องานหนังสือเดือนนี้เอง มีรายละเอียดเรื่องย่อที่เว็บของแก้วกานต์ให้อ่านก่อนตัดสินใจซื้อและเราไม่ แนะนำให้อ่านข้ามนะคะเพราะเนื้อหามีเล่าเหตุการณ์ย้อนหลังเดี๋ยวจะเจอสปอล์ ยทำให้เสียอารมณ์เปล่า ๆ   เล่ม1,2,3  สำหรับเล่มแรกเราเขียนรีวิวไว้แล้ว  แผนรักเทพบุตร


รูปภาพ






เจ้าสาวของท่านลอร์ด : Lord Carew s Bride /// Mary Balogh
แปลโดย มัณฑุกา :  แก้วกานต์   พิมพ์ ปี 2554


เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของซาแมนธา นิวแมน ญาติสนิทของนางเอกเล่มแผนร้ายเทพบุตรซึ่งก็ออกงานเลี้ยงเปิดตัวฤดูกาลแรก พร้อม ๆ กันค่ะ ในวัยยี่สิบสี่ซาแมนธา ตั้งใจเต็มที่ที่จะครองตัวเป็นโสดหลังจากเธอได้รับบทเรียนอย่างเจ็บปวดจาก การถูกไลโอเนลหลอกใช้เมื่อหกปีก่อน ช่วงเวลาที่รอลอนดอนเริ่มฤดูกาลใหม่ของงานเลี้ยงต่าง ๆ ซาแมนธาเดินทางมาเยี่ยมเจนนี่ในชนบทซึ่งที่นี่เองเธอบังเอิญได้พบกับฮาร์ทลี ย์ เวด ชายหนุ่มซึ่งอาศัยอยู่ในที่ดินผืนติดกันกับคฤหาสน์ของเกเบรียล เอิร์ลแห่งธอร์นฮิลล์ลสามีของเจนนี่
ลอร์ดคาริว ตกหลุมรักซาแมนาแต่แรกพบแต่เขาปิดบังฐานะที่แท้จริงโดยไม่แก้ไขความเข้าใจ ผิดของเธอที่หลงคิดว่าเขาเป็นแค่คนดูแลที่ดินของคาริว มาร์ควิสหนุ่มซึ่งได้ชื่อว่ารักสันโดษอย่างยิ่ง มิตรภาพของทั้งคู่เงอกเงยจากความเป็นเพื่อนถึงแม้ลอร์ดคาริวจะแอบหลงรักซา แมนธาแต่เขาไม่คิดที่จะสารภาพกับเธอเพราะเขามีปมที่ขาพิการและเธอก็เป็นกัน เองและพอใจกับความสัมพันธ์ฉันท์เพื่อนมากกว่าคู่รัก ลอร์ดคาริวไม่อาจทำลายความไว้ใจที่เธอมอบให้เขาได้
เมื่อถึงเวลาที่ฤดูกาลแรกของงานเลี้ยงเริ่มต้นขึ้นซึ่งถือว่าเป็นปีที่ เจ็ดของซาแมนธา เธอยังคงเป็นดาวเด่นของานที่มีหนุ่ม ๆ ตามเกี้ยวพาเหมือนเช่นทุกปี ความรู้สึกว่าทุกสิ่งทุกอย่างช่างซ้ำซากจำเจนี่เองที่เธอคาดหวังว่าปีนี้เธอ คงจะได้พบสิ่งใหม่ ๆ บ้าง ความปรารถนาของซาแมนธาเป็นจริงอย่างรวดเร็วเมื่อลอร์ดคาริวตามเธอมาที่ ลอนดอนหลังจากเวลาผ่านไปแค่เดือนเดียวเขาตระหนักได้ว่าเขาอยู่โดยขาดเธอไม่ ได้อีกต่อไปแล้วแต่ในงานเลี้ยงเต้นรำแรกที่เขาไปร่วมในรอบหลายปีนี้เองที่ ลอร์ดคาริวพบว่าซาแมนธา ดูใกล้ชิดและสนิทสนมกับไลโอเนลญาติที่เขาเกลียดชังอย่างยิ่ง
การกลับมาลอนดอนของไลโอเนล ทำให้ซาแมนธาหวาดกลัวเพราะเขาไม่เสียเวลาที่จะเริ่มต้นพยายามรื้อฟื้นอดีต ขึ้นมาใหม่  ดังนั้นเมื่อฮาร์ทลี่ย์ เวด มาสารภาพความจริงกับเธอว่าเขาเป็นใครและขอเธอแต่งงาน ซาแมนธาไม่ลังเลแม้แต่น้อยที่ตอบรับเหนือสิ่งอื่นใดเธอต้องการความคุ้มครอง ของลอร์ดคาริวเป็นเกราะป้องกันเธอให้รอดพ้นจากไลโอเนลซึ่งเขาทำท่าทะนงใน เสน่ห์ของตัวเองเหลือเกินว่าจะสยบซาแมนธาได้อีกครั้ง ซาแมนธาก็กลัวใจตัวเองเช่นกันว่าเธอจะต้านทานไลโอเนลได้จริงหรือ เธอเริ่มลังเลว่าความรู้สึกที่เขาเคยมีต่อเธออาจเป็นความจริงก็ได้ แต่เธอก็นำพฤติกรรมเลวทรามของไลโอเนลที่ทำกับเจนนี่ไว้เมื่อปกปีก่อนมาหัก ล้าง ดังนั้นการตอบรับคำขอแต่งงานของลอร์ดคาริวจึงดูเหมือนว่าเป็นทางออกที่ ปลอดภัยที่สุดในสถานการณ์ที่เธอเผชิญอยู่
ปัญหาการแต่งงานกับลอร์ดคาริวยังไม่สามารถคลี่คลายได้ทั้งหมดค่ะ เพราะไลโอเนลยังตามรังควานทั้งคู่พ่นพิษคำพูดให้ทั้งคู่ระแวงต่อกันอยู่ แต่อย่าลืมนะคะว่าทั้งลอร์ดคาริวและซาแมนธาเคยตกเป็นเหยื่อแผนการเลว ๆ ของไลโอเนลมาแล้ว ซึ่งลอร์ดคาริวได้ใจเราไปพอสมควรค่ะเพราะในสถานการณ์ที่เขาเสียเปรียบเขาก็ สู้ไม่ถอยเช่นกัน
ตอนต้นของเรื่องนี้ก็เหมือนเล่มก่อนค่ะคืออืดอาดบ้าง แต่ทุกอย่างก็คึกคักขึ้นนับแต่ไลโอเนล ปรากฎตัวค่ะ ความราบเรียบของเนื้อหายังคงอยู่เช่นเดิม โดยรวมแล้วเล่มนี้ตีตื้นขึ้นมาได้เยอะค่ะจากเล่มหนึ่ง

คะแนนความพอใจ 7+

ไม่มีความคิดเห็น: