30 ตุลาคม 2554

รักร้อนซ่อนใจ - Over The Edge by Suzanne Brockmann


รักร้อนซ่อนใจ : Over The Edge
ล่มนี้อยู่ในชุดTroubleshooters ซึ่งเป็นลำดับที่ 3 แล้วค่ะบอกตามตรงว่าหยิบเล่มนี้มาอ่านจิตใจเราจดจ่ออยู่ที่คู่ของแซม/อลิสสา เท่านั้น ซึ่งในเล่มที่สอง กรี๊ดกับคู่นี้มาก ๆ อยากรู้ว่าความสัมพันธ์ของพวกเขาจะพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้นหรือเลวลงกว่าเดิม ก่อนที่จะเป็นเล่มของพวกเขาเองในลำดับที่หก  เล่มสองจะเห็นว่าอลิสสากับแซมมีปัญหาไม่ลงรอยกันตลอดนั่นเพราะว่าแซมเป็น ผู้ชายไร้มารยาท หยาบคายและพูดจาโผงผางถึงอย่างนั้นเราก็นึกเห็นใจแซมค่ะเพราะในขณะที่เขา เฝ้าพะวงคิดถึงแต่อลิสสาและเมื่อมีโอกาสที่สองที่จะได้ปรับความเข้าใจกัน อลิสสากลับทำเหมือนเขาเป็นคนแปลกหน้า ทำเอาแซมแทบแหลกสลาย เล่มนี้เราจึงโฟกัสไปที่คู่นี้เป็นพิเศษ


รักร้อนซ่อนใจ - Over The Edge by Suzanne Brockmann
สนพ. เกรซ  ผู้แปล  พิชญา   พิมพ์ปี  2554

สแตน  วอลโชน็อคได้ชื่อว่าแก้ปัญหาได้ทุกอย่างจริง ๆของทีมทับเบิ้ลชูตเตอร์ ของหน่วยซีลที่สิบหก เขารับมือกับปัญหาที่ทหารในหน่วยสร้างความเสียหายขึ้น ทุกความผิดพลาดสแตนสามารถหาทางออกให้ได้ นักแก้ปัญหาของหน่วยซีลสิบหกคนนี้จึงถูกเพื่อน ๆ เรียกขานอีกชื่อด้วยความนับถือว่า ซีเนียร์ชิพ
บทบาทของสแตนในฐานะนักแก้ไขปัญหากำลังจะได้รับการพิสูจน์ครั้งยิ่งใหญ่ เมื่อเขาเสนอตัวเข้าช่วยเทรี่ ฮาวในขณะที่พบว่าเธอถูกนายทหารยศสูงกว่าลวนลามและเพราะชื่อเสียงของเขานี่ เองมันสร้างความไว้ใจให้กับเทรี่มากพอที่จะยอมให้ตัวเองรับความช่วยเหลือจาก เขาโดยการที่สแตนดึงตัวเธอมาช่วยระหว่างการฝึกซ้อมของทีม ขณะนั้นเองที่มีเหตุการณ์อุกอาจเมื่อผู้ก่อการร้ายจี้เครื่องบินสั่งให้ลง จอดที่คาซเบคิสถาน เรียกร้องให้รัฐบาลอเมริกาปลดปล่อยนักโทษที่ถูกตั้งข้อหาก่อการร้ายสองคน สถานการณ์ที่ทีมซีลสิบหกกำลังฝึกซ้อมจึงเปลี่ยนเป็นการปฏิบัติภารกิจจริง ทันที
เมื่อการฝึกซ้อมพลิกผันเป็นเหตุการณ์จริงเทรี่ซึ่งติดร่างแหมากับทีมซี ลสิบหกด้วยปฏิเสธสแตนที่พยายามสั่งให้เธอกลับ เธอฉวยโอกาสนี้จะหาเหตุใกล้ชิดกับสแตนผู้ชายเพียงคนเดียวที่สามารถทำให้เธอ รู้สึกปลอดภัย แต่สแตนพยายามรักษาระยะให้ห่างจากเธอตลอดระยะเวลาที่พวกเขารอให้ทีมเจรจาจาก เอฟบีไอทำงานเพื่อดึงเวลาจากผู้ก่อการร้าย สแตนบังคับตัวเองคงระดับความสัมพันธ์กับเทรี่ไว้แค่เพื่อนร่วม
เท่านั้น ไม่ใช่ว่าเขาไม่สนใจเธอ ตรงกันข้ามเขาถึงกับเก็บเอาเธอไปฝันด้วยซ้ำ แต่เพราะเขาคิดแบบเจียมตัวว่าเขามียศต่ำกว่า และเธอควรได้เจอผู้ชายที่เหมาะสมกว่าเขา ทั้งที่เทรี่ก็ส่งสัญญาณให้เขาได้รับรู้ว่าเธอแคร์เขา  เทรี่แทบจะเฟลิ้ตส์กับสแตนด้วยซ้ำไปแต่ความสุภาพที่เขาคอยแสดงออกทำให้เธอ ไม่กล้าและเทรี่กลัวว่าเธออาจอับอายถ้าเขาเอ่ยปากผลักไสเธอตรง ๆ แต่เธอคิดผิดอย่างมหันต์เพราะสแตนแก้ปัญหาได้แสบสันต์จริง ๆ เมื่อเขาทำตัวเป็นพ่อสื่อยัดเหยียดเธอให้กับมัลดูน หนุ่มซีลรุ่นน้องซึ่งทำเอาเทรี่สติแตกระเบิดอารมณ์ใส่สแตน ซึ่งฉากนี้สะใจเรามาก ๆ
เราชอบเทรี่ค่ะ ในส่วนของความรู้สึกที่เธอรู้ใจตัวเองว่าต้องเป็นสแตนคนเดียวเท่านั้น มีเพียงเขาที่เธอต้องการทั้งที่ตัวเธอมีหนุ่มซีลโสด ๆ ทั้งหล่อเหลาและสุดแสนจะเซ็กซี่อยู่รายรอบ
สำหรับคู่ของแซมและอลิสสาที่เราให้ความสนใจมากเป็นพิเศษเล่มนี้พูดได้ไม่ เต็มปากว่าพวกเขาขโมยซีนคู่หลักได้อีกครั้งเหมือนเล่มที่สอง เพราะคู่ของสแตนและเทรี่ได้ใจเราไปเต็ม ๆ ค่ะ  อลิสสายังคงเป็นเบอร์หนึ่งของเอฟบีไอที่ถูกตามตัวมาเป็นเจ้าหน้าที่เฝ้า สังเกตการณ์ในการทำภารกิจของหน่วยซีลที่คาซเบคิสถานเช่นกันแน่นอนว่าเธอต้อง พบเจอกับแซมอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ในโลกของนิยายเราคงต้องโทษโชคชะตาที่เล่นตลกจนทำให้ทั้งคู่ต้องลงเอยด้วย การจากกันในท้ายที่สุด  แต่ในโลกของความเป็นจริงเราชักเริ่มจะหงุดหงิดซูซานเพราะเธอช่างหาเหตุให้ เราต้องรออ่านเล่มของคู่นี้ยาวไปถึงเล่มหกจนกลัวใจตัวเองว่าเมื่อถึงตอนนั้น จะเหลือความสนุกอะไรให้เราได้อ่านรึเปล่า
โดยรวมแล้วเล่มนี้เป็นเล่มที่สนุกค่ะ จะว่าไปก็สนุกขึ้นเรื่อย ๆ ตามลำดับหนังสือนั่นแหล่ะ ได้เห็นด้านที่อ่อนแอของหนุ่มซีลหลายคนทีเดียวทั้งที่ในภาคสนามพวกเขา ปฏิบัติภารกิจอย่างเข้มแข็ง กล้าหาญจนถูกขนานนามว่าเป็นฮีโร่ แต่ใครจะคิดว่าถ้าเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับความรักแล้วพวกเขาก็หลั่งน้ำตาให้ กับผู้หญิงของเขาได้อย่างง่ายดายเช่นเดียวกับการลั่นกระสุนสังหารคนเลว เหมือนกัน


คะแนนความพอใจ 8+

ปล.  ตัวละครที่คุ้นเคยสำหรับใครที่รออ่านด้วยใจจดจ่อ

-Out of Control (The fourth book in the Troubleshooters series)// Ken Karmody.

-Into the Night (The fifth book in the Troubleshooters series)// Mike Muldoon

-Gone Too Far (The sixth book in the Troubleshooters series)///Sam Starrett

***Breaking Point (The ninth book in the Troubleshooters series)Max Bhagat , Gina Vitagliano   ชอบแมกซ์ค่ะ เล่มนี้ให้เวลาคนอ่านทำใจ ก้อโอเคนะ

-Breaking the Rules (Book 16 in the Troubleshooters series)// Izzy Zanella

ไม่มีความคิดเห็น: