2 พฤศจิกายน 2554

ธารเสน่หา - Inner Harbor / Nora Roberts


ธารเสน่หา (Inner Harber)(Chesapeake Bay #3) / Nora Roberts / มัดจำ 325 บ.  ค่าเช่า 65 บ.
รีวิวของช่วงนี้จะเป็นหนังสือชุดซะส่วนใหญ่ค่ะ ขึ้นต้นเลยต้องบอกกันด้วยคำซ้ำ ๆ ประโยคเดิมแบบนี้            แหล่ะว่าเรื่องธารเสน่หา เล่มนี้เป็นเล่มที่สาม ของชุด Chesapeake Bay ซึ่งเล่มหนึ่งและเล่มสอง  เรารีวิวไว้แล้วย้อนกลับไปอ่านได้และเช่นเคยเราไม่แนะนำให้อ่านข้ามค่ะเพราะจะเป็น สปอล์ยสำหรับคุณแน่นอน



ธารเสน่หา - Inner Harbor / Nora Roberts
สนพ.เพิร์ล พิมพ์ปี   2554


เริ่มต้นเรื่องจะเป็นการเล่าย้อนอดีตตอนที่ฟิลลิปอายุสิบสาม ซึ่งตอนนั้นเขายังเป็นเด็กข้างถนนในแถบ        มัลติมอร์ใช้ชีวิตคลุกคลีกับแก๊งค์อันธพาลอย่างโชกโชนไม่ว่าจะเป็นหัวขโมย ซื้อขายยาเสพติด ไปไกลถึงขนาดขายตัว และลงท้ายด้วยการเข้า ๆ ออก ๆ สถานกักกันเด็ก  ผ่านไปสิบเจ็ดปีฟิลลิปกลายเป็นนักโฆษณาจอมอัจฉริยะของบริษัทโฆษณายักษ์ใหญ่ จนกระทั่งวันหนึ่งชีวิตของเขาผกผันอีกครั้งเมื่อต้องช่วยแค็มและอีธันดูแล เซ็ธ เด็กอีกคนหนึ่งที่เรย์  ควินน์พ่อบุญธรรมของเขารับมาเลี้ยงไว้ เซ็ธหนุ่มน้อยวัยสิบขวบซึ่งมาพร้อมกับความลับมากมายที่เรย์   ทิ้งปมไว้ให้ลูกชายสามคนต้องสะสางท่ามกลางเสียงซุบซิบข่าวลือเสียหายของชาว เมืองว่าพ่อของพวกเขาตั้งใจฆ่าตัวตายเพื่อหนีความอับอายหลังจากกลอเรีย แม่ของเซ็ธเปิดโปงว่าถูกเรย์ล่อลวงจนท้อง
อย่างไรก็ตามแม้จะเกิดข่าวลือเสื่อมเสียต่อเรย์มากแค่ไหน พวกเขาทั้งสามทำตามคำสัญญาที่ให้ไว้กับเรย์ก่อนตายอย่างเต็มที่ ฟิลลิปต้องเหนื่อยขึ้นอีกเท่าตัวทั้งงานประจำที่บริษัทและธุรกิจอู่ต่อเรือ ซึ่งหุ้นกันกับพี่ชายสองคนที่กำลังไปได้สวย เขาจำต้องสละความสุขสำราญตามประสาหนุ่มโสดในเมืองใหญ่เพื่อแบ่งเบาภาระกับ แค็มและอีธันซึ่งถนัดเฉพาะการออกแบบและต่อเรือมากกว่า ฟิลลิปจึงเป็นเพียงคนเดียวที่หัวหมุนกับงานจุกจิกของเอกสาร ติดต่อลูกค้า วิ่งเต้นเรื่องทนายเพื่อจะได้รับเซ็ธมาเลี้ยงดูอย่างถูกกฏหมาย
ดอกเตอร์ซีบิล เดินทางมีซีสะพีคเพื่อหาข้อมูลเขียนหนังสือแต่จุดประสงค์จริง ๆ ของเธอพุ่งเป้าไปที่ครอบครัวควินน์โดยเฉพาะเซ็ธ ซีบิลวางแผนที่จะตีสนิทกับ   ฟิลลิปหนุ่มโสดที่เหลืออยู่เพื่อจะเป็นสะพานเชื่อมไปหาข้อมูลที่เธอต้องการ แต่เพราะ ซีบิลเป็นผู้หญิงที่ทำทุกอย่างตามขั้นตอน มีแบบแผน เธอดำเนินชีวิตตามกรอบวินัยของตัวเอง ซึ่งตรงข้ามกับครอบครัวควินน์ซึ่งเต็มไปด้วยชีวิตชีวาและแหกกฏเกณฑ์อย่าง สิ้นเชิง การไปพบฟิลลิปและพี่น้องของเขารวมไปถึงเซ็ธทำให้ ซีบิลสับสนและลังเล
โดยรวมแล้วเรื่องนี้ให้บรรยากาศผิดกันลิบลับกับเล่มของอีธันซึ่งราบเรียบ จนรู้สึกเอื่อยเฉื่อย อาจเป็นเพราะว่าแค็ม อีธันและฟิลลิปปรับตัวได้ดีขึ้นกับความสูญเสียพ่อและข่าวที่ไม่น่าเชื่อของ เซ็ธ รวมไปถึงความสัมพันธ์ของพวกเขาทั้งสี่กับเซ็ธเข้ารูปเข้ารอยแล้วทำให้เรา รู้สึกเรื่องนี้สบาย ๆ ไม่เคร่งเครียด

คะแนนความพอใจ 8+

ไม่มีความคิดเห็น: