8 มกราคม 2555

ไฟรักเจ้าอัคนี - Witch Fire / Anya Bast


สวัสดีปีใหม่ 2555 อย่างเป็นทางการนะคะประเดิมนิยายโรมานซ์เล่มแรกของปีด้วยนักเขียนที่ไม่เคย อ่านมาก่อนแต่ก็พอจะรู้มาบ้างว่าแอนย่า แบส เป็นเจ้าแห่งนิยายแนวอีโรติกโรมานซ์ของจริง
เล่มนี้เป็นเล่มแรกในชุด Elemental Witches เป็นเรื่องราวในโลกของพ่อมด แม่มดในยุคปัจจุบันใช้ชีวิตปะปนร่วมกับมนุษย์เดินดินธรรมดาอย่างพวกเรานี่แห ล่ะแต่เพื่อความเป็นส่วนตัวและอะไรก็ตามที่จะนำความเดือนร้อนมาสู่เผ่าพันธ์ พวกเขาจึงจำต้องปกปิดไว้



ไฟรักเจ้าอัคนี - Witch Fire / Anya Bast
 ผู้แปล  เอวิต้า  สมใจบุ๊ค  พิมพ์ปี  2553

ไมร่า  ฮอลกินส์ เป็นสายเลือดบริสุทธิ์ของพ่อมดแม่มดธาตุลมที่ถูกพ่อแม่จงใจปกปิดไม่ให้ยุ่ง เกี่ยวกับโลกของเวทย์มนต์เธอมีเพียงป้าเลี้ยงดูมาตั้งแต่เกิดและรับรู้แค่ ว่าพ่อแม่ตายไปแล้วแต่ไมร่าอยู่ภายใต้ความคุ้มครองของโคฟเว่นเสมอมาโดยที่ เธอไม่รู้ตัวจวบจนวันหนึ่งแจ็ค แมคอลิสเตอร์มาปรากฏตัวและบอกความลับให้ไมร่ารู้ว่าเธอเป็นใครและเธอกำลังตก เป็นเป้าหมายของกลุ่มวอร์ล็อกที่ต้องการพลังอำนาจของเธอไปสร้างวงแหวนเรียก ปีศาจ แจ๊คมาเพื่อปกป้องไมร่าและนำเธอกลับไปโคฟเว่นโดยคำสั่งของโมนาฮันลูกพี่ลูก น้องที่เธอไม่เคยรู้มาก่อนว่ายังมีญาติหลงเหลืออยู่
ใน ยุคอดีตพ่อมดแม่มดยังไม่แตกแยกก็จะมีเพียงโคฟเว่นเป็นผู้นำจนกระทั่งวิ ลเลี่ยม เครนคิดการใหญ่ทรยศและแยกตัวออกมาก่อตั้งกลุ่มวอร์ล็อกขึ้นดังนั้นจึงแบ่ง กันเป็นสองฝ่ายทั้งดีและเลวโดยพวกเขาก็อาศัยร่วมกับคนธรรมดาอาศัยเวทย์มนต์ ผลักดันตัวเองจนร่ำรวยเป็นเจ้าของธุรกิจใหญ่โตแผ่อำนาจไปถึงเส้นทางการ เมืองอย่างไรก็ตามวิลเลี่ยมยังต้องอาศัยพลังเวทย์มนต์ของพ่อมดแม่มดโคฟเว่น ซึ่งประกอบไปด้วยธาตุทั้งสี่สร้างวงปีศาจเพื่อใช้เป็นเครื่องมือต่อกรกับ มนุษย์ ไมร่าซึ่งเป็นทายาทของพ่อมดแม่มดธาตุลมที่มีพลังแกร่งกล้าจึงเป็นตัวเลือก ที่พิเศษที่สุด
แจ๊ค ในฐานะมือขวาของผู้นำกลุ่มโคฟเว่นและพ่อมดธาตุไฟถือว่าภาระกิจครั้งนี้ เหมือนการใช้หนี้คืนไมร่าที่เขาแบกรับความผิดมาชั่วชีวิต วิลเลี่ยม เครน เป็นพ่อมดฝ่ายวอร์ล็อกและเป็นพ่อบังเกิดเกล้าของแจ๊คที่ฆ่าพ่อแม่ไมร่าตายไป ต่อหน้าแจ๊คโดยที่เขาไม่สามารถทำอะไรเพื่อหยุดยั้งได้เลยเพราะเหตุนี้การ ช่วยไมร่าจึงเป็นการไถ่บาปอย่างหนึ่งของเขา แต่ปัญหาที่ตามมายุ่งยากกว่าที่แจ๊คคิดไว้เพราะความที่ไมร่าไม่เคยระแคะ ระคายว่าตัวเองเป็นแม่มดเขาต้องพูดโน้มน้าวให้เธอเชื่อให้ได้อีกทั้งเขาต้อง ปกปิดไม่ใ้ห้เธอรู้ว่าเขาเป็นลูกชายของวิลเลี่ยม พ่อมดชั่วร้ายที่ฆ่าพ่อแม่เธอ
ขึ้น ชื่อว่าเป็นเจ้าแม่อีโรติกโรมานซ์ไม่ทำให้ผิดหวังค่ะฉากปะทะของพระเอก นางเอกเลยค่อนข้างเต็มไปด้วยจินตนาการร้อนฉ่าวาบหวิวและเร่าร้อนเอาการเพราะ ในเรื่องธรรมชาติของธาตุไฟและธาตุลมดึงดูดกันและกันอยู่แล้วยิ่งมาถูกตาต้อง ใจกันเป็นการส่วนตัวมันจึงเหมือนพลังคูณสองแต่ก็เป็นความสัมพันธ์ที่ลงตัวนะ คะไม่ใช่ว่าจะเน้นที่ฉากเอ็กซ์อย่างเดียว แจ็คเองก็อึดอัดค่ะที่ต้องปิดบังว่าพ่อเขาเป็นใครเพราะถ้าไมร่ารู้เขากลัว ว่าอาจสูญเสียเธอไปทำให้ไม่ร่าเองก็สะกิดใจท่าทีของแจ๊คแต่เธอเข้าใจผิดว่า เขาไม่ต้องการผูกมัดเธอจึงบอกเขาไปตรง ๆ ว่าประมาณว่าไม่ต้องคิดมากระหว่างเรามันก็แค่ชั่วครั้งชั่วคราว
โดย รวมแล้วก็สนุกพอใช้นะคะบรรยากาศในหนังสือไม่มืดมัวตรงกันข้ามชีวิตของพวก เหล่าพ่อมดแม่มดเต็มไปด้วยแสงสีของรัฐใหญ่ๆ ในอเมริกามีความเป็นอยู่ที่ร่ำรวยฟู่ฟ่า กลิ่นไอของพาราฯมีให้เห็นบ้างแบบออกแนวไซไฟนิด ๆ ค่ะ ประเด็นนางเอกที่ไม่เคยรู้การใช้พลังแม่มดมาก่อนก็เก็บได้ครบดีมีการฝึกฝน เพื่อรู้วิธีใช้มันให้เกิดประโยชน์ไม่ใช่ปุบปับก็เก่งกล้าทันทีจะติก็ตรงที่ แจ็คต้องง้อไมร่ามากไปหน่อยเพราะเราไม่ประทับใจนิสัยนางเอกเรื่องนี้สักเท่า ไหร่

คะแนนความพอใจ 7


ไม่มีความคิดเห็น: