6 กรกฎาคม 2553

เงาใจใต้ดวงตะวัน///Christina Dodd

เงาใจใต้ดวงตะวัน
Thigh High
(The third book in the Fortune Hunter series)
สำนักพิมพ์ : แพรวสำนักพิมพ์
ผู้แต่ง: คริสติน่า ดอดด์

เล่มนี้เป็นชุดเดียวกับเงาใจใต้เงาจันทร์ แต่ไม่จำเป็นต้องอ่านเรียงกันก็ได้ค่ะ จะว่าไปชุดนี้ก็เกี่ยวเนื่องกับชุดเส้นทางสายรัก ที่สนพ.แก้วกานต์แปลออกมาครบสามเล่มแล้ว จำเกเบรียล เพรสคอต ได้ไหมคะซึ่งเขาเคยปรากฏตัวในเล่ม เงาใจใต้เงาจันทร์มาแล้ว และเกรเบรียลนี่เองที่เป็นพี่ชายคนละพ่อกับพี่น้องเพรสคอตชุดเส้นทางสายรัก และเขาเป็นน้องชายคนละพ่อของพระเอกเรื่องนี้ด้วยค่ะ

ความผิดพลาดครั้งเดียวจากการทำงานในตำแหน่งผู้ช่วยผู้จัดการธนาคารเมื่อ 7 ปีก่อน ทำให้ ไอโอเนสซา ดาห์ล ถูก เจเรไมอาห์ แมค คิดว่าเป็นผู้ต้องสงสัยช่วยเหลือกลุ่มโจร ที่ธนาคารของเขาถูกปล้นในช่วงเทศกาลมาร์ดิกราส์อยู่ได้ทุกปี แมค จึงจำเป็นต้องปลอมตัวไปเป็นเจ้าหน้าที่สืบสวนการประกันภัยของธนาคาร และให้เธอมาเป็นผู้ช่วยเพื่อไขคดีกลุ่มโจรลูกปัดให้ได้


จริง ๆ แล้วทั้งพลอตและคาแรคเตอร์ของพระเอก/นางเอกเป็นเรื่องที่เราอ่านเจอบ่อย ๆ ค่ะ แมค ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นจอมวายร้ายในวงการธุรกิจ จ้าวแห่งการเทคโอเวอร์ หลงใหลคลั่งไค้ล ไอโอเนสซา ตั้งแต่เฝ้าดูเทปวันปล้นม้วนแล้วม้วนเล่า แต่เมื่อเขาได้พบตัวจริงของเธอ แมคก็รู้ว่าเขามีปัญหาซะแล้ว เธอไม่ใช่คนแบบที่เขาคาดคิดเอาไว้เลย


ไอโอเนสซา ซึ่งตลอดชีวิตของเธอต้องทนกับผู้จัดการที่เห็นแก่ตัว ขี้อิจฉาและปล้นเอาผลงานของเธอไปรับความดีความชอบ เธอกำลังเบื่อกับการถูกเอารัดเอาเปรียบจากความเป็นคนดีของเธอ โกหกเธอ ใช้ประโยชน์จากเธอ ไอโอเนสซา ได้ชื่อว่าเป็นคนที่มีทักษะในการรับมือกับคนที่รับมือด้วยยาก ค่ะ แต่บางครั้งเธอก็อยากให้ใครสักคนมีปัญหาในการรับมือกับธอบ้างเหมือนกัน ดังนั้นการที่ได้ร่วมงานกับแมค มันจึงเป็นช่วงเวลาที่เหมาะเจาะและเป็นอิสระจากงานประจำอย่างยิ่ง


แมคเป็นผู้ชายอย่างที่เธอมองหา ผู้ชายที่เธอพึ่งพิงได้ ผู้ชายที่ไม่ยอมรับคำสั่งจากใคร ไม่อธิบายการกระทำของตัวเอง ฉลาดและเอาจริงเอาจัง และมักได้ในสิ่งที่เขาต้องการเสมอ ด้วยส่วนผสมเหล่านี้เธอตระหนักดีว่าเขาจะเป็นผู้ชายที่เธอไม่อาจต้านทานได้


ถึงแม้พลอตจะเหมือนแนวซีเรียส แต่เมื่อได้อ่านแล้ว มันก็คือนิยายรักโรแมนติกที่แฝงความตลกขบขันพอสมควรค่ะ โดยเฉพาะคุณย่าวัยแปดสิบของนางเอก ย่าซึ่งรับไอโอเนสซามาเลี้ยงไว้ตั้งแต่เล็ก ๆ ซึ่งตอนเราอ่านจะไม่รู้สึกเลยว่าอายุปาเข้าไปแปดสิบแล้วช่างสดใสซาบซ่ามาก ๆ ขอบอก


ในส่วนของการตามจับโจรปล้นธนาคาร อ่านไปอ่านครึ่งเล่มเราก็จะเดาได้ไม่ยากค่ะ และแน่นอนอยู่แล้วมันจะมาพร้อมกับตัวตนที่แท้จริงของแมคถูกเปิดเผย ซึ่งเราค่อนข้างชอบฉากแนวนี้ค่ะ รู้สึกบีบหัวใจดี น่าเสียดายช่วงง้อนางเอกน่ะน้อยไปหน่อย





คะแนนความพอใจ 6/10

ไม่มีความคิดเห็น: