27 กันยายน 2554

นิมิตรแห่งหัวใจ : Sizzle and Burn /// Jayne Ann Krentz

นิมิตรแห่งหัวใจ : Sizzle and Burn




นิมิตรแห่งหัวใจ : Sizzle and Burn 
แปลโดย สิริญญ์ : Jayne Ann Krentz
พิมพ์ที่ เพิร์ล พิมพ์ปี 2554




การกลับมาตรวจสอบบ้านที่ได้รับเป็นมรดกจากเวลลา อาของเรน แทลเทนไทร์ เพื่อเตรียมประกาศขาย กลับกลายเป็นการพาตัวเองเข้าไปในที่เกิดเหตุเมื่อเรนพบโสเภณีถูกจับขังไว้ภายในบ้าน จิตสัมผัสพิเศษบอกเธอได้ทันทีจากอารมณ์ความรู้สึกของคนร้ายที่ยังคงหลงเหลืออยู่ว่าคนร้ายเป็นคนสติฟั่นเฟือนระดับสูงซึ่งก็สอดคล้องกับที่ตำรวจยังควานหาตัวฆาตกรต่อเนื่องหลายศพที่เรียกตัวเองว่า”นักล่าแม่มด” ไม่ได้ 
ในยุคที่ถูกมองว่าผู้มีพลังจิตเป็นนักต้มตุ๋น หลอกลวง เรนซึ่งอยู่เบื้องหลังช่วยตำรวจทำคดีค้างเก่าสำเร็จอยู่หลายครั้งไม่เคยคิดที่จะเปิดเผยตัวเพราะเธอไม่อาจทนตกเป็นเป้าโจมตีว่าเป็นพวกจิตเพี้ยนเหมือนเวลลาได้ นับตั้งแต่อาของเธอตายมีหลายสิ่งหลายอย่างที่เรนต้องจัดการแต่การปรากฏตัวของแซ็ค โจนส์ นักสืบเอกชนจากบริษัทโจนส์แอนด์โจนส์ ที่ให้การดูแลความปลอดภัยของสมาชิกสมาคมอาร์เคนเป็นเรื่องที่เหนือความคาดหมายด้วยข้อเสนอที่ต้องการให้เธอช่วยโดย     แซ็คอ้างว่า ลอเรนซ์ ควินน์ นักวิทยาศาสตร์ของสมาคมอาร์เคนซึ่งทำงานวิจัยสูตรลับกับพ่อของเรนเกิดหายตัวไปในวันเดียวกับที่เวลลาเสียชีวิต มีการคาดการณ์กันว่าควินน์อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับองค์กรไนท์เฉดซึ่งกำลังคิดค้นและพัฒนาสูตรลับบางอย่างให้กับผู้มีพลังจิตเพื่อเพิ่มขีดให้พวกเขามีสมรรถนะสูงขึ้น  โจนส์แอนด์โจนส์ต้องการรู้ว่าควินน์เกี่ยวข้องอะไรกับการตายของเวลลาหรือไม่  แต่เรน ต้องการจะรู้ให้ได้ว่าถ้าสิ่งที่แซ็คพูดเป็นความจริงใครกันแน่ที่ฆ่าอาของเธอ
เล่มนี้มีประเด็นให้ติดตามอ่านกันเยอะค่ะ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มไนท์เฉดที่มุ่งมั่นจะทดลองตัวยาเพิ่มพลังซึ่งเป็นสูตรลับของผู้ก่อตั้งสมาคมอาร์เคนซิสเวสเตอร์ โจนส์ เมื่อช่วงคศ. 17 ไนท์เฉดส่งคนไล่ล่าแซ็คและเรน ซึ่งในท้ายที่สุดก็วกกลับมาหามรดกที่เวลลาทิ้งไว้ให้เธอ  รวมไปถึงนักล่าแม่มดที่หันเหเป้าหมายใหม่มาที่เรนแทนหลังจากที่เธอเป็นต้นเหตุที่ทำให้งานของฆาตกรพลาด และอีกครั้งที่เราได้เห็นว่าพระเอก นางเอกของ JAK เป็นคู่ที่คลิ๊กกันจริง ๆ ทั้งคู่เข้าใจซึ่งกันและกันในผลกระทบที่ได้รับการมีพลังจิตขั้นสูง มีแง่คิดหนึ่งที่น่าสนใจเกี่ยวเนื้อความท่อนหนึ่งที่คนแต่งอ้างไว้โดยกล่าวผ่าน สมาคมอาร์เคนคะว่า ผู้เชี่ยวชาญในสมาคมอาร์เคนลงความเห็นว่ามนุษย์ส่วนใหญ่มีพลังจิตอยู่ในตัวระดับหนึ่งแต่พวกเขาหรือเธอชอบที่จะเรียกมันว่า สัญชาตญาณหรือสามัญสำนึก มากกว่า  เราอ่านแล้วก็รู้สึกว่าคนแต่งทำการบ้านมาดีและเป็นแง่คิดที่ดีนะคะ
โดยรวมแล้วเรื่องนี้ก้าวกระโดดจากความราบเรียบในสองเล่มแรกมาสู่เรื่องราวที่ชวนตื่นเต้น ได้ดีค่ะ ส่วนหนึ่งเพราะพระเอกเรื่องนี้มีบุคลิกที่มีสีสัน สุขุมนุ่มลึกแต่ก็สุดแสนอันตรายได้ถ้าถึงคราวที่ต้องทำ นาน ๆ จะเห็นพระเอกของ JAK มี มาดเท่ ๆ ค่ะ

คะแนนความพอใจ  8

ไม่มีความคิดเห็น: