27 กันยายน 2554

สะดุดรักสายลับ - To Wed a Scandalous Spy by Celeste Bradley

เมื่อเห็นแก้วกานต์ประกาศจะแปลชุด Runaway Brides ของ เซเลส ทำให้ฉุกใจคิดได้ว่า เรามีหนังสือของคนแต่งคนนี้ดองอยู่นี่หว่า เลยถือโอกาสนี้ตั้งใจว่าจะอ่านชุดรอยัลโฟว์ให้จบสี่เล่มรวดไปเลยค่ะ วันนี้อ่านจบเล่มแรกไปแล้ว กำลังอ่านเล่มที่สอง บ่วงลับสายลับ แต่ขอบลอกเล่มแรกก่อนะคะที่เหลือคงทยอย ๆ เท่าที่จะมีเวลาอ่าน
รูปภาพ
Royal Four Club

1. To Wed a Scandalous Spy - สะดุดรักสายลับ
2. Surrender to a Wicked Spy - บ่วงลับสายลับ
3 One Night with a Spy - ยอดหญิงสายลับ
4. Seducing the Spy - เล่ห์รักสายลับ



สะดุดรักสายลับ - To Wed a Scandalous Spy by Celeste Bradley
สนพ. แก้วกานต์ แปลโดย กัญชลิกา

หนังสือชุดนี้ เปิดเรื่องขึ้นในยุครีเจนซี่  สมัยที่ประเทศอังกฤษทำสงครามช่วงชิงอำนาจกับนโปเลียน กษัตริย์อังกฤษจึงได้เลือกสรรเพื่อนวัยเด็กของพระองค์เองซึ่งทุกคนล้วนเป็น ขุนนางที่ภักดีปฏิบัติหน้าที่เป็นสายลับของราชสำนัก เพียบพร้อมไปด้วยสติปัญญาที่ล้ำเลิศ ยอมสละทุกอย่างที่พวกเขารักเพื่ออังกฤษและราชบังลังค์ ภาระรับผิดชอบที่ต้องมาก่อนหน้าที่อื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องครอบครัวหรือเรื่องส่วนตัว สายลับทั้งสี่ ภายใต้ชื่อว่า “รอยัลโฟว์” สี่สายลับแห่งราชสำนัก ผูกพันหน้าที่ไม่อาจเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงไปตลอดชีวิตในนามเรียกขานว่า  สุนัขจิ้งจอก เหยี่ยว สิงโต งูเห่า 
รอยัลโฟว์  ไม่มีตัวตน......
                นาธาเนียล  สโตนเวลล์ เอิร์ลแห่งเรียร์ดอน ยอมถูกตราหน้าว่าเป็นคนขายชาติจากผลงานที่เขาแฝงตัวเข้าไปในกลุ่มผู้ให้การ สนับสนุนฝรั่งเศส ซึ่งเรียกตัวเองว่า กลุ่มอัศวินดอกไม้  จัดการจนกลุ่มนี้ล่มสลาย และตามมาด้วยชื่อเสียงที่ด่างพร้อยแต่อังกฤษอยู่รอดปลอดภัยอีกครั้ง  ข้อดีของความเสื่อมเสียชื่อของนาธาเนียลยิ่งเพิ่มความสะดวกกับการทำหน้าที่ สายลับ เป็นฉากบังหน้าได้ดีที่สุดเท่าที่สายลับคนหนึ่งจะมีได้  เมื่อเขาอาศัยจังหวะนี้ติดตามไล่ล่าเซอร์ลูเซียน สมาชิกกลุ่มอัศวินดอกไม้ ซึ่งหนีรอดไปได้ เป็นหน้าที่ของนาธาเนียลที่เขาจะเก็บกวาดขยะชิ้นนี้และปิดบัญชีกลุ่มขายชาติ ให้สิ้นซาก แต่ใครเลยจะคาดคิดว่าเขาต้องมาเสียท่าให้กับหญิงสาวจากชนบทคนหนึ่งระหว่าง การเดินทางเข้าหมู่บ้านเล็ก ๆ จนปล่อยให้ลูเซียน ฟอสเตอร์หลุดมือไปได้พร้อม ๆ กับการจบชีวิตหนุ่มโสดตกกระไดพลอยโจนแต่งงานกับเธอ
                วิลลา เทรนต์ สาวกำพร้าถูกเลี้ยงดูให้เติบโตโดยผู้ติดตามแม่ของเธอ เจ้าของโรงแรมเล็ก ๆ ในหมู่บ้าน วิลลาผู้โผงผาง ตรงไปตรงมา ไม่เคยเก็บความขี้สงสัยของตัวเอง เธอมักจะนำอันตรายที่ไม่ได้ตั้งใจมาสู่ชายหนุ่มที่อยู่ใกล้ๆ เสมอ วิลลาจึงได้ชื่อว่าเป็นตัวซวย สำหรับผู้ชายทุกคน
                ชายหญิงแปลกหน้าสองคนที่จำต้องมาแต่งงานกัน ชายหนุ่มซึ่งถูกครอบครัวและสังคมตัดขาด จากแผนการที่เขาเจาะจงจนเสื่อมเสียเกียรติ แต่เขากลับต้องมารักษาเกียรติที่ไม่มีเหลือในสายตาคนอื่นเพื่อปกป้องชื่อ เสียงของเธอด้วยการแต่งงาน  วิลลาทอมบอยสาวผู้รักการผจญภัย ใฝ่ฝันอยากเห็นโลกกว้างเสมอมา นิสัยอยากรู้อยากเห็นและกระตือรือร้นลงมือทดลองให้ตัวเองหายสงสัย ของเธอ กำลังได้รับการตอบสนองจากนาธาเนียล ผู้ชายที่เต็มไปด้วยความลึกลับ
                คาร์แรคเตอร์นางเอกเรื่องนี้ คนแต่งเขียนได้ดีมากค่ะ ช่วงแรก ๆ ที่ทั้งคู่อยู่ระหว่างเดินทางสู่ลอนดอนจึงค่อนข้างสนุกเฮฮา เพราะพระเอกต้องอดทนอดกลั้นกับพูดไม่หยุดปากของเธอตลอดการเดินทาง แต่เมื่อพวกเขาถึงลอนดอนสถานการณ์เริ่มบีบคั้นจากการที่นาธาเนียลถูกดูหมิ่น เหยียดหยาม เขาเริ่มหวาดระแวงว่าวิลลาจะยอมรับเขาได้หรือไม่ ในเมื่อครอบครัวของเขาเองยังประกาศตัดขาด ในอดีตเขาไม่เคยแคร์ความเชื่อของคนอื่นที่เชื่อว่าเขาเป็นคนทรยศคิดคดแต่กับ วิลลาแล้วมันต่างออกไป
                ถ้านาธาเนียลคิดว่าวิลลาจะหันหลังจากไปทันทีที่ได้รู้ เขาก็คิดผิดมหันต์ เธอไม่เหมือนคนอื่น และเธอจะไม่มีวันยอมปล่อยให้เขาผลักไสเธอไปโดยไม่คิดต่อสู้ เธอต้องการรู้แค่ว่า คำกล่าวหาที่เขาได้รับ  ปฏิเสธไม่ได้  หรือไม่คิดจะปฏิเสธ  ถึงตรงนี้คงไม่ต้องบอกว่านางเอกอย่างวิลลา สมบูรณ์แบบมากแค่ไหน เธอยืนหยัดเคียงนาธาเนียล ไม่สั่นคลอน ไม่หวั่นไหว แม้นใครนินทาจากแค่คำกล่าวหาในหน้าหนังสือพิมพ์โดยที่นาธาเนียลก็ไม่เคยถูก ตั้งข้อกล่าวหาอย่างเป็นทางการ
                โดยรวมแล้วถือว่าเรื่องนี้เริ่มต้นชุดได้ดีนะคะ ไม่กี่เรื่องที่เราชอบนางเอกมากกว่าพระเอก แต่วิลลาโดดเด่นมากค่ะเรื่องนี้แย่งซีนพระเอกได้หลายฉากโดยเฉพาะความเชี่ยว ชาญในการวิเคราะห์พฤติกรรมของสัตว์แล้วนำนิสัยของสัตว์นั้น ๆ มาเปรียบเทียบกับคน เราชอบมาก ๆ ที่เธอสามารถวิจารณ์ได้เป๊ะ ๆ

คะแนนความพอใจ 7+

ไม่มีความคิดเห็น: