9 เมษายน 2554

เดิมพันพนันรัก - Bet Me By Jennifer Crusie

รูปภาพ

หนังสือเล่มนี้ได้มาฟรีจากการเล่นเกมทายปัญหาสามข้อจากแก้วกานต์ค่ะ ตั้งใจจะซื้อแน่นอนอยู่แล้วแต่ได้มาฟรีซะก่อน ซึ่งเราก็ได้ยินเสียงร่ำลือมานานแล้วค่ะ ถึงความสนุกของผู้แต่งคนนี้


เดิมพันพนันรัก - Bet Me By Jennifer Crusie


มิเนอร์วา ดอบส์ สาวอวบท้วมพึ่งถูกเดวิดทิ้งก่อนงานแต่งงานของน้องสาวสามสัปดาห์เพราะเธอไม่ยอมมีเซ็กส์กับเขา มินรับข่าวนี้ดีเกินคาดทำให้เดวิดเดือดดาลเขาจึงท้าพนันกับคาล มอร์ริซีย์ เพื่อนธุรกิจที่เขาไม่เคยเอาชนะได้สักครั้งว่าคาลไม่สามารถพามินขึ้นเตียงได้ในหนึ่งเดือน โชคดีของมิน โชคร้ายของคาลที่เธอมาได้ยินการพนันเรื่องนี้เข้าแน่อยู่แล้วมินย่อมโกรธแต่เธอต้องการคู่ควงไปงานแต่งน้องสาวซึ่งประจวบเหมาะพอดีมินคว้าเอาผลประโยชน์นี้ที่คาลตกระไดพลอยโจนรับท้าพนันจีบเธอ ดังนั้นเรื่องราว ความไม่เชื่อและไว้ใจกัน ต่างคนต่างไม่ชอบขี้หน้ากัน รวมไปถึงความตลกขบขันจนนำไปสู่รักแท้ จึงเริ่มต้นขึ้น

ครั้งแรกพวกเขาเริ่มได้ไม่ดีนักและคิดตรงกันว่าจะไม่มีเดท ต่างคนต่างไปตามทางของตัวเอง แต่ก็ดูเหมือนกับเป็นความบังเอิญที่ต้องพบกันตลอดเวลาอีกหลายครั้งและทุกครั้งที่พบกันคาลมักเลี้ยงอาหารมินคะยั้นคะยอให้เธอกิน ทั้งที่มินหลีกเลี่ยงประเภทอาหารที่ทำให้น้ำหนักเธอเพิ่ม ตลอดเวลา แต่คาลกลับยอมรับรูปร่างของเธอแสดงท่าทีชื่นชมเธอด้วยซ้ำ มินไม่เคยรู้สึกว่าตัวเองอวบท้วม คาลทำให้เธอรู้สึกสวยงามเมื่ออยู่กับเขา

การเดินเรื่องความสัมพันธ์ของคู่นี้เป็นไปอย่างลุ่ม ๆ ดอน ๆ ด้วยความเข้าใจผิดค่ะเพราะคาลมีชื่อเสียงไม่ชอบคบสาวนาน ทำให้เพื่อนและครอบครัว ของมินไม่ไว้ใจเขามากนัก รวมไปถึงแฟนเก่าของคาลพยายามดึงเขากลับไปโดยยืมมือเดวิดให้ทั้งคู่แยกจากกันไม่หยุดหย่อน

มีโอกาสน้อยครั้งมากที่จะอ่านนิยายพลอตใกล้ตัวอย่างเรื่องนี้ค่ะ เรื่องราวของหนุ่มสาวคนรุ่นใหม่ที่มีงานมั่นคงแล้วที่เหลือก็เป็นการแสวงหารักแท้และสร้างครอบครัว โดยเฉพาะคาลซึ่งในเรื่องเขาเป็นโรคดิสเร็กเซีย ที่ต้องพิสูจน์ตัวเองต่อพ่อด้วยการทำงานอย่างหนัก ก่อตั้งธุรกิจของตัวเองแทนการทำงานของบริษัทในครอบครัว โรคดิสเร็กเซียทำให้คาลเกลียดการถูกตราหน้าว่าโง่อย่างไรก็ตามมันก็ทำให้เขารู้จักเห็นใจและเข้าใจผู้อื่นที่สำคัญ เขารู้จักมินดีกว่าตัวเขาเองเสียอีก

มินก็เป็นนางเอกที่ดีนะคะ เธอไม่ชอบความเสี่ยง แต่คาลกลับเป็นชายคนแรกที่เธอยอมแหกกฎของตัวเองแทบทุกเรื่องและไม่กี่เรื่องที่เราเห็นนางเอกอ้วนแต่เซ็กซี่แม้กระทั่งการกินอาหาร เธอมีท่าทางความสุขในการกินมาก ๆ



คะแนนความพอใจ 8/10

ไม่มีความคิดเห็น: