7 มีนาคม 2554

เกินห้ามใจรัก - Too Much Temptation By Lori Foster

เรื่องนี้เป็นเล่มแรกในชุด Brava Brothers เรื่องราวของพี่น้อง ฮาร์เปอร์ที่เกิดจากพ่อที่ไข่แล้งทิ้ง จวบจน อกาธา คุณย่าของพวกเขารับเข้ามาอุปการะเลี้ยงดูภายใต้ความเข้มงวดแบบยุคเก่าโบราณ






เกินห้ามใจรัก - Too Much Temptation By Lori Foster

สนพ. สมใจบุ๊คส์ ปิยะฉัตร ผู้แปล

Grade – Hot



เปิดเรื่องด้วยความรวดเร็วเมื่อโนอาห์ ฮาร์เปอร์ หลานชายคนโตของอธากา จับได้ว่าคาร่า คู่หมั้นสุดเพอร์เฟ็คนอกใจกับชายคนหนึ่ง ก่อนสองสัปดาห์ที่พวกเขาจะจัดงานแต่งงานขึ้นเป็นความโล่งใจอย่างใหญ่หลวงที่โนอาห์รู้สึกหลุดพ้นจากการจับคู่เพื่อความเหมาะสมของคุณย่าครั้งนี้แต่เขาก็รับปากกับคาร่าที่จะปิดปากถึงเหตุผลที่ โนอาห์ขอถอนหมั้นเธอ แน่นอนอยู่แล้วว่าอกาธาย่อมไม่พอใจและโกรธจนถึงกับตัดขาดเขาออกจากครอบครัวมีเพียงเกรซ เจนกิ้นส์ เลขาของอกาธา ที่เข้าใจและยืนหยัดอยู่เคียงข้างโนอาห์เมื่อเขาถูกทุกคนกล่าวหา

เกรซ เจนกิ้นส์ แอบหลงรักโนอาห์มานานหลายปีแต่เพราะเธอรู้สึกมีปมเรื่องรูปร่างที่อวบท้วมจึงเป็นเรื่องไกลเกินฝันที่จะคิดว่าโนอาห์จะหันกลับมามองเธอซ้ำสองแต่จู่ ๆ ในคืนหนึ่งหลังจากสถานการณ์ครอบครัวฮาร์เปอร์กำลังตรึงเครียดเกรซมาพบโนอาห์ที่กำลังเมามาย เธอก็ได้รับข้อเสนอเป็นคู่นอนของเขาอย่างไม่คาดคิด

พลอตเรื่องง่าย ๆ และคาดเดาไม่ยากเรื่องนี้อาจทำให้ดูน่าเบื่อได้ค่ะถ้าไม่เพราะเกรซ ซึ่งเป็นสาวใสซื่อแต่เข้มแข็งและดื้อรั้นรู้จักที่จะแยกแยะความเป็นจริงของความสัมพันธ์ที่โนอาห์ยื่นให้ เธอจึงเต็มใจที่จะสนุกไปกับทุกนาทีและตระหนักดีว่าระหว่างเธอและโนอาห์ย่อมจะไม่มีอนาคตร่วมกันแน่ ๆ

เรื่องนี้ประสบความสำเร็จในแง่ของปฏิกิริยาเคมีที่ดึงดูดกันอย่างแรงของโนอาห์และเกรซ ชัดเจนท่ามกลางแผนการของอกาธาที่พยายามหาทางให้คาร่าและโนอาห์คืนดีกันให้ได้ซึ่งบางครั้งก็ทำให้เรารู้สึกไร้เหตุผลในการกระทำรวมไปถึงคาร่าที่เห็นแก่ตัวจนเกินไป

ส่วนโนอาห์ ครั้งแรกเราไม่ชอบที่เขาเกิดมาตาสว่างเห็นว่าเกรซมีบางอย่างที่เขาต้องการตอนกำลังเมาแต่พฤติกรรมของเขาเริ่มก็ดีขึ้นเรื่อย ๆ ถึงแม้เขาจะไม่รู้ใจตัวเองเหมือนเกรซแต่ฉากที่เขาแสดงความเป็นเจ้าของเธอออกมาชัดเจนมากซึ่งยิ่งกว่าการสารภาพรักด้วยคำพูดซะอีก ซึ่งเราอยากจะกรี๊ดคือฉากในบาร์ที่เกรซกำลังเดิน เสริฟเครื่องดื่มท่ามกลางเสือสิงห์กระทิงแรดที่จ้องมองอยู่โนอาห์เพียงแค่เดินเข้าไปหาเธอโชว์จูบแสดงความเป็นเจ้าของแล้วเดินจากมานั่งกวาดสายตามองขู่นิด ๆ อ่านแล้วเรียกรอยยิ้มได้เลยค่ะ

หลังจากอ่านเรื่องนี้จบดูเหมือนว่าจะเป็นไฟท์บังคับที่เราต้องซื้อเล่มของเบน น้องชายของโนอาห์มาอ่านซะแล้ว



คะแนนความพอใจ 6/10

ไม่มีความคิดเห็น: