2 กุมภาพันธ์ 2554

เทพบุตรสุดอันตราย(Crazy Wild ) ///Tara Janzen

เรื่องนี้เป็นเล่มสุดท้ายของชุด สตีลสตรีทที่เราตั้งใจอ่านซ้ำ ซึ่งเป็นเล่มที่ทำให้เราชอบหนุ่มครีด ริเวียร่า พระเอกเรื่องนี้มากที่สุดในบรรดาหนุ่ม ๆ ทั้งหมด


จากเล่มที่สองคงทราบกันแล้วนะคะว่าครีดและเจที ถูกพวกก่อกบฏกลุ่มหนึ่งในอเมริกาใต้ทำร้าย เจทีไม่รอดชีวิตและครีดได้แต่เฝ้าดูคู่หูถูกตรึงกับไม้ตายไปต่อหน้าต่อตาภายใต้คมมีด โดยที่เขาไม่สามารถทำอะไรเพื่อช่วยชีวิตเจทีได้เลยความเจ็บปวดยังคงทิ่มแทงเขาทุกครั้งที่นึกนึกถึงและสตีลสตรีทไม่เหมือนเดิมอีกเลยนับแต่ที่เจทีตาย

เทพบุตรสุดอันตราย(Crazy Wild ) ///Tara Janzen

สนพ. แก้วกานต์ จิตอุษา แปล

ครีด ริเวียร่า กำลังออกไล่ล่าล้างแค้นกลุ่มก่อการร้ายที่ฆ่า เจที ที่อเมริกาใต้เมื่อเขาถูกเรียกตัวกลับเพื่อรับภารกิจใหม่เมื่ออาชญากรหญิงคนหนึ่งเกิดมาโผล่ที่ใจกลางสหรัฐพร้อมผู้ก่อการร้ายกลุ่มใหญ่เพื่อตามล่าหัวรบนิวเคลียร์งานของเขาคือการ เอาตัวเธอมาและรีดเค้นข้อมูลให้ได้มากที่สุด ก่อนจะส่งตัวให้ทางการ

โดมินิกา สตาร์โกว่า ลักลอบเข้าเมืองมาจากประเทศเช็ก ภายใต้ชื่อ คอร์เดเลีย แคพแลน ลูกจ้างคนใหม่ของห้องสมุดประชาชนเดนเวอร์ ซึ่งไม่มีอะไรใกล้เคียงกับ โดมินิกา สตาร์โกว่า ดาวเด่นของคลับในเช็กที่เธอจากมาเลยสักนิด ครีดพิสูจน์ได้จากรูปถ่ายที่เขามี แต่นั่นไม่ใช่ประเด็นที่เขาต้องสนใจ และไม่เคยแยแส มันเป็นเช่นนั้นเสมอมาทุกครั้งที่เขาออกปฏิบัติการอย่างไรก็ตามครีดไม่เคยต้องรับภารกิจที่มีผู้หญิงเข้ามาเกี่ยวข้อง เพราะหน้าที่นั้นมันเป็นของดีแลน ฮาร์ท นายใหญ่ของเอสดีเอฟ ที่รับมือกับผู้หญิงได้ดีกว่า เขากับเจที มักจะถูกมอบหมายให้ได้งานลำบากกว่านั้นในป่า

คอร์เดเลียหรือโคดี้ กุมความลับแผนที่ซ่อนหัวรบนิวเคลียร์ไว้ เธอหลบหนีและถูกตามล่ามานานหลายเดือนและเธอมีเหตุผลที่จะไม่ไว้ใจครีด แต่เขาช่วยเหลือเธอให้รอดพ้นจากลูกสมุนของเซอร์เก อดีตสายลับเคจีบีซึ่งทำให้เธอเกิดความมั่นใจพอที่จะต่อรองกับครีดและมีเพียงการเสนอข้อต่อรองเดียวเท่านั้นที่เธอจะนำเขามาเป็นพวกได้ การห่างผู้หญิงมานานไม่ได้ทำให้ครีดโง่พอจะเดาไม่ออกว่าโคดี้กำลังอ่อยเขา ถึงแม้จะระวังตัวแล้วก็ตามแต่ครีดก็ทำเธอหลุดรอดไปได้แต่เขาก็โผล่มาช่วยชีวิตเธอจากหายนะที่กำลังเผชิญอยู่ใต้คมมีดอีกครั้งซึ่งเป็นฟางเส้นสุดท้ายที่ทำให้โคดี้มาถึงทางตันของการหลบหนี โคดี้ต้องการครีดซึ่งเป็นโอกาสเดียวของเธอ ชายที่ไม่ลังเลที่จะฆ่าเพื่อช่วยชีวิตเธอ และครีดรู้ว่าเขาเอาชนะใจเธอได้แล้ว

เรื่องนี้ยังคงเป็นการเดินเรื่องที่จบภายในยี่สิบสี่ชั่วโมงเช่นเคยแต่ความต่างมีเพียงแค่นั้น ความสัมพันธ์ของครีดและโคดี้เป็นการเริ่มต้นจากศูนย์ ไม่ใช่คนรักเก่าที่ถูกทิ้งอย่างคริสเตียน หรือรักวัยรุ่นที่ไม่สมหวังเหมือนควินน์ซึ่งเป็นยี่สิบชั่วโมงที่ทั้งคู่รู้ว่าต่างคนต่างเคยพบเจอเหตุการณ์คล้ายกัน ในอดีต โคดี้ดึงสัญชาตญาณที่อยากจะปกป้องของครีด เขาแน่ใจเป็นบ้าว่าเธอไม่ใช่นักค้าอาวุธและหลอกใช้เขาให้ช่วยพาเธอหนี ดังนั้นภารกิจของกลาโหมจึงพลิกผันชั่วข้ามคืนกลายเป็นเรื่องส่วนตัวที่เขายิ่งกว่าเต็มใจที่จะเสี่ยง

ยี่สิบสี่ชั่วโมงคงยังไม่พอที่จะทำให้เราเชื่อได้ว่าคู่นี้รักกัน แต่การกระทำนี้ของโคดี้ตอกย้ำและเพิ่มน้ำหนักความน่าเชื่อมากขึ้น โคดี้ที่ตัดสินใจเลือกทำในสิ่งที่ถูกต้อง ยอมมอบตัว ดีกว่าที่จะดึงครีดเข้าร่วมชะตากรรมเดียวกับเธอ ฉากที่เธอรอให้ดีแลนมารับตัวเธอไปมอบให้ทางการโดยที่ครีดยืนลาเจที ที่หน้าหลุมศพโดยไม่รู้แผนการจองเธอ ทำเอาสงสารครีดสุด ๆ เลยค่ะ

เรื่องนี้อารมณ์ต่างกับสองเล่มแรกลิบลับซึ่งก็เป็นไปตามสถานการ์ของครีดที่เขาเจอะเจอมาค่ะ กลับมาอ่านใหม่อีกครั้งเรายังคงเจ็บปวดไปกับครีดที่สูญเสียคู่หูไป รับรู้ถึงความรู้สึกโหยหาเปล่าเปลี่ยวของเขาได้ และห้องพักที่สตีลสตรีทของครีดบอกตัวตนที่แท้จริงของเขาได้ชัดเจนที่สุดค่ะ



คะแนนความพอใจ 9/10

ไม่มีความคิดเห็น: