31 มกราคม 2554

738 สตีลสตรีท Return # 2

มาถึงเล่มที่ตั้งใจอยากจะอ่านซ้ำมานานแล้วค่ะเพราะเห็นหลายคนยกให้เป็นเล่มที่ดีที่สุดของชุดนี้


ข้อมูลจำเพาะ : คริสเตียน ฮอว์กิ้นส์ อดีตนักโทษ และสองปีในโรงเรียนดัดสันดานข้อหาฆาตกรรม ก่อนหน้านั้นเคยถูกจับข้อหาขโมยรถยนต์ รถประจำตัว แชลเลนเจอร์ ปี 1971 ชื่อว่า ร็อกแซนน์

ทั้งหัวใจมีไว้รักเธอ (Crazy Cool )///Tara JanzenTara Janzen


จิต อุษา แปล สนพ.แก้วกานต์



สิบสามปีก่อน คริสเตียน ฮอว์กินส์เคยช่วยแคท เดกเกอร์ ให้รอดพ้นจากการถูกรุมข่มขืนจากเพื่อน ๆ โรงเรียนเดียวกัน จนเป็นเหตุให้ทั้งคู่เข้าไปเกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรมอื้อฉาวเมื่อปรากฏว่าคืนนั้นโจนาธาน เทรย์เนอร์ หนึ่งในเด็กหนุ่มซึ่งเป็นลูกชายวุฒิสมาชิกที่ทำร้ายแคทถูกฆ่าตาย

แค่ชั่วคืนเดียวคริสเตียนและแคทต่างตกหลุมรักกันและกันหมดใจ เป็นเวลาสองเดือนที่ทั้งสองใช้ชีวิตร่วมกันอย่างสุดโต่ง จวบจนกระทั่งคริสเตียนถูกต้องโทษจำคุกฐานฆ่าโจนาธาน โดยที่แคทซึ่งเป็นพยานคนสำคัญไม่ได้ช่วยแก้ต่างให้เขาเลย คริสเตียนต้องติดคุกอยู่ถึงสองปี ในคดีที่เขาไม่ได้ก่อ ก่อนที่ดีแลน ฮาร์ท วิ่งเต้นช่วยหาพยานยืนยันจนเขาพ้นโทษออกมา โดยที่ฆาตกรตัวจริงยังคงลอยนวลอยู่จนถึงปัจจุบัน

ในช่วงภาวะตรึงเครียดในโคลัมเบียที่เจที และครีดถูกผู้ก่อการร้ายจับตัวไป คริสเตียนไม่อยากเชื่อว่าเขาถูกเรียกตัวเพื่อมาเป็นบอดี้การ์ดให้กับแคท ลูกสาววุฒิสมาชิกในการเปิดประมูลงานศิลป์ซึ่งแคทเป็นเจ้าของแกลลอรี่ ผู้หญิงซึ่งเมื่อสิบสามปีก่อนเขาต้องการเธอที่สุดเมื่อตอนถูกจับแต่เธอไม่เคยสนใจที่จะช่วยเขาเลย แต่แคทก็ตระหนักดีว่าเธอติดหนี้คำขอโทษคริสเตียน เธอแบกรับความรู้สึกผิดบาปมาถึงสิบสามปีแต่ความอัปโชคที่มักติดตัวแคทมาด้วยทุกครั้งถ้ามีคริสเตียนมาเกี่ยวข้อง มาเยือนอีกหนเมื่อเกิดระเบิดขึ้น ระหว่างการประมูลเริ่มขึ้น เรื่องราวเหมือนจะย้อนจะย้อนกลับไปเมื่อสิบสามปีก่อนเพราะมีชายซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มคืนที่โจนาธานตาย ถูกยิงเสียชีวิตช่วงเกิดระเบิดด้วย และคริสเตียนสังหรณ์ใจว่ามีคนที่มีอิทธิพลสูงอยู่เบื้องหลังเรื่องทั้งหมดนี้จงใจดึงตัวเขากลับมาเพื่อเป็นแพะรับบาปในคดีนี้อีกครั้ง



“พักหลัง ๆ นี่นายดูดวงบ้างรึเปล่า” เป็นคำถามของดีแลน ที่ทำเอาฮากระจายไปเลยค่ะ

เป็นอีกครั้งที่เรื่องนี้ยังคงใช้วิธีการเดินเรื่องทั้งหมดโดยใช้ความคิดของตัวละครเป็นหลัก นิสัยการหลงใหลคลั่งไคล้รถของคริสเตียนดูจะอาการหนักกว่าควินน์ มีหลายครั้งที่เขาอดทนอดกลั้นเหลือเกินที่แคทกินอาหารในรถแล้วทำเศษอาหารเปรอะเปื้อน เป็นฉากที่ขำมาก ๆ ค่ะ สมแล้วค่ะที่ใคร ๆ ต่างหลงรักคริสเตียน สมฉายา ซุปเปอร์แมน ที่เพื่อนในเอสดีเอฟ ตั้งให้ แต่เราว่าเขาเป็นจอมขโมยซีนฉากจบแทบทุกเล่มเลยมากกว่ายกเว้นเล่มนี้ของเขาเองนะคะ





คะแนนความพอใจ 9/10

ไม่มีความคิดเห็น: