29 มกราคม 2554

เพลิงพรางใจ ( Seduce the Darkness)/Gena Showalter



เรื่องนี้เป็นเรื่องที่อยู่ในชุด ล่ารักข้ามดวงดาว เล่มต่อจาก เพลิงรักผลาญใจ ย้อนกลับไปอ่านได้ที่ลิงค์นี้ค่ะ


ซึ่งคงจะพอจำกันได้ว่าในเล่มหนึ่งนั้นทิ้งประเด็นเรื่อง มนุษย์ต่างดาวคนหนึ่งของเผ่าพันธ์ที่งดงามแต่แฝงเร้นไปด้วยภัยอันตรายที่ชื่อว่าเชิน มนุษย์ต่างดาวคนนั้นคือโนแลน ซึ่งได้หลบหนีจากการควบคุมของหน่วยเอไออาร์ไป โนแลนเป็นเผ่าพันธ์ที่อันตรายแค่มีใครสัมผัสเลือดหรือหลับนอนกับพวกเขา ทุกคนจะติดเชื้อและทรมานจากไวรัสที่กัดกินภายในร่างกาย อันตรายยังไม่จบแค่นั้นเมื่อตอนนี้ราชินีของพวกเขากำลังจะเดินทางมายังโลก ผู้หญิงที่เป็นต้นตอของไวรัส ซึ่งทำลายดาวดวงอื่นมาแล้วหลายดวงโดยการเผยแพร่เชื้อผ่านทางเซ็กส์และการถ่ายเลือดเพื่อรักษาปริมาณไวรัสในร่างให้มีน้อยที่สุดเพื่อการดำรงอยู่ของเผ่าพันธ์เชิน ซึ่งถ้าพวกเขาไม่แพร่ต่อ ๆ ไปยังคนอื่น พวกเขาก็จะติดเชื้อนี้เสียเอง

วันเวลาที่ราชินีจะเดินทางมาถึงมีเพียงโนแลนเท่านั้นที่รู้ หน่วยเอไออาร์ต้องตามล่าตัวโนแลนให้พบก่อนที่ราชินีจะมาถึงและก่อนที่โนแลนจะไปทำให้ผู้หญิงติดเชื้อและผู้หญิงพวกนั้นก็จะเป็นพาหนะระบาดไปติดกับคนอื่นต่อ อย่างรวดเร็วจนไม่สามารถหยุดยั้งมันได้


เพลิงพรางใจ ( Seduce the Darkness)/Gena Showalter

เกสิรา สำนักพิมพ์:เกรซพับลิชชิ่ง


หลังสงครามระหว่างมนุษย์โลกกับมนุษย์ต่างดาวสิ้นสุดลง และมีการทำสนธิสัญญาระหว่างเผ่าพันธุ์ขึ้นในที่สุด บัดนี้พวกเขาอาศัยอยู่ร่วมกันรวมถึง ไบรด์ แมคเคลล์’ส แวมไพร์ผู้โดดเดี่ยวอยู่เพียงลำพังในเมืองนิวชิคาโก ไบรด์เป็นแวมไพร์ที่ไม่เคยรู้เกี่ยวกับเผ่าพันธุ์ของตัวเอง เธอไม่เคยมีครอบครัว และกำลังอดอยาก หิวโซจากความต้องการที่จะดื่มกินขณะออกตามหาเพื่อนเพียงคนเดียวของเธอ ที่พรากจากกันไปนานหลายสิบปี เบาะแสเดียวที่เผอิญนำเธอไปพบเป็นชายชื่อเดวิน

เดวิน ราชาจากทาร์โกเนีย เขาเป็นเผ่าพันธ์นักรบที่มีความสามารถพิเศษบังคับและควบคุมให้ผู้อื่นเชื่อฟังได้ เผ่าพันธ์ของเขาจึงเป็นที่ต้องการของโลกและหน่วยเอไออาร์ นอกจากทำงานปกป้องโลกแล้วงานอดิเรกสุดรักของเขาคือการสะสมสาว ๆ หลายเผ่าพันธุ์ แน่นอนว่าชายเจ้าสำราญอย่างเดวินย่อมอดใจไม่ได้ที่จะหว่านเสน่ห์ไบรด์ แต่เธอไม่เหมือนใครที่เขาเคยพบ ไบรด์ไม่สนหน้าตาของเขา เสน่ห์ที่มีอยู่เหลือล้นใช้ไม่ได้กับเธอ ไบรด์เพียงต้องการและมุ่งมั่นกับการตามหาเพื่อนทีเธอแน่ใจว่าเดวินรู้ จนกระทั่งนำทั้งคู่ไปพบพวกค้าทาสที่พยายามจับตัวไบรด์ไปขายในตลาดมืดโดยเฉพาะตอนนี้เผ่าพันธ์แวมไพร์ได้กลายเป็นเผ่าพันธุ์ที่หาได้ยากและเป็นที่ต้องการอย่างยิ่ง และที่ตลาดค้าทาสนี่เอง ไบรด์ได้พบแวมไพร์ตนอื่นที่ช่วยเปิดโปงอดีตที่เธอไม่เคยรู้มาก่อนเกี่ยวกับพ่อแม่ของเธอ เผ่าพันธุ์แวมไพร์ที่มีความแตกต่างจากตนอื่น แวมไพร์ที่ราชาของพวกเขาไม่อาจควบคุมได้ซึ่งเชื่อว่าเป็นตัวอันตรายเกินจะปล่อยให้มีชีวิตรอด



เดวินเป็นพระเอกที่ดึงดูดใจให้เราอ่านเรื่องนี้ได้อย่างมีความสุขมากค่ะ เข้าใจที่เขาทำตัวเป็นหนุ่มเพลย์บอย เจ้าเล่ห์ จากปมที่ถูกสอนมาว่าเซ็กส์ เป็นสิ่งที่น่ารังเกลียด และต้องควบคุมความปรารถนาที่มีต่อหญิงอื่น ในฐานะราชาองค์ต่อไปของทาร์โกเนียเขาต้องประพฤติตนให้เป็นที่เคารพและนับถือของชาวทาร์กอน เป็นเหตุผลที่ปัจจุบันนี้เดวินใช้ชีวิตอย่างเต็มที่เพื่อความพอใจของตัวเอง เขาเอาชนะความละอายใจในเรื่องเซ็กส์ได้ที่สำคัญเอาชนะพ่อของเขาได้ แต่ไบรด์ไม่เหมือนผู้หญิงคนอื่นที่เขาเคยพบ เธอทำให้เขาเกิดความไม่มั่นใจในเสน่ห์ของเขาเอง บั่นทอนความภาคภูมิที่เคยมี เดวินต้องทำทุกอย่างเพื่อเรียกร้องความสนใจของเธออย่างเต็มที่ เราสนุกจริง ๆ ค่ะที่ได้เห็นชายเสเพลอย่างเดวิน ซึ่งพอรู้ตัวว่ารักไบรด์แต่ก็ไม่รู้ว่าจะพูดอย่างไรดีให้ถูกต้อง ให้เธอเชื่อ ไว้ใจและต้องการเขาเช่นกัน



อย่างไรก็ตามเราอยากบอกดัง ๆ ว่า เดวินเป็นพระเอกที่เราคิดว่าเขาช่างเหลือทน จับไม่ได้ไล่ไม่ทัน หลงตัวเองที่สุดเท่าที่เคยอ่านมาแต่รวม ๆ แล้วเรายอมรับว่าเขาน่ารักมากในโลกนิยายโรมานซ์เล็ก ๆ แห่งนี้ค่ะ



คะแนนความพอใจ 9/10

ไม่มีความคิดเห็น: