29 มกราคม 2554

มนตราในสายน้ำ (Oceans of Fire)/Christine Feehan

Oceans of Fire Magic เล่มที่สามในชุด Drake Sisters หญิงสาวเจ็ดพี่น้องซึ่งแต่ละคนจะมีความสามารถพิเศษเหนือธรรมชาติที่ไม่ซ้ำกันพวกเธอคือครอบครัวที่ได้รับการสืบทอดมานานหลายร้อยปีในทุกรุ่นจะมีคนหนึ่งที่มีลูกสาวเจ็ดคนแต่ละคนต่างมีพลังพิเศษที่มาพร้อมกับคำพยากรณ์โบราณที่ลิขิตชีวิตของพวกเธอไว้แล้ว ในสองเล่มก่อนหน้าสามารถไปอ่านได้ที่นี่ค่ะ


http://rapture.exteen.com/20100705/twilight-before-christmas-by-christine-feehan

http://rapture.exteen.com/20100328/entry

มนตราในสายน้ำ (Oceans of Fire Magic)///Christine Feehan

เพิร์ล พับลิชชิ่ง แปลโดย กมลลักษณ์



อบิเกล เดรก เป็นหญิงสาวที่มีความสามารถกระตุ้นให้ผู้คนพูดแต่ความจริง เธอเป็นนักชีววิทยาทางทะเลที่กำลังทำงานวิจัยศึกษาพฤติกรรมของปลาโลมาที่เธอทุ่มเทเวลาทั้งหมดให้กับพวกมันเพื่อให้ลืมเหตุการณ์ในรัสเซียเมื่อสี่ปีก่อน อบิเกลพยายามปิดกั้นความทุกข์ทรมานจากความรู้สึกผิดที่พรสวรรค์ของเธอมีส่วนทำให้ผู้ต้องสงสัยคนหนึ่งฆ่าตัวตายอย่างไร้ความผิด ที่เลวร้ายไปกว่านั้นผู้ชายที่เธอเชื่อว่ารักเธอ อเล็กซานเดอร์ โวลโตฟ ตำรวจสากลผู้รับผิดชอบคดียอมให้เพื่อนร่วมงานของเขานำตัวเธอไปสอบสวนอย่างโหดร้ายและจับขังเธอ อเล็กซานเดอร์ไม่ได้ทำอะไรเพื่อยับยั้งเหตุการณ์ในครั้งนั้นเขาทรยศเธอ ทิ้งเธอไว้ในช่วงเวลาที่เธอต้องการเขามากที่สุด

อเล็กซานเดอร์ โวลโตฟ อดีตนักฆ่าที่หันเหชีวิตมาเป็นตำรวจสากลของรัสเซีย กำลังทำคดีเกี่ยวกับสมบัติและโบราณวัตถุของพระเจ้าซาร์ที่ถูกขโมยออกนอกประเทศ เขาตามสืบมาถึงซี ฮาเวน เมืองเล็ก ๆ ติดทะเลแถบแคริฟอร์เนียที่พวกแก้งส์มาเฟียของรัสเซียใช้ถ้ำที่อยู่มากมายตามริมฝั่งเป็นที่ลักลอบขนของเถื่อน อเล็กซานเดอร์คุ้นเคยกับงานเสี่ยงอันตรายนี้ดีมันแทบเป็นเพียงเรื่องเล็กน้อยเมื่อเทียบกับความเจ็บปวดนับแต่สูญเสียอบิเกลไปเมื่อสี่ปีก่อน เขาเขียนจดหมายมากมายนับไม่ถ้วนพยายามอธิบายการหักหลังของเขา อเล็กซานเดอร์ปกป้องเธอจากเพื่อนร่วมงานของเขาเองที่ชักใยอบิเกลให้เข้ามาเกี่ยวข้อง กับความขัดแย้งภายในเพื่อหวังโค่นเขาจากตำแหน่งหน้าที่ อเล็กซานเดอร์ต้องเดินเกมอย่างเงียบ ๆ เพื่อช่วยให้เธอกลับประเทศ อิสระของเธอเขาต้องแลกด้วยการสูญเสียเธอ และความเชื่อใจ ไว้ใจของเธอที่เคยมอบให้ แต่วิธีการช่วยเหลือเธอ อบิเกลกลับแปลเจตนาของเขาทำไปเพื่อผลประโยชน์ในหน้าที่การงาน ตอนนี้ถึงเวลาเสียทีเขาจะดึงเธอกลับมาในชีวิตอีกครั้ง ยังไม่ทันที่เขาติดต่ออบิเกล วันหนึ่งอเล็กซานเดอร์ก็พบอบิเกลพาตัวเองเข้าไปพัวพันกับแก้งส์มาเฟียรัสเซียโดยการไปพบเห็นการฆาตกรรมด้วยความบังเอิญ ที่เกือบทำให้ตัวเองถูกฆ่าตายตามไปด้วย เป็นอีกครั้งที่พวกเขาต้องร่วมมือกันฝ่าอันตรายที่หมายจะฆ่าทั้งเธอและเขาที่เขามาขัดขวางขบวนการขนของเถื่อน และเป็นอีกครั้งที่โชคชะตาหยิบยื่นโอกาสให้อเล็กซานเดอร์ได้พิสูจน์ตัวเองต่ออบิเกล

ช่วงแรกที่อ่านเล่มนี้จะจับประเด็นความขัดแย้งเมื่ออดีตของทั้งคู่ได้เพียงเล็กน้อยค่ะ ผู้แต่งจะเปิดเผยผ่านการโต้แย้งของพวกเขาที่ละเล็กน้อยมากกว่าจะเล่าย้อนไป จากสามเล่มที่อ่านมารู้สึกมีเล่มนี้ที่คิดเริ่มจะสนุกมากขึ้นค่ะเมื่อพระเอกเรื่องนี้ฉีกแนวมาเป็นหนุ่มชาวรัสเซียที่มีอดีตดำมืดจากงานมิจฉาชีพที่เขาทำแต่แล้ววันหนึ่งเขาก็เลือกที่จะเดินจากมาทำอาชีพด้านตรงข้ามคงเป็นภูมิหลังนี้กระมังที่อบิเกลมองว่าอเล็กซานเดอร์เลือดเย็น ใช้ทุกอย่างที่คิดว่าเขาจำเป็นเพื่อการสืบสวนแม้กระทั่งมันจะทำร้ายจิตใจเธอแต่คำสารภาพรักประโยคนี้ทำให้เรามองว่าอเล็กซานเดอร์ ไม่ได้เย็นชาอย่างที่มักแสดงออกเลยค่ะ น. 71

"คุณรู้จักผมดีกว่าใคร ๆ ที่ยังมีชีวิตอยู่ คุณรู้ความจริงว่าผมคือใครและเป็นยังไง ผมบอกความจริงแก่คุณเมื่อคุณถาม ผมพูดความจริง ผมพูดว่าผมรักคุณด้วยทุกสิ่งที่ผมมี ผมไม่รักใครง่าย ๆ แต่เมื่อลองได้รักแล้ว ผมจะรักแบบทุ่มเทให้ทั้งตัวและหัวใจ ผมต้องการคุณกลับคืนมา แอบบีย์ ผมจะทำทุกอย่างเพื่อให้ได้คุณกลับคืนมา"

หนุ่มอีกคนที่ไม่เคยอยู่ในความสนใจของเราเลยจากสองเล่มที่แล้ว เล่มนี้โจนัส นายอำเภอหนุ่ม เพื่อนตั้งแต่วัยเด็กของครอบครัว มีประโยคที่อ่านแล้วได้ใจเรามากเมื่อเขาบอกอเล็กซานเดอร์ ว่า กับพี่น้องเดรก คุณไม่ควรตั้งคำถาม แค่ยอมรับในสิ่งที่เห็นหรือได้ยินเกี่ยวกับพวกเธอ และเล่มนี้ดูเหมือนว่าเขากับฮันน่าห์เริ่มจะญาติดีกันแล้วนะ

อย่างที่บอกค่ะเล่มนี้เริ่มดีขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะฉากที่มีหนุ่มรัสเซียอีกคน เราใจเต้นตึก ๆ ทุกครั้งที่ฉากของเขาออกมาค่ะ อิลย่า ปราเกนสกี้ มือสังหารที่เติบโตและได้รับการฝึกฝนมาเช่นเดียวกับอเล็กซานเดอร์ ผู้ชายที่สุดอันตราย และมีพรสวรรค์เช่นเดียวกับพี่น้องเดรก มีความลับมากมายเกี่ยวกับอิลย่าซึ่งแม้แต่อเล็กซานเดอร์ก็ยังได้แต่สงสัยข้อมูลที่ได้ยินมา ฉากเล็ก ๆ ฉากหนึ่งที่ทำให้ความลับเกี่ยวกับพรสวรรค์ของเขาถูกเปิดเผยต่อพี่น้องเดรกก็ตอนที่โจลี่ย์น้องสาวของอบิเกลต้องการแก้แค้นเขาคืนโดยการปล่อยพลังหวังจะให้เขาเสียหลักแต่อิลย่ากลับส่งมันกลับคืนมาหาโจลี่ย์จนเธอได้รับบาดเจ็บ แต่ที่เราอยากกรี๊ดก็ฉากที่เมื่อโจลี่ย์เดินผ่านเขาไป อิลย่าแอบแตะมือข้างที่บาดเจ็บของเธอเพื่อปล่อยพลังเยียวยาให้เธอหายเจ็บ น่ารักจริง ๆ ค่ะ แม้แต่ชื่อก็เท่ห์ อิลลลลย่า คงต้องเก็บไว้ในความทรงจำอีกชื่อหนึ่งแล้วค่ะ

คะแนนความพอใจ 7/10

ไม่มีความคิดเห็น: