28 มกราคม 2554

เพลิงรักคืนใจ (Return to Me) by Shannon McKenna

เพลิงรักคืนใจ : Return to Me

แค่ได้อ่านแผนสยบรักเรื่องแรกที่ออกขาย ของ แชนน่อน ปฏิเสธไม่ได้เลยค่ะว่า นักเขียนคนนี้ได้กลายเป็นหนึ่งในดวงใจของเราไปแล้ว ด้วยความดิบของตัวหนังสือ ความหื่นของพระเอก ความอ่อนหวานแต่เข้มแข็งของนางเอก และการเดินเรื่องที่ไม่ซับซ้อนแต่รวดเร็วของเนื้อหา

ส่วนเรื่องนี้เป็นเล่มเดี่ยว ชองแชนน่อน ซึ่งไม่เกี่ยวกับชุด McCloud Brothers นะคะ

เพลิงรักคืนใจ (Return to Me) by Shannon McKenna

สำนักพิมพ์ : คริสตัล แปล : อัสสรา บก.,เจ.ศิวาพร


เป็นเวลาสิบเจ็ดปีแล้วที่ไซมอน ไรลี่ย์ ไม่เคยเหยียบย่างกลับมาบ้านเกิดแต่เมื่อลุงของเขาตายอย่างปริศนา มีเพียงข้อความน่าสงสัยทางอีเมล์ให้เขาติดต่อกลับแต่กว่าไซมอนจะรู้ข่าวก็ล่วงเลยไปห้าเดือนแล้ว นั่นเพราะเขาอยู่ในระหว่างทำงานช่างภาพข่าวที่ประเทศอัฟกานิสถาน ถึงแม้ไซมอนจะรู้ดีว่าการมาครั้งนี้ของเขาผู้คนในเมืองเล็ก ๆ จะยังไม่ลืมเหตุการณ์ที่เขาถูกประณามว่าเป็นคนเผาคอกม้าของอัยการเมืองก็ตาม เขาต้องมาที่นี่อีกครั้ง และต้องรู้ให้ได้อะไรที่ทำให้ลุงของเขาฆ่าตัวตาย

เอลเลน เค้นท์ คนรักเก่าของไซมอน เด็กสาวที่เขาทิ้งไว้เบื้องหลัง ซึ่งตอนนี้เป็นเจ้าของธุรกิจโรงแรมเล็ก ๆ เป็นคนแรกที่เขาไปพบทันทีที่มาถึง เอลเลนเป็นเพียงคนเดียวในเมืองที่เชื่อมั่นว่าเขาไม่ผิดและช่วยเหลือเขาตลอดมา แต่ความรักของเธอก็ไม่อาจทำให้ไซมอนเปลี่ยนใจเดินจากไปได้ เพราะเขามีความเชื่ออย่างหนึ่งว่าเขาเป็นตัวก่อปัญหา ตัวอัปโชคที่เหมือนคำสาปติดตัวมา อยู่ใก้ลใครมักนำความเดือดร้อนติดมาด้วยเสมอ

ความโดดเด่นของคาแรคเตอร์พระเอกยังคงเหนือกว่าพลอตเช่นเคยในเล่มนี้ค่ะ การพบกันอีกครั้งของไซมอนและเอลเลนให้อารมณ์ที่ทำให้รู้สึกการกลับไปเป็นเด็กอายุสิบหกของพวกเขาอีกครั้งด้วยฉากการของ้อขอดีด้วยของไซมอนแต่เขายังคงไม่สนใจความรักของเอลเลนที่มอบให้ ไม่มีคำว่ารัก ไม่มีคำสัญญา เขาจะทำให้เธอแน่ใจว่าระหว่างพวกเขาจะมีเพียงเซ็กส์ เอลเลนต้องเลือกและตัดสินใจว่าต้องการเขาแบบนั้นรึเปล่า

ในประเด็นของการสืบสวนลุงของไซมอน เปิดเผยตั้งแต่ต้นเรื่องค่ะทำให้ไม่มีอะไรให้ต้องลุ้นมาก ไซมอนเองก็ไม่แสดงให้เราเห็นว่าเขาเก่งในการสืบหาการตายของลุงได้มากนัก แต่อย่างที่บอกค่ะพลอตไม่เด่นเท่าความสัมพันธ์ของพระเอก นางเอก สรุปแล้วเราชอบเรื่อง Behind Closed Doors (แผนสยบรัก) มากกว่าค่ะ



คะแนนความพอใจ 8/10

ไม่มีความคิดเห็น: