12 สิงหาคม 2553

พลอยใจ-Midnight in Ruby Bayou/// Elizabeth Lowell


เล่มนี้เป็นเรื่องราวของเฟธ  โดโนแวน น้องคนสุดท้องฝาแฝดของออร์เนอร์นางเอกเรื่องเพลิงอำพันในเล่มที่หนึ่งค่ะ ตอนที่เฟธมีฉากในเล่มก่อนหน้า ยอมรับว่าเราไม่ค่อยชอบเธอสักเท่าไหร่ เฟธเหมือนเด็กวัยรุ่นอเมริกันที่อยากเอาชนะและหลุดพ้นจากการช่างปกป้องของบรรดาพี่ชายของเธอด้วยการกระทำเบาปัญญาไปหน่อย ส่วนโอเว่น วอลค์เกอร์ มีบทบาทมาแล้วจากเรื่องหยกมายาในเล่มที่สอง ผู้ชายที่มากด้วยอารมณ์ขัน และคาแรคเตอร์ที่น่าสนใจมากค่ะ


ชุด   Donovans
1.  Amber Beach (1997)-----เพลิงอำพัน
2.  Jade Island (1998)------หยกมายา
3.  Pearl Cove (1999)------มุกเหลื่อมลาย
4.  Midnight in Ruby Bayou (2000)

พลอยใจ-Midnight in Ruby Bayou/// Elizabeth Lowell
สำนักพิมพ์ แพรว--แปลโดย พาฝัน เจริญดี

เรื่องเริ่มต้นขึ้นใน  Hermitage Museum เมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซียเมื่อทับทิมชั้นยอดที่สุดในโลกสิบสี่เม็ดถูกขโมยไปโดยเฉพาะเม็ดที่ใหญ่ที่สุดชื่อว่า หัวใจเที่ยงคืน ซึ่งมีกำหนดที่จะจัดแสดงที่พิพิธภัณฑ์ในไม่ช้านี้ หากยังไม่ได้คืน มารัต บอริโซวิตช์ ทาราซอฟ ผู้รับผิดชอบและดูแลพิพิธภัณฑ์ จะมีปัญหาใหญ่แน่เมื่อตอนนี้เขามีคู่แข่งชิงอำนาจในรัสเซียพร้อมจะเล่นงานเขาได้ทุกเมื่อ แต่ล่าสุดปัญหาของเขาใกล้จะจบแล้วเมื่อทาราซอฟได้รับรายงานว่า "ของร้อน" ของเขาในขณะนี้อยู่ในความครอบครองของ เฟธ  โดโนแวน  เจ้าของร้านไทม์เลสดรีมส์ ซีแอตเทิล
ประเทศอเมริกา

เฟธ มีธุรกิจเครื่องประดับเช่นเดียวกับครอบครัวของเธอ แต่ที่แตกต่างกันก็คือ ในขณะที่พี่ชายของเธอซื้อและขายอัญมณีเฟธ ใช้พรสวรรค์ของเธอออกแบบเครื่องประดับที่ไม่ซ้ำกัน  เธอกำลังมีงานด่วนที่ต้องออกแบบสร้อยคอให้เมล เพื่อนเก่าสมัยเรียนมหาวิทยาลัยซึ่งกำลังจะแต่งงาน   สร้อยคอจะเป็นของขวัญจากว่าที่พ่อสามี ของเมล เฟธไม่อาจปฏิเสธได้ถึงแม้เธอจะมีเวลาทำเพียงน้อยนิด และมันเป็นผลงานชิ้นที่ดีที่สุดของเธอ จนเฟธวางแผนว่าจะนำสร้อยคอเส้นนี้ไปจัดแสดงที่ซาแวนนาห์ ก่อนที่จะส่งมอบให้กับตระกูลมองตากู  ผู้เป็นเจ้าของ

เหมือนเช่นเคยที่ต้องปกป้องคนในครอบครัว และไม่อยากให้ชื่อเสียงของน้องสาวด่างพร้อยเพราะใช้สินค้าที่ถูกขโมยมา  อาเชอร์มอบภารกิจให้โอเว่น  วอล์เกอร์ ลูกจ้างที่เปรียบเสมือนเพื่อนและผู้เชี่ยวชาญทับทิมมากที่สุดคนหนึ่งของโดโนแวน อินเตอร์เนชั่นแนล สืบดูว่าทับทิมที่เฟธรับมา มีเม็ดไหนที่ตรงกับรายการ "ของร้อน" หรือเปล่า  แต่เมื่อร้านของเฟธถูกปล้นและมีคนถูกฆาตกรรมก็กลายเป็นที่ชัดเจนแล้วว่าเฟธต้องมีโอเว่นเป็นบอดี้การ์ดเดินทางไปซาแวนนาห์กับเธอตามคำสั่งของอาเชอร์อย่างเลี่ยงไม่ได้

ถึงแม้ทั้งคู่จะเดินทางไปถึงซาแวนนาห์แล้ว โอเว่นก็ยังมองเห็นเค้าลางร้ายของเรื่องยุ่ง ๆ ที่ยังติดตามมา ทั้งการฆาตกรรมอย่างน่าสงสัยและการที่เฟธถูกปล้นจี้   และความรู้สึกที่ยุ่งยากใจยิ่งกว่าที่ว่าโอเว่นเริ่มตกหลุมรักน้องสาวเจ้านายของเขา..เข้าแล้ว

สมบูรณ์แบบค่ะ สำหรับเล่มนี้ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหาในส่วนของการสืบสวน ประเด็นที่มาที่ไปของทับทิมเจ้าปัญหาและส่วนที่ดีที่สุดของเล่มนี้กับเหตุการณ์ในบ้านตระกูลมองตากูที่น่าเศร้าใจที่เชื่อมโยงกันได้น่าติดตามมากค่ะ ความรักของพระเอกและนางเอกน่ารักมาก  ถึงแม้ต่างฝ่ายต่างเคยมีอดีตจนกลัว ๆ กล้า ๆ ที่จะรักอีกครั้งก็ตาม ที่สำคัญคู่นี้มีอารมณ์ขันและ มุขตลกกับ คำพูด แสบ ๆ เจ็บ ๆ คัน ๆ  ล้นเหลือจริง ๆ ค่ะ และสำหรับใครที่สงสัยฉากเลิฟซีน เล่มนี้คิดว่าไม่ตัดนะคะถึงแม้จะหวือหวาพอสมควร เพราะอ่านได้ลื่นไหลดี  เป็นเล่มที่ชอบมากกว่าสองเล่มแรกแต่ยังแพ้เรื่องมุกเลื่อมลายค่ะ


คะแนนความพอใจ 8/10

ไม่มีความคิดเห็น: