12 กรกฎาคม 2553

มนต์ปรารถนา( Desire)///Nicole Jordan

ชุด Notorious

1.มนต์รักลวง ที่ 260 The Seduction
2.มนต์ไฟรัก ที่ 246 The Passion
3.มนต์ปรารถนา ที่261 Desire
4.มนต์พิศวาส ที่ 285 Ecstasy
5.มนต์มายา ที่ 304 The Prince of Pleasure

เรื่องนี้เป็นหนังสือเก่าที่ค่อนข้างหายากในตลาดร้านมือสองนะคะ นิโคลยังคงสไตล์ความร้อนแรงใน เรื่องของเธอต่อไป ค่ะด้วยพระเอกที่ได้ชื่อว่าเสเพลที่สุดในลอนดอนแต่เบื้องหลังแล้วเขาทำงานรับใช้ชาติที่แฝง อันตรายและการผจญภัยในประวัติศาสตร์ยุครีเจนซี่

ลูเซียน ไวคลิฟฟ์ เอิร์ลหนุ่มฉากหน้าที่มีชื่อเสียงโด่งดังและเป็นผู้นำของสมาคมไฟนรก ซึ่งเป็นสโมสรของบรรดาชายเสเพลจอมเจ้าชู้ แต่เบื้องหลังแล้วเขาเป็นสายลับของรัฐบาล กำลังอยู่ระหว่างตามหาผู้ที่ลักลอบขนทองไปฝรั่งเศส และเขากำลังสงสัยว่าพี่ชายของ บรินน์ คาลด์เวล จะมีส่วนร่วมด้วย

การที่เขาได้พบ บรินน์โดยบังเอิญ เป็นประสบการณ์ที่เขาไม่เคยพบมาก่อนว่ามีผู้หญิงที่กล้าหาญปฏิเสธการเกี้ยวพาของเขาไปได้ เขาหลงเสน่ห์เธอ เขาต้องการเธอ และลูเซียน ทรีเมน เอิร์ลแห่งไวคิฟฟ์ที่เจ็ด ก็มักจะได้สิ่งที่เขาต้องการเสมอ

บรินน์ มีบรรพบุรุษ เป็นเจ้าของความงามที่ฉาวโฉ่ผู้ขโมยคนรักของหญิงยิปซี และถูกสาปแช่งให้มีเสน่ห์และอำนาจที่ทำให้ผู้ชายหลงใหล แต่ถ้าเธอมอบหัวใจให้ชายหนุ่มคนใดก็ตามความรักของเธอจะดับสิ้นอย่างแสนเศร้าด้วยความตายของชายผู้เป็นที่รัก และบรินน์ซึ่งเป็นลูกหลานก็เชื่อว่าเธอได้รับคำสาปนี้มาเช่นกัน เธอจึงถูกมองว่าเป็นอันตรายแต่ชายเหล่านั้นจะปลอดภัยจากคำสาปตราบใดที่เธอไม่รักเขา ดังนั้นบรินน์จึงพอใจกับการเป็นสาวทึมทึกอยู่บ้านดูแลน้องขายคนเล็กของเธอ

นางเอกเรื่องนี้เคยมีรักแรกตอนอายุสิบหกแต่จมน้ำตายค่ะ ยิ่งตอกย้ำความเชื่อของเธอมากขึ้น แต่ไวคลิฟฟ์ไม่เชื่อข้ออ้างของเธอในเรื่องคำสาป แต่เขารู้ดีแก่ใจว่ามีอะไรบางอย่างที่ทำให้เขาเกิดความรู้สึกติดใจเธออย่างลึกซึ้งรุนแรง และถูกท้าทายด้วยความไว้ตัวของเธอ มันกระตุ้นให้เขาต้องเอาชนะการต่อต้านของเธอ ซึ่งลูเซียนดูออกว่าบรินน์ไม่ได้เฉยชา ไร้ความรู้สึกอย่างที่แสดงออก

ไวคลิฟฟ์เองเป็นขุนนางที่ร่ำรวยซึ่งจำเป็นต้องมีทายาทไว้สืบสกุล การเป็นสายลับของเขาอาจตายได้ทุกเมื่อ เขาตระหนักมากขึ้นทุกวันที่ผ่านไป ว่าจำเป็นอย่างยิ่งต้องแต่งงานและมีทายาท และความที่เป็นหนุ่มรักอิสระหลีกเลี่ยงสตรีที่ต้องการทั้งตำแหน่งและเงินทองของเขา เปลี่ยนแปรอย่างกระทันหัน กลายมาเป็นการไล่ล่าเจ้าสาวแทนจึงเป็นความรู้สึกที่ประหลาด แปลกใหม่แถมเจ้าสาวที่เขาต้องการ ก็โน้มน้าวใจได้ยากกว่าที่คาดไว้ และการต่อต้านของบรินน์ยิ่งไปกระตุ้นสัญชาตญาณการไล่ล่าเขามากขึ้น

ไวคลิฟฟ์ไม่สนใจคำเตือนใด ๆ ก็ตาม ที่บรินน์บอก เขาเต็มไปด้วยเจตนาที่แน่วแน่หว่านล้อมชักจูงให้บรินน์แต่งงานกับเขา เขาเสนอที่จะชดใช้หนี้จำนวนมหาศาลและส่งเสียให้น้องชายของเธอให้ได้รับการศึกษา ซึ่งเป็นเรื่องที่บรินน์ปรารถนาและไม่อาจมองข้ามไปได้ ถ้าบรินน์แต่งงานกับลูเซียน เธอเพียงแค่ต้องป้องกันไม่ให้มีความรักใคร่เกิดขึ้นระหว่างเธอและลูเซียนก็พอ การแต่งงานของทั้งคู่มันจึงเต็มไปด้วยเรื่องราวที่ต่างฝ่ายต่างชิงไหวชิงพริบกันในทางอารมณ์ ที่ลูเซียนอยากได้ความรักของบรินน์ และบรินน์ก็กลัวคำสาปจะเป็นจริงจนไม่อาจกล้าที่จะรักสามีตัวเอง


สรุปโดยรวมแล้ว สนุกค่ะ แต่เล่มแรกยังคงเป็นเล่มที่เราชอบมากที่สุดในชุดนี้


คะแนนความพอใจ 6/10

ไม่มีความคิดเห็น: