12 กรกฎาคม 2553

At Grave's End (ปลายทางที่(หลุม)รัก)///jeaniene frost

ชุด Night Huntress

เล่ม 1. Halfway to the Grave - ครึ่งทางสู่(หลุม)รัก
เล่ม 2. One Foot in the Grave -ก้าวย่างลง(หลุม)รัก
เล่ม 3. At Grave's End -ปลายทางที่(หลุม)รัก
เจนีน ฟรอสต์ อรอิสรีย์ แปล

คงเป็นเรื่องที่เล่าได้ยากพอสมควรค่ะ สำหรับชุดนี้ ในเล่มที่สามซึ่งอาจ spoil ในสองเล่มแรกไม่ว่ากันนะคะสำหรับใครที่ยังไม่ได้อ่านและเราก็ไม่แนะนำให้เริ่มต้นอ่านในเล่มนี้ด้วยนะคะ ควรอ่านตั้งแต่เล่มหนึ่ง เพราะสองเล่มแรกเป็นเล่มดีที่สุดที่จะทำให้คุณได้รู้จักโลกแวมไพร์ของ เจนีน ฟรอสต์

เล่มนี้ได้ตอกย้ำความรักที่โบนส์มีต่อแคทชัดเจนยิ่งขึ้นไปอีกค่ะ เพราะการแปลงโฉมปลอมของแคทเริ่มเป็นที่เปิดเผย ซึ่งทำให้เธอตกอยู่ในอันตรายทุกครั้งที่ออกล่าแวมไพร์ตัวร้าย ฉากหวาน ๆ ที่โบนส์เห็นความปลอดภัยของแคทมาก่อนการล่าเรียกรอยยิ้มได้เลยนะคะ ยิ่งกว่านั้นทั้งคู่เริ่มวางแผนที่จะแต่งงานกันแล้ว แต่ไม่มีอะไรได้มาง่ายดายสำหรับทั้งคู่ เมื่อแมกซ์ซึ่งเป็นพ่อของแคท (หลังจากที่จ้างแวมไพร์มาฆ่าเธอไม่สำเร็จในเล่มสอง) คราวนี้แมกซ์ออกมาจัดการแคทด้วยตัวเอง คำเตือน ฉากที่แคทถูกทรมานแบบโหด ๆ ชนิดเลือดสาด คนอ่านเล่มนี้ได้ ต้องใจแข็งนะคะ เราเองต้องลุ้นเลยค่ะอยากให้โบนส์มาช่วยแคทเร็ว ๆ

แคทแทบปางตายกับเหตุการณ์นี้ค่ะ แต่คำพูดของโบนส์ที่บอกว่าจะช่วยแคทให้ฟื้นกลับมามีชีวิตถ้าเธอตาย อ่านแล้วซึ้งมาก ๆ

(น. 84) "ผมจะนำคุณกลับมา ไม่ว่าทางใดทางหนึ่ง คิทเท่น ไม่ว่าจะเป็นแวมไพร์หรือปอบ ต่อให้คุณเกลียดผมเพราะเรื่องนี้หลังจากนั้น" ถ้าใครอ่านแล้วจะเข้า ใจค่ะเพราะแคทยืนยันมาตลอดว่าจะไม่ยอมแปลงสภาพเป็นแวมไพร์เด็ดขาด!

เล่มนี้บทบาทของโบนส์โดดเด่นมากค่ะ ซึ่งก็เป็นพัฒนาการที่เหมาะสมหลังจากที่เขาเป็นหัวหน้าสายของเขาเอง เป็นอิสระจากเอียน ผู้ที่เปลี่ยนเขาให้เป็นแวมไพร์ เมื่อสองร้อยกว่าปีก่อน และยิ่งไปกว่านั้นแวมไพร์ที่มีอายุกว่าสองพันปีต้นกำเหนิดแวมไพร์สายของเขา เรียกร้องให้โบนส์ร่วมเป็นพันธมิตรด้วยกัน เพราะเขามองเห็นเหตุการณ์ ล่วงหน้าว่าจะมีสงครามครั้งใหญ่เกิดขึ้น

ตั้งใจว่าจะเขียนถึงมาสเตอร์แวมไพร์คนนี้ค่ะ วลาด เทเปซ ถูกชักชวนให้มาช่วยสงครามสองเผ่าพันธ์ครั้งนี้ด้วย เปิดตัวเป็นครั้งแรกในเล่มนี้ และเป็นหนึ่งในส่วนที่ดี ที่สุดในเล่มด้วยค่ะ แม่ของแคทก็เริ่มมีความสัมพันธ์ที่ดีกับตัวละครอื่น ๆ รวมถึงโบนส์ด้วยนะคะ เป็นฉากที่สนุกสนานมากที่ได้เห็นโบนส์ยอกเย้าแม่ยายแบบสะใจ

ส่วนที่ดีที่สุดในเล่มนี้ยกให้โบนส์ทั้งใจค่ะ หลังจากแคทถูกทำร้ายปฏิกิริยาของโบนส์อย่างแรกที่เห็นคือคำประกาศจะล้างแค้นอย่างโหดเหี้ยมต่อใครก็ตามที่มีส่วน ร่วม ฉายชัดถึงความเป็นผู้นำด้วยการตอบโต้ซึ่งจะเป็นบทเรียนให้คนอื่นรู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นบ้างถ้าพวกเขาคิดจะเป็นศัตรูกับเขา



คะแนนความพอใจ 8/10

ไม่มีความคิดเห็น: