8 กรกฎาคม 2553

ทวิมนตรา - Double Enchantment///Kathryne Kennedy

ชื่อผู้แต่ง: Kathryne Kennedy
ชื่อผู้แปล: กัญชลิกา
สำนักพิมพ์: เกรซพับลิชชิ่ง

เล่มที่ 2 ของชุดตำนานแห่งเมอร์ลิน ถึงแม้จะเป็นหนังสือชุด แต่ไม่จำเป็นว่าต้องอ่านเรียงกันก็รู้เรื่องค่ะ แต่ในเล่มแรกถ้าใครได้อ่านก็พอจะรู้คร่าว ๆ นะคะว่าชุดนี้เป็นเรื่องราวในโลกของเวทย์มนต์ คาถา ยุควิคตอเรีย แนวแฟนตาซี ค่ะ


เพื่อปกป้องชื่อเสียงของมารดา เลดี้จัสมีนา จำเป็นต้องร่ายมนต์คาถาสร้างภาพลวงตาของตัวเองขึ้นมาเป็นตัวแทนของเธอชั่วคราว ในระหว่างที่เธอไม่อยู่บ้านเพื่อนำเครื่องประดับชิ้นหนึ่งไปคืนเจ้าของโดยเธอไม่รู้ว่าเครื่องประดับชิ้นนั้นทำมาจากหินอาคมโบราณแห่งพลังอำนาจของพ่อมดเมอร์ลินและด้วยพลังอำนาจของมันภาพลวงตาของเธอได้หายไปพร้อมกับสร้างข่าว อื้อฉาวที่เลดี้ผู้สูงศักดิ์ไม่ควรทำ จัสมีนาจึงจำเป็นต้องออกตามหาภาพลวงตานั้นเพื่อหวังจะทำลายแฝดของตัวเองเสีย

สเตอร์ลิง ธอร์น บารอนเนตที่เปลี่ยนร่างได้และมีภูมิคุ้มกันจากเวทย์มนต์ กำลังตามหาน้องสาวที่ถูกพ่อมดลักพาตัวไป เมื่อเขาบังเอิญได้พบแจ๊ซ หญิงสาวผู้งดงามแสนซุกซน และมีค่ำคืนที่แสนหวานร่วมกัน หลังจากนั้นเธอก็หายตัวไป แต่เมื่อเขาได้พบเธออีกครั้งเธอกลับทำราวกับว่าไม่เคยใกล้ชิดกันมาก่อน แต่เขาก็ได้รู้ว่าแท้จริงแล้วแจ๊ซเป็นแค่ภาพลวงตาของจัสมีนา หญิงสาวที่มีรูปร่างหน้าตาเหมือนกันทุกอย่างแต่ท่าทางแตกต่างกันอย่างยิ่ง

จัสมีนาได้รู้แล้วว่าภาพลวงตาของเธอและสเตอร์ลิงมีอะไรบางอย่างที่ลึกซึ้งต่อกัน และเธอก็พบว่าเธอก็ถูกดึงดูดเข้าหาสเตอร์ลิง เขาดูดีเกินกว่าจะเป็นผลดีต่อตัวเธอ อย่างไรก็ตามถ้าทั้งหมดนี้เกี่ยวข้องกับเวทย์มนต์ โอกาสที่สเตอร์ลิงจะพบน้องสาวย่อมมีมากขึ้นด้วยการช่วยเหลือจัสมีนาตามหาแจ๊ซ ดังนั้น จัสมีนาจึงพร่ำบอกตัวเองว่า สเตอร์ลิงหลงรักภาพลวงตาของเธอ เขาช่วยเหลือเธอเพราะเขาปรารถนาในตัวคู่แฝดไม่ใช่เธอ

สรุปโดยรวมแล้วชอบกว่าเล่มแรกค่ะ ถึงแม้สเตอร์ลิงจะสับสนกับความรู้สึกตัวเองในตอนแรกแต่เมื่อนานไปทั้งเขาและจัสมีนาทำงานร่วมกัน เขาก็ยอมรับว่ามีความท้าทาย และความตื่นเต้นที่จะได้ทำลายกำแพงความเฉยชา สงบนิ่งและแสนจะเจ้าระเบียบของเธอ จัสมีนาเป็นของเขาแล้วเพียงแต่เธอยังไม่รู้เท่านั้นและหน้าที่ของเขาคือต้องทำให้เธอรับรู้ ส่วนจัสมีนาไม่เพียงแต่เธอจะหวาดระแวงความรู้สึกของสเตอร์ลิงแต่ขนบธรรมเนียมประเพณีที่บารอนเนตอย่างเขามีสถานะต่ำต้อย สังคมชั้นสูงจะไม่ยอมรับความเหมาะสมนี้ ก็ขวางกั้นพวกเขาอยู่

ความสมบูรณ์แบบของเนื้อหาใช้ได้นะคะ ไม่ใช่เรื่องที่อ่านแล้วเครียดมากนักน่าเสียดายนิดหนึ่งตรงส่วนของกลุ่มภราดรภาพที่ลักพาตัวน้องสาวของสเตอร์ลิง มีบทบาทน้อยไปและไม่ค่อยมีฝีมือเท่าไหร่แต่ก็พอเข้าใจได้ค่ะว่าผู้แต่งตั้งใจให้เป็นแนวแฟนตาซีปนคอมเมดี้มากกว่า




คะแนนความพอใจ 7/10

ไม่มีความคิดเห็น: