8 มกราคม 2555

พิกัดรักท้าอันตราย : Endangered /Kathleen Dante


 พิกัดรักท้าอันตราย : Endangered
ความจริงแล้วเล่มนี้เราซื้อมานานมากแล้วค่ะแต่พลาดที่ไม่ตรวจสอบก่อนว่า เรื่องนี้เป็นเล่มที่สามทำให้ดองไว้ก่อนเพราะคิดว่าอาจมีสองเล่มก่อนหน้าตาม มาในที่สุดเมื่อคิดว่าไม่วี่แววว่าจะแปลแน่ ๆ เลยตัดสินใจหยิบมาอ่าน
พรรค์นี้เราจะมีนักเขียนใหม่ ๆ มาเล่าสู่กันฟังถี่สักหน่อยนะคะ ใครอ่านไปแล้วบ้างมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันบ้างนะคะ

พิกัดรักท้าอันตราย : Endangered 
แปลโดย นีลนารา : Kathleen Dante
คริสตัล พับลิชชิ่ง พิมพ์ปี 2553

ไม่รู้ว่าเพราะเป็นเล่มที่สามรึเปล่านะ เปิดเรื่องราวมาพระเอกและนางเอกก็เป็นคู่รักกันเสียแล้วทำให้เรารู้สึกอึ้ง ๆ ไปเหมือนกัน หนังสือเรื่องนี้จะอ้างถึงมนุษยชาติที่มีชีวิตประจำวันอยู่กับคาถาเวทย์มนต์ เพื่ออำนวยความสะดวกและความปลอดภัยให้พวกเขาค่ะ  ริโอ เป็นสายลับในหน่วยปฏิบัติการพิเศษแบล็คออปส์ ที่กำลังลาออกเพื่อลงหลักปักฐานทำงานที่เสี่ยงอันตรายน้อยกว่ากับบริษัท รักษาความปลอดภัยเดพธ์ ซิเคียวริตี้ เหนือสิ่งอื่นใดริโอต้องการอยู่ในเมืองเดียวกับแฟนสาว ซิน มัลว่าตำรวจจากแผนกฆาตกรรม และเดินหน้าเปลี่ยนแปลงความสัมพันธ์ของเธอและเขาให้จริงจังขึ้นอีกขั้น แต่ซินพอใจกับปัจจุบันที่เป็นอยู่แบบนี้มากกว่าเธอไม่พร้อมที่จะก้าวสู่ความ สัมพันธ์ที่มั่นคงถาวรไปกว่าเดิมแต่ก็ไม่ทำให้ริโอหยุดชะงักได้เขาเพียงต้อง ปรับเปลี่ยนแผนใหม่นิดหน่อยเพื่อให้เวลาซินเพิ่มขึ้นอีกนิด
เมนหลักของเรื่องจะอยู่ที่การทำคดีของซินซึ่งมีทั้งการปล้นและคดีฆาตกรรม ผู้หญิงโดยฆาตกรต่อเนื่องโรคจิต อาวุธก็จะมีทั้งปืน มีดและไม้กายสิทธิ์และการร่ายคาถา เวทย์มนต์ถือว่าเป็นพรสวรรค์ที่มีติดตัวมาตั้งแต่เกิด ขึ้นกับแต่ละคนจะมีมากน้อยเพียงใดและต้องอาศัยการฝึกฝนอย่างหนักเพื่อเป็น การรับประกันว่าพวกเขาจะมีงานดี ๆ เงินงาม ๆ
โดยรวมเนื้อหาเดินเรื่องราบเรียบอืดอาดและยื้ดเยื้อ บุคลิกของริโอและซิน จึงโดดเด่นมากกว่าแต่ความสัมพันธ์ของคู่นี้ก็ไม่น่าดึงดูดใจอีกนั่นแหล่ะ ถึงแม้เราจะลุ้นให้ริโอเอาชนะใจซินให้ได้และรำคาญซินกับเหตุผลไม่เข้าท่าของ เธอที่เข็ดกับรักเก่ามากจนเกินกว่าเหตุ
เรื่องนี้คนแต่งไม่ลงรายละเอียดลึกนะคะถึงที่ไปที่มาของคาถาที่มนุษย์มี มาแต่เกิด เราก็เลยไม่มีข้อมูลมากนักที่เขียน โดยรวมแล้วผิดหวังค่ะกับเรื่องนี้และคิดว่าคงไม่ตามต่อแล้ว

คะแนนความพอใจ 5

ไม่มีความคิดเห็น: