21 พฤศจิกายน 2554

ดยุคหมาป่าเจ้าเสน่ห์ - A Certain Wolfish Charm/// Lydia Dare


 รูปภาพ
เริ่มหวนกลับมาหยิบหนังสือออกใหม่อ่านที่ซื้อในงานหนังสือเดือนตุลาคม อีกครั้งหนึ่งค่ะหลังจากอ่านพิมพ์เก่าของนักเขียนหลายคนซึ่งดองไว้เป็นปี ๆ มาอ่านบ้างสลับกันไป เล่มพิมพ์เก่านี่เรามีอ่านไม่จบเหมือนกันและไม่ได้เขียนลงบล็อกไว้ แต่เราเขียนเป็นบันทึกไว้ค่ะซึ่ง สปอย์ลแหลกไม่มียั้งกันเลย  หนังสือที่อ่านไม่จบ  ลองเข้าไปอ่านกันดูนะคะ
สำหรับหนังสือชุด Westfield Wolves  เรื่องนี้เป็นนิยายแนวโรมานซ์ย้อนยุคเหนือจริงเล่มใหม่ นักเขียนก็ใหม่  ทราบจากคำนำว่าชุดนี้มีสี่เล่ม ซึ่งแก้วกานต์ก็ออกสองเล่มติดกันเลยเมื่องานหนังสือนี่เอง  รายละเอียดหนังสือ


ดยุคหมาป่าเจ้าเสน่ห์  - A Certain Wolfish Charm/// Lydia Dare
แปลโดย กัญชลิกา   พิมพ์ที่ แก้วกานต์ พิมพ์ปี 2554

ในขณะที่ไซม่อน ดยุคแห่งแบล็กมอร์ กำลังสำเริงสำราญสุดเหวี่ยงกับบรรดาสาว ๆ ในสถานเริงรมณ์รวมไปถึงนางบำเรอที่เขาพัวพันอยู่ ลิลลี่ รัทเลดจ์ก็กำลังเดือดจัดกับพฤติกรรมของ  ไซม่อนที่คฤหาสน์ในชนบทไซม่อนเพิกเฉยที่จะตอบจดหมายของเธอที่ขอให้เขามา พบ      โอลิเวอร์เด็กในปกครองของเขาซึ่งเป็นหลานกำพร้าพ่อแม่ของลิลลี่เธอส่งจดหมาย ไปถึงเขานับครั้งไม่ถ้วนซึ่งไม่เคยได้รับคำตอบแต่ไซม่อนกลับมีเวลาทั้งหมด ให้กับกิจกรรมสุดเสเพลทั้งหลายในลอนดอน ในที่สุด เมื่อโอลิเวอร์เอิร์ลหนุ่มน้อยวัยสิบสองรับมือด้วยยากขึ้นทุกวัน ก็ถึงเวลาเสียทีที่ลิลลี่จำต้องบุกรังของดยุคในเมื่อเขาไม่ใส่ใจสละเวลาแค่ เพียงเล็กน้อยมาเยี่ยมเด็กในปกครอง
ใกล้วันพระจันทร์เต็มดวงเลือดหมาป่าในร่างของไซม่อนเริ่มพลุ่งพล่าน เขาจำต้องเดินทางไปคฤหาสน์ชนบทเพื่อคนอื่น ๆ จะได้ปลอดภัยจากเขามันจึงเป็นเวลาที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่งที่ ลิลลี่มาพบไซม่อนจนเธอต้องตกกระไดพลอยโจนเดินทางไปกับเขาด้วย โดยที่ไซม่อนไม่ได้เปิดเผยความลับให้ลิลลี่รู้ว่าเพราะเหตุใดโอลิเวอร์จึงมี พฤติกรรมเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมมากเขาจริงจังเก็บความลับนี้เพราะในอดีตพี่สาว ของลิลลี่ซึ่งเป็นแม่ของโอลิเวอร์ไม่อาจยอมรับสัตว์ป่าในร่างสามีได้ไซม่อน กลัวจะเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยเดิม แต่เขาก็ไม่ละเลยที่จะฝึกสอนให้ โอลิเวอร์รู้จักควบคุมร่างการเมื่อกำลังเข้าสู่การเปลี่ยนแปลงร่างและสั่ง ให้รักษาความลับของเผ่าพันธุ์หมาป่าไว้
ไม่ได้มีแค่เรื่องที่ไซม่อนพยายามปกปิดว่าเขาเป็นมนุษย์หมาป่าแต่เขาต้อง รักษาระยะให้ห่างจากลิลลี่ด้วยซึ่งเป็นปัญหาที่ยากจะหักห้ามใจเพราะแรงดึง ดูดที่มีระหว่างกันเขาต้องการเป็นเจ้าของลิลลี่แต่ลิลลี่ต้องการการแต่งงาน ไม่น้อยไปกว่านั้น ซึ่งไซม่อนไม่อาจมอบให้เธอได้เขากลัวที่ผลที่อาจตามมาถ้าเธอรู้ว่าเขาเป็น ใคร กลัวว่าเธอจะยอมรับขาได้รึเปล่า กลัวว่าเธอจะรับสัตว์ในร่างของเขาไม่ได้ จนกระทั่งกระแสข่าวที่ลิลลี่มาอยู่บ้านเดียวกับชายหนุ่มโสดนำความเสื่อมเสีย ชื่อเสียงมาให้เธอไซม่อนต้องแก้ปัญหา ปกป้องเธอด้วยการขอแต่งงาน
ทิศทางของเรื่องนี้ไม่แช่นิ่งอยู่กับที่ค่ะ มีปัญหาตามติดไซม่อนมาเป็นลูกคลื่นทั้งเรื่องความสำมะเลเทเมาในอดีตของเขา รวมไปถึงกฎที่ว่า อย่าให้ผู้หญิงเข้าใกล้เมื่อพระจันทร์เต็มดวง ซึ่งเขาเข้มงวดมาตลอดชีวิต คืนพระจันทร์เต็มดวงจะเป็นคืนที่อยู่เหนือความควบคุมของเขาไซม่อนต้องคิดหา เหตุผลมาอ้างลิลลี่เพื่อที่เขาจะได้ไม่ทำอันตรายเธอด้วยการหลบไปอยู่ในป่า
ลิลลี่เองก็ใช่ย่อย เธอเป็นผู้หญิงเลือดร้อนถ้าเกี่ยวกับไซม่อนแล้วเธอไม่เคยเก็บงำอารมณ์ ทำให้เราอยากติดตามดูว่าไซม่อนจะแก้ไขความลับที่เขาสาบานจะปิดบังไม่ให้ลิ ลลี่รู้ได้รึเปล่า
 ไซม่อนก็เป็นผู้ชายที่ทำอะไรจะไม่มีคำว่าลังเล ใส่เต็มที่ไม่มียั้งถ้าเป็นลิลลี่แล้วเขาไม่รู้จักคำว่ายับยั้งชั่งใจ สนุกค่ะทำให้มีแรงกระตุ้นให้หยิบเล่มสองมาอ่านต่อทันที

คะแนนความพอใจ 8

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

whats up romancecommunity.blogspot.com blogger found your website via yahoo but it was hard to find and I see you could have more visitors because there are not so many comments yet. I have discovered site which offer to dramatically increase traffic to your site http://xrumerservice.org they claim they managed to get close to 1000 visitors/day using their services you could also get lot more targeted traffic from search engines as you have now. I used their services and got significantly more visitors to my site. Hope this helps :) They offer best backlinks Take care. Jason