28 กันยายน 2554

เก็บใจไว้เพื่อเธอ - Portrait Of My Heart by Patricia Cabot

แพทริเซีย คาบอทหรือ เม็ก คาบอท   เขียนหนังสือ ซึ่งได้รับการตีพิมพ์ กว่า 50 เรื่อง และ หนังสือที่สร้างปรากฎการณ์ ซึ่งประสบความสำเร็จสูงสุด ก็คือ The Princess Diaries series หรือในชื่อภาษาไทย บันทึกของเจ้าหญิง ซึ่งปัจจุบันตีพิมพ์มากกว่า 38 ประเทศทั่วโลก และมีภาพยนตร์สองเรื่องที่สร้างโดย วอลดิสนีย์ โดยยึดเนื้อหาจากซีรี่ย์นี้ ซึ่งสร้างกระแสความนิยมไปแล้วทั่วโลก หนังสือของเธอ ได้รับการตีพิมพ์มากกว่า 15 ล้านเล่มทั่วโลก ทั้งหนังสือสำหรับเด็ก วัยรุ่น และ หนังสือสำหรับผู้ใหญ่ และยังถือเป็นหนังสือขายดีและได้รับความนิยมสูงสุดใน สหรัฐอเมริกา และ อังกฤษ อีกทั้งยังได้รับรางวัลต่างๆอีกมายมาย (ข้อมูลจาก newswit.com )   และนี่คือโรมานซ์ซึ่งอาจจะเรียกได้ว่าเป็นหนึ่งเดียวที่ห้ามพลาดของเธอค่ะ


รูปภาพ

เก็บใจไว้เพื่อเธอ - Portrait Of My Heart  by  Patricia Cabot
สำนักพิมพ์ : เกรซพับลิชชิ่ง  ผู้แปล : เกสิรา

เจเรมี่   ดยุคแห่งรอว์ลิงส์  ต้องถูกไล่ออกจากมหาวิทยาลัยในคดีข้อหาฆ่าคนตายจากการดวลเพื่อปกป้องเกียรติของตัวเอง ซึ่งก็ไม่ใช่การถูกไล่ออกครั้งแรกก่อนหน้านี้เจเรมี่ เคยถูกไล่ออกจากโรงเรียนมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง ซึ่งเหตุการณ์ล่าสุดนี้แน่นอนว่าสร้างความไม่พอใจให้กับเอ็ดเวิร์ด อาของเจเรมี่เป็นอย่างยิ่งและไม่ได้รอนานเลยที่เอ็ดเวิร์ดต้องเข้ามาจัดการขั้นเด็ดขาดเมื่อเจเรมี่ถูกจับได้คาหนังคาเขาขณะกำลังล่อลวงแมกกี้นับแต่วันแรกที่เขากลับบ้าน
พ่อของแมกกี้เป็นทนายความของตระกูลรอว์ลิงส์ แมกกี้  เฮอร์เบิรต์ และเจเรมีจึงเป็นเพื่อนเล่นกันมาตั้งแต่เด็กและเป็นเจเรมี่ที่มักจะถูกกลั่นแกล้งและตกเป็นเบี้ยล่างเธอมาตลอด ห้าปีผ่านไปนับตั้งแต่เจเรมี่จากบ้านไปเรียนสถานการณ์กลับพลิกผันเมื่อแมกกี้พบว่าเขาไม่ใช่ชายคนเก่าที่เธอจะข่มเหงรังแกได้อีกแล้ว มันช่างเป็นการแก้แค้นที่แสนหวานสำหรับเจเรมี่เหลือเกินเมื่อแมกกี้เติบโตกลายเป็นสาวสวยเกินห้ามใจจึงเป็นเรื่องยากที่จะไม่้ล่อลวงเธอ แต่เจเรมี่ก็คาดไม่ถึงว่าแมกกี้จะได้รับการปกป้องจากเอ็ดเวิร์ดจนทำให้เขาต้องระเห็จออกจากประเทศอังกฤษและตัดสินใจเข้าร่วมกองทัพที่อินเดีย โดยหมายมั่นว่าจะขอแต่งงานกับแมกกี้ก่อนเดินทาง
แต่แมกกี้กลับกลายเป็นผู้หญิงคนแรกในชีวิตที่ปฎิเสธ ความสนใจของเขา หลังจากที่เจเรมี่รู้สึกเบื่อหน่ายกับบรรดาผู้หญิงที่เห็นแก่ตำแหน่งดยุคมากกว่าตัวตนเขา แมกกี้กลับไม่เคยเห็นตำหน่งดยุคของเขาเป็นสิ่งน่าดึงดูดใจ เจเรมี่จึงตัดสินใจว่าแมกกี้ต้องเป็นผู้หญิงของเขาให้ได้ ในตลอดห้าปีขณะเจเรมี่เข้าร่วมกองทัพอังกฤษเขาจึงทุ่มเททั้งชีวิตเพื่อพิสูจน์ตัวเองให้เธอเห็นว่าเขาไม่ใช่ดยุคที่ไม่เอาไหนที่ดีแต่เสเพลไปวัน ๆ
ส่วนแมกกี้ก็ได้รับโอกาสจากผลพวกที่เธอทำตัวเสื่อมเสียพ่อจำใจส่งเธอไปเรียนศิลปะที่ฝรั่งเศสซึ่งเป็นสิ่งที่เธอต้องการมาตลอด และตัดสินใจเลือกอาชีพจิตรกรหาเลี้ยงตัวเอง แหกกฎที่น่าเบื่อของผู้หญิงยุคนั้นและครอบครัวที่ต้องการให้เธอแต่งงาน แต่เมื่อเธอได้รับข่าวว่าเจเรมี่ปราบกบฏสำเร็จได้รับเจ้าหญิงอินเดียเป็นรางวัลจากราชา แมกกี้ก็ตกลงหมั้นกับเจ้าของแกลลอรี่ชาวฝรั่งเศสทันที
การพยายามทำตัวเองให้ดีพอเพื่่อแมกกี้ดูเหมือนจะเป็นเรื่องสูญเปล่าเมื่อเจเรมี่ได้รับข่าวว่าเธอหมั้นแล้ว เจเรมี่รู้สึกราวกับว่าถูกแมกกี้ทิ้ง  เขาจึงเดินทางกลับอังกฤษเพื่อทวงสิ่งที่เป็นของเขาคืนมา และเริ่มต้นเกี้ยวพาเธอทำทุกวิถีด้วยเล่ห์กลต่าง ๆ นา ๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่เขาถนัดมาตั้งแต่เกิดอีกครั้ง
อยากจะบอกว่าประทับใจเรื่องนี้มาก ๆ ค่ะ ไม่เคยอ่านพระเอกแนววัยละอ่อนที่กร้านชีวิตโชกโชนประสบการณ์ขนาดนี้มาก่อน ช่างเป็นทั้งดยุคและวีรบุรุษสงครามที่เห็นแก่ตัวและผิดศีลธรรม แต่ก็สามารถทำให้เขาดูน่ารักตั้งแต่เริ่มต้น เพียงได้อ่านไปไม่กี่หน้าค่ะ ถ้าจะทำให้เรารู้สึกหงุดหงิดได้บ้างก็คงเป็นแมกกี้ที่เธอไม่ยอมรับกับตัวเองว่ารักเจเรมี่ พยายามบ่ายเบี่ยง ปฏิเสธหัวใจตัวเอง ผิดกับพระเอกที่เขารู้ตัวแทบจะทันทีที่พบกัน แต่ก็ไม่ใช่เหตุผลหลักที่จะลดทอนความสนุกของเรื่องหรอกนะคะ


คะแนนความพอใจ 9/10

ไม่มีความคิดเห็น: