27 กันยายน 2554

พบรักสารวัตรหนุ่มสุดเลิฟ - Talk Me Down by Victoria Dahl

พบรักสารวัตรหนุ่มสุดเลิฟ : Talk Me Dawn
มีเวลาช่วงนาทีทองหนึ่งวันคือวันอาทิตย์ที่ผ่านมาอ่านเรื่องที่จะบลอกจบ ค่ะ หลังจาก ติด fb อยู่ดึกดื่นหลายวันติด ๆ กัน ทำให้เดือนเมย. สถิติการอ่านของเราลดลงฮวบฮาบ จากที่เดือนหนึ่ง ๆ จะอ่านให้ได้ 12-15 เล่ม  กลายเป็นลดลงเหลือแค่ 10 เล่ม ทั้งที่เราได้วันหยุดยาวเหยียด  ซึ่งปกติแล้วเรามีเวลาอ่านหนังสือในวันธรรมดาอาศัยช่วงเย็นไปจนดึกอาจถึงห้า หกทุ่ม แต่วันหยุดเสาร์และอาทิตย์เราจะมีเวลาอ่านเต็มที่ทั้งวัน ไม่อยากจะโทษ Fb หรอกค่ะเป็นเราเองที่ห้ามใจไม่อยู่ ฮา! เอาเวลาที่จะอ่านนิยายเข้าไปเม้าส์กับเพื่อน ๆ  ทุกคืน ซึ่งก็ไม่ใช่อื่นไกลที่ไหน กลุ่มกุหลาบขาว  กลุ่มเล็ก ๆ ที่มีใจรักโรมานซ์และมีแนวคิดไปในแนวทางเดียวกัน จากการรวมตัวกันของบอร์ด mostly romance นั่นเอง
บลอกของวันนี้ เป็นนักเขียนใหม่ ที่เคยได้รับเสนอชื่อเข้าชิง รางวัล Rita Award for Best Contemporary Romance ปี  2010 และ Victoria Dahl  เคยได้รับเสนอชื่อเข้าชิง Romance Writers of America Rita Award and the National Readers' Choice Award  อีกด้วย
 
ชุด Tumble Creek
1. Talk Me Down
2. Start Me Up
3. Lead Me On



พบรักสารวัตรหนุ่มสุดเลิฟ  - Talk Me Down by Victoria Dahl
สำนักพิมพ์ : สมใจบุ๊คส์  ผู้แปล  นิชดา

เรื่องนี้เป็นเล่มแรกของชุด ทิมเบิ้ลครีก ชื่อเมืองเล็ก ๆ แห่งหนึ่งในรัฐคาโลราโด้ ในช่วงบรรยากาศท่ามกลางหิมะ ทิมเบิ้ลครีกได้ต้อนรับการกลับบ้านอีกครั้งของ มอลลี่ เจนนิ่งส์  หญิงสาววัยยี่สิบเจ็ด นักเขียนนิยายแนวอีโรติกขายดิบขายดี โดยมอลลี่ตั้งใจจะปักหลักอยู่ที่นี่หลังจากเธอได้รับมรดกเป็นบ้านจากป้าที่ พึ่งเสียชีวิต ไป  ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เหมาะเจาะเพราะมอลลี่กำลังมีปัญหาหนักกับแคมเมอรอน อดีตคนรักที่เธอขอเลิกตั้งแต่หกเดือนที่แล้ว แต่เขาไม่ยอมรับการตัดสินใจของเธอและตามรังควานมอลลี่อย่างไม่ลดละ การกลับมาทิมเบิ้ลครีก จึงเป็นทางเลือกที่เธอคิดว่าแคมเมอรอนคงไม่อาจตามมาสร้างปัญหาให้เธอได้อีก และที่สำคัญที่สุด มอลลี่จะได้พบกับเบน  ลอว์สัน  ผู้ชายที่เธอแอบปลื้มตั้งแต่อายุสิบเจ็ด ซึ่งถึงแม้เวลาจะผ่านไปเป็นสิบปี เบนก็ไม่เคยตายไปจากความทรงจำของเธอ และเขานี่เองที่มอลลี่ใช้เป็นรูปแบบพระเอกนิยายของเธอมาตั้งแต่เริ่มแรก ถ้าจะมีใครที่จะทำให้แรงบันดาลใจของเธอกลับมาหึกเหิมอีกครั้งหลังจากตายดับ ไปหกเดือนก็คงเป็นเบน ลอว์สัน นี่เอง
เบน เป็นตำรวจที่ดี และพยายามรักษาชื่อเสียงตัวเองไม่ให้ตกเป็นข่าวคาวเหมือนเช่นในอดีตที่พ่อ ของเขาเคยทำเรื่องอื้อฉาวและน่าอับอายไว้ ซึ่งเป็นเหตุผลที่เขาไม่เคยมีเดทกับสาวในเมืองเดียวกัน การกลับมาของมอลลี่ ไม่ต้องใช้สัญชาตญาณของตำรวจเขาก็รู้ว่าชีวิตส่วนตัวที่เขาหวงแหนและรักษา ไว้สุดชีวิตมาตลอดสิบปีคงมีอันพังพินาศแน่ ๆ  แต่เป็นเรื่องยาก ที่จะหลีกเลี่ยงเธอ ทั้งด้วยหน้าที่และน้องสาวของเพื่อนรักที่เขารับปากจะดูแล
การได้พบมอลลี่ อีกครั้ง ก่อกวนโลกส่วนตัวของเบนมากกว่าที่เขาคิดไว้ นอกจากรูปร่างหน้าตาที่เปลี่ยนจากสาวน้อยไร้เดียงสาไปเป็นสาวสวยสุดเซ็กซี่ มอลลี่ยังมีความลับเกี่ยวกับอาชีพของเธอไม่ยอมเปิดเผยกับใครแม้กระทั่งครอบ ครัวรวมไปทั้งแฟนเก่าที่ตามมาคุกคามเธอ  เบนซึ่งไม่อาจเผชิญข่าวในเช่นอดีตได้อีกจึงพยายามขุดคุ้ยข้อมูลของมอลลี่ ว่าเธอมีอาชีพอะไร เพื่อป้องกันหายนะที่รออยู่ข้างหน้า อาชีพลึกลับของมอลลี่ทำให้เบนเฝ้าแต่สงสัยและจินตนาการไปต่าง ๆ นา  ๆ ว่าเธออาจเป็นหญิงขายบริการออนไลน์
ไม่รู้ว่านางเอกเรื่องนี้จะมีใครยอมรับเธอได้มากแค่ไหนนะคะ  มอลลี่เติบโตขึ้นมาภายใต้การเลี้ยงดูที่ถูกเปรียบเทียบกับพี่ชายเสมอ การกระทำและคำพูดของพ่อแม่ตอกย้ำว่าเธอไม่เคยดีพอ สำหรับพ่อแม่ มอลลี่จึงเหมือนมีสองบุคลิกฉากหน้าเธอจะเป็นหญิงสาวที่ไม่เคยยี่หระและแคร์ ความรู้สึกของใคร สาวเปรี้ยวซ่า ไร้สาระค่อนข้างโลดโผน เธอไม่เคยหวังว่าจะมีความสัมพันธ์ที่จริงจังกับเบน เพราะกลัวว่าเขาจะไม่ยอมรับอาชีพของเธอ แต่ขณะเดียวกันเธอก็แอบวิงวอนเขาให้ยอมรับในอาชีพที่เธอรัก
Victoria Dahl คงเป็นนักเขียนอีกคนหนึ่งที่เราเลือกที่จะติดตามซื้อหนังสือของเธอต่อไปค่ะ ซึ่งในเล่มสองจะเป็นเรื่องของลอรี่ เพื่อนนางเอกเจ้าของอู่ที่ทุกคนคิดว่าเธอเป็นเลสเบี้ยน เพราะไม่เคยมีเดทกับชายคนไหนเลย   ส่วนสำนวนแปลเรื่องนี้คุณนิชดา แปลดีค่ะอ่านได้สนุก


คะแนนความพอใจ 8/10

ไม่มีความคิดเห็น: