27 กันยายน 2554

จ้าวอสูรรัตติกาล : Midnight s Master///Cynthia Eden

จ้าวอสูรรัตติกาล : Midnight s Master
ชอบฤดูฝนกันมั๊ยคะ? ที่ถามเพราะหน้าฝนมาทีไรจังหวัดเราน้ำท่วมทุกที ซึ่งก็ตามมาด้วยความไม่สะดวกที่จะเดินทางไปไหนมาไหน การที่ไม่สามารถเปิดคอมเข้าเน็ตได้ถ้าวันนั้นมีพายุรุนแรง แต่ทุกอย่างมีสองด้านเสมอค่ะ หนึ่งในข้อดีที่คิดออกก็คือเรามีเวลานอนอ่านหนังสืออยู่บ้านได้เท่าที่ต้อง การ ตุนของกินไว้บ้างทุกอย่างก็ลงตัวแล้ว



Midnight Trilogy
1. Hotter After Midnight (2008) - มนตร์ไพรหมาป่ารัตติกาล
2. Midnight Sins (2008) - คาร่า ภูตสาวเสน่หา
3. Midnight's Master (2009)

จ้าวอสูรรัตติกาล : Midnight s Master///Cynthia Eden
แปลโดย มิราด้า  สำนักพิมพ์คริสตัล พับลิชชิ่ง ปี 2554

ล่ม ที่สามของ ชุด Midnight Trilogy ที่เราบอกไว้ตั้งแต่เล่มหนึ่งแล้วว่าพระเอกเรื่องนี้บุคคลิกสะดุดใจโคตร ๆ คนแต่ง เปิดเรื่องคล้าย ๆ กับสองเล่มแรกค่ะด้วยการที่ตำรวจพบศพซึ่งตายอย่างปริศนาเกินกว่าจะเป็นฝีมือ มนุษย์ธรรมดาเดินดินได้.....เมื่อแหล่งข่าวที่เป็นเผ่าพันธ์ปีศาจของฮอลลี่ ถูกฆ่าตาย คนเดียวที่เธอนึกออกว่าควรไปขอข้อมูลก็คือนิโอล เจ้าของบาร์และปีศาจระดับสิบที่ทรงอำนาจและน่าเกรงขามที่สุด โดยหวังว่าครั้งหนึ่ง
ที่นิโอลเคย ช่วยชีวิตเธอไว้จากการถูกอินคิวบัสจับเป็นตัวประกัน เขาย่อมจะช่วยเหลือเธอแน่ ๆ  (ในฐานะที่ฮอลลี่เป็นนักข่าวในแอตแลนต้าเธอระแคะระคายมาตลอดว่ารอบ ๆ ตัวมนุษย์ยังมีอีกด้านหนึ่งมีเผ่าพันธ์เหนือมนุษย์แอบแฝงอยู่ การค้นพบว่ามีปีศาจอมตะอื่น ๆ อาศัยปะปนกับมนุษย์เธอจึงไม่รู้สึกตื่นตกใจนัก)

นิ โอล ลาเพน ผู้ชายในโลกมืด ถึงแม้คนแต่งไม่เจาะจงลงไปว่าเขาเป็นผู้นำสูงสุดของปีศาจแต่พลังอำนาจที่ กล้าแกร่งและทรงอิทธิพลที่สุดในโลกของปีศาจก็ช่วยให้เรารับรู้ได้ค่ะว่านิโอ ลยิ่งใหญ่มากแค่ไหนในสิ่งที่เขาเป็นแต่ต่อให้น่าเกรงขามมากแค่ไหนเมื่อได้ รู้ว่าผู้หญิงที่ตัวเองสะดุดตาในแว่บแรกที่พบเป็นนักข่าวจอมขุดคุ้ยที่ดื้อ รั้นย่อมต้องถอยห่าง และนิโอลไม่ใช่พระเอกที่แสนดีซะด้วยสิเมื่อเขาเสนอให้เธอได้แค่เซ็กส์เท่า นั้น
แต่ เมื่อมีอสูรถูกฆ่าในลักษณะเดียวกันอีกและนิโอลค้นพบว่าฮอลลี่เป็นตัวเชื่อม โยงเดียวของฆาตกร ซึ่งเธอเองก็ถูกติดตามและพยายามจะฆ่าเธอด้วย นิโอลก็ไม่อาจบังคับใจตัวเองให้อยู่ห่าง ๆ เธอได้อีกต่อไป

การ เดินเรื่องไม่ได้มีอะไรแปลกใหม่จากเดิมเลยค่ะ มีการตัดสลับฉากไปที่คู่เดิมของสองเล่มแรก สถานีตำรวจ และฆาตกรที่ซุ่มคิดแค้นแบบไม่เปิดเผยตัวซึ่งเป็นมุขเดิมของคนแต่งที่เขียน แบบนี้มาตั้งแต่เล่มแรกมาแล้ว
ดัง นั้นศูนย์รวมความสนใจของเราทั้งหมดจึงตกอยู่ที่นิโอลเพียงคนเดียว ปกติเราจะไม่เชื่อรักแรกพบระหว่างพระเอก นางเอกง่าย ๆ นักค่ะ แต่เรื่องนี้เราไม่แปลกใจเลยที่ฮอลลี่ไม่สามารถต้านทานนิโอลได้ เขาไม่เคยปิดบัง
ว่า ตัวเองเป็นคนเลวและเปิดปากสารภาพกับเธอด้วยซ้ำไปว่าชอบการได้ฆ่ามากกว่าจะ เปิดใจรักผู้หญิงสักคน แต่อีกด้านหนึ่งที่เขาไม่มีวันบอกเธอถึงแม้มันจะช่วยทำให้เขาดูดีในสายตาของ เธอมากขึ้นคือนิโอลทำทุกทาง
ที่ จะป้องกันให้เธอปลอดภัยจากฆาตกร ยอมทำทุกอย่างที่จะให้เธอมีความสุข รับเอาเท่าที่เธอจะมีเมตตาให้เขาได้ นิโอลจึงเป็นพระเอกที่แมนมาก ๆ ในความรู้สึกของเราค่ะ สรุปว่าระหว่างที่อ่านเรื่องนี้เราไม่ได้ชายตาแล
ฆาตกรซึ่งถูกรัศมีของพระเอกข่มเสียมิด เลย

คะแนนความพอใจ  7+
 
 
ปล. ยังกรี๊ดไม่เลิก  ....ขอต่ออีกหน่อย นิโอลปิ๊งฮอลลี่ตั้งแต่เห็นครั้งแรกซึ่งไม่มีในฉากเรื่องนี้นะคะ เขาไปหาผู้หญิงที่มีลักษณะรูปร่างหน้าตาใกล้เคียงกับเธอและหลับหูหลับตา สมมติว่าเป็นฮอลลี่ พฤติกรรมนี้จึงทำให้เรานึกถึงพระเอกที่เราก็ชอบมากที่สุดเป็นอันดับต้น ๆ อีกคน







ไม่มีความคิดเห็น: