9 เมษายน 2554

เหมันต์พิศวาส(Hearts Aflame)/Johanna Lindsey


ความจริงเรื่องนี้อ่านจบไปหลายวันแล้วค่ะ แต่ตั้งใจว่าจะขึ้นบลอกพร้อมเล่มสาม ซึ่งเป็นเล่มบางที่สุดในชุด เลยเงียบไปหลายวัน เอาไปเอามากลายเป็นว่าเล่มที่สามเขียนบลอกยาวกว่าที่คิดค่ะ


งานหนังสือเริ่มแล้วนะคะ จากที่เพื่อนอัพเดตกันทาง FB บรรยากาศคึกคักดี ใครไปมาแล้วและได้หนังสืออะไรมาบ้าง สมใจหรือผิดหวัง มาเล่าให้ฟังด้วยนะ


เหมันต์พิศวาส(Hearts Aflame)/Johanna Lindsey

สนพ. ฟองน้ำ ผู้แปล นวลอนงค์



เรื่องนี้เป็นเล่มที่สองของชุด เรื่องราวของคริสเตนลูกสาวของการ์ริคและเบรนน่า พระเอก นางเอกเล่มแรก

คริสเตน แอบขัดคำสั่งของพ่อแม่หนีลงเรือมากับพี่ชายโดยที่ไม่ได้รับอนุญาตเพราะเป็นโอกาสสุดท้ายของเธอแล้วที่จะได้ผจญภัยและทำความฝันให้เป็นจริง หลังจากนั้นเธอคงถูกบังคับให้แต่งงาน แต่เบรนน่าไม่รู้ถึงแผนการของซีริคกับพรรคพวกที่จะไปปล้นลอร์ดรอยซ์ ผู้ทรงอำนาจ จวบจนกระทั่งพวกเธอพลาดท่าถูกจับเป็นเชลย แม้แต่เบรนน่าซึ่งปลอมตัวเป็นชายก็ไม่สามารถตบตารอยซ์ไปได้

เบรนน่าได้รับการสั่งสอนจากแม่ให้รู้การต่อสู้ทุกรูปแบบ เธอจึงเป็นผู้หญิงที่กล้าหาญไม่เกรงกลัวชายใดผิดจากที่เขาเคยพบเช่นเดียวกับเบรนน่าทันที่ที่ได้พบรอยซ์เธอก็บอกตัวเองว่าเขานี่เองเป็นชายในฝันที่เธอเฝ้าหามานาน แต่ความก๋ากั่นของเธอทำให้รอยซ์กล่าวหาว่าเบรนน่าเป็นโสเภณีของพวกผู้ชายบนเรือ เขาเหยียดหยามเธอในขณะเดียวกับที่พยามยามต่อต้านความสนใจที่มีต่อเธอเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

เป็นเรื่องตลกสำหรับเบรนน่า เมื่อเขาเป็นชายคนแรกที่เธอต้องการเขากลับรังเกลียดและต่อต้านเธอ แต่ด้วยสายเลือดไวกิ้ง เธอรู้ดีว่าจะต้องเอาชนะรอยซ์และแต่งงานกับเขาให้ได้ รอยซ์มีความแค้นกับพวกไวกิ้งมาหลายปี ในอดีตบ้านเขาเคยถูกบุกปล้นคู่หมั้นถูกข่มขืนและฆ่าตายไปต่อหน้าต่อตาโดยที่เขาช่วยอะไรไม่ได้เลย ครั้งนี้เป็นครั้งที่สองที่พวกไวกิ้งบุกปล้นเขา เธอจะไม่ยอมให้เขาสูญเสียอะไรไปอีก เธอเป็นของรอยซ์และจะเยียวยาให้เขากลับคืนมาดังเดิม

เรื่องนี้ยังคงมีพลอตคล้ายเล่มหนึ่งซึ่งพระเอกนางเอกต่างเป็นศัตรูกันมาก่อนแล้วนางเอกก็ถูกจับเป็นทาส บุคลิกนางเอกเรื่องนี้โดดเด่นเกินชายตามนิสัยไวกิ้งที่รักการต่อสู้ไม่ชอบความพ่ายแพ้ คู่แรกยังมีบทออกมาหลายฉากค่ะ การ์ริคสวมบทบาทพ่อขี้หวงได้น่ารักมากเมื่อเขามีทัศนคติที่ว่า เขาไม่มีวันยอมรับว่ามีผู้ชายคนไหนดีพอสำหรับลูกสาวของเขา

น่าผิดหวังที่คิดว่าเรื่องนี้จะฮอตตามที่เคยติดอันดับค่ะ





คะแนนความพอใจ 7/10

ไม่มีความคิดเห็น: