8 สิงหาคม 2553

Jill Barnett


พูดได้เต็มปากว่า นักเขียนแนวย้อนยุคที่เคยชอบมาก ๆ คือ จิลล์ บาร์เน็ตต์ เพราะอะไรหรือคะ? จิลล์เป็นนักเขียนที่เขียนเรื่องราวได้ สนุกน่ารัก มีครบทุกรสชาติ ทั้งตลกขบขัน โรแมนติก ซาบซึ้งสะเทือนใจ ทุกอย่างอยู่ในเล่มเดียว หาที่ไหนได้อีก โดยเฉพาะสองเล่มนี้ ดั่งต้องมนตรา+นิมิตรแห่งรัก เป็นสองเล่มที่ดีที่สุดของ จิลล์แล้วค่ะ คิดถึงงานของเธอมาก ๆ อยากให้เธอหันกลับมาเขียนแบบสองนี้เล่มให้อ่านมากมาย เล่มที่แปลแล้วค่ะ
1. Wonderful (Lady Clio and Lord Merrick)- มหัศจรรย์แห่งรัก
2. Wild (Teleri and Sir Roger FitzAlan) - วนาสวาท
3. Wicked ( Lady Sofia Howard and Sir Tobin de Clare) -เล่ห์รักลวงใจ
วิมานปลายฟ้า (Carried Away)
เรื่องราวของสองพี่น้องกับสองสาวที่มีความแตกต่างกันอย่างสุดขั้ว คู่หนึ่งต้องการแต่งงาน เธอต้องการหาสามีรวยเพื่อมากอบกู้ฐานะการเงินที่ง่อนแง่น ไม่ให้ตระกูลเก่าแก่ต้องล้มละลาย ส่วนเขาต้องการหาแม่ให้ลูกๆที่แสนซนและถูกไล่ออกจากโรงเรียนซ้ำแล้วซ้ำเล่า ส่วนอีกคู่หนึ่งเป็นหัวหน้าตระกูลที่ไม่คิดจะแต่งงานหรือมีทายาท ทำให้ญาติๆต้องช่วยกันจ้างผู้หญิงให้มาติดเกาะเพื่อให้เขาเลือกเจ้าสาว ขณะที่เธอเป็นเศรษฐีใหม่ไร้ชาติตระกูล ถูกเลี้ยงมาแบบไข่ในหินและอ่อนเยาว์ต่อโลก จนโดนหนุ่มผู้ดีถังแตกหลอกหมั้นเพราะหวังทรัพย์สิน เมื่อหนุ่มห้าวมุทะลุลักพาตัวสองสาวมาที่เกาะเพื่อแก้ปัญหาของเขากับพี่ชาย เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็แทบทำให้เกาะแทบแตก ทุกอย่างไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับแต่ละคนที่มีเป้าหมายในชีวิตต่างกัน โดยเฉพาะเมื่อลูกๆของเขาไม่ชอบหน้าว่าที่แม่ใหม่เอาเสียเลย



คาลัมและเอฌานทายาทผู้ภาคภูมิใจในตระกูลไฮแลนด์อาศัยอยู่บนเกาะโดดเดี่ยว แห่งหนึ่งในรัฐเมน พี่น้องทั้งสองแตกต่างกันทั้งรูปร่างหน้าตาและความรู้สึกนึกคิด แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันก็คือต่างก็ต้องการเจ้าสาว เอฌานยิ่งต้องการแต่งงานมากขึ้นเมื่อลูกๆจอมแก่นถูกไล่ออกจากโรงเรียน ดังนั้นเขาจึงตัดสินใจทำตามประเพณีเก่าแก่ของชาวสกอตเพื่อตัวเองและพี่ชาย


เมื่อแอบเข้าไปในงานปาร์ตี้หรูแห่งหนึ่ง เอฌานก็มองเห็นทางแก้ปัญหา จอร์จิน่า เบเยิร์ดผู้มีความสามารถเสมอ งดงามอยู่ท่ามกลางแสงไฟในงานของเธอเอง ขณะที่นอกงาน เอมี่ เอ็มเมอร์สันกำลังพยายามปกปิดหัวใจที่แหลกสลายของตัวเองอยู่ แต่จู่ๆสองสาวต้องตกเป็นเชลยโดยไม่รู้ตัว เมื่อถูกชายชาวสกอตแปลกหน้าลักพาตัว จอร์จิน่ากับเอมี่มีเพียงกันและกันให้พึ่งพา แม้สองสาวจะเป็นเชลยที่ทำให้ผู้ควบคุมปวดหัวและเต็มไปด้วยความวุ่นวาย แต่พวกเธอรู้ดีว่ามีทางเลือกอยู่แค่สองทาง...ต่อสู้เพื่อหวนกลับไปสู่ชีวิต ที่คุ้นเคย... หรือไล่ตามปรารถนาของหัวใจ...
ฝันรักสุดฟากฟ้า (Imagine)
หลังจากต้องติดคุกอยู่หลายปีในข้อหาฆาตกรรม ทั้งๆที่เขาเป็นผู้บริสุทธิ์ แฮงค์ ไวแอท นักโทษแหกคุกก็รู้วิธีที่จะเอาตัวรอด แต่เขาไม่รู้ว่าจะเอาชีวิตรอดได้ถึงชั่วโมงหรือไม่ เมื่อต้องมาติดอยู่บนเกาะร้างกับสาวสวยผมบลอนด์และเด็กกำพร้าสามคน

แม็กกี้ มาร์กาเร็ต ฮันติงตัน สมิธ ทนายความสาวสวยจากซาน ฟรานซิสโกต้องจากชีวิตที่ทันสมัย และมั่งคั่งมารับบทแม่ที่หล่อนไม่เคยรู้จัก และยังต้องทำสงครามสติปัญญาควบคู่กับสงครามหัวใจกับผู้ชายยโสที่อวดดีที่สุด ที่หล่อนเคยพบมา

ผู้ใหญ่สองคนที่มีความแตกต่างกันอย่างสุดขั้ว กับเด็กเล็กๆสามคนที่รอดชีวิตจากเรือแตก ถูกโชคชะตาโยนให้ต้องมาอยู่ร่วมกัน เรียนรู้ที่จะเอาตัวรอด และมีโอกาสที่จะได้รู้จักกับความรักที่ทรงอำนาจเกินกว่าที่ใครจะจินตนาการ ได้
มหัศจรรย์แห่งรัก (Wonderful)
เลดี้ไคลโอหมั้นกับลอร์ดเมอร์ริค เดอ โบคอร์ท อัศวินเลื่องชื่อของอังกฤษเมื่ออายุได้เพียงสิบห้า เธอเชื่อว่าความรักเป็นสิ่งที่แสนวิเศษ แต่ความหวังในวัยเยาว์ของเธอกลับเลือนหาย เมื่อต้องคอยอยู่ในคอนแวนต์ถึงหกปี โดยไม่ได้ยินข่าวคราวจากคู่หมั้นเลย
หลังจากใช้เวลาหลายปีในสนามรบ เมอร์ริคก็มองหาชีวิตที่เรียบง่าย มีภรรยาหัวอ่อนอยู่เคียงข้าง แต่เขากลับได้พบความสุขสงบเพียงน้อยนิด เมื่อต้องคอยปกป้องดูแลชายแดนแคว้นเวลส์ และยิ่งน้อยลงไปอีกกับคู่หมั้นที่เขาทอดทิ้ง เธอทำลายความหวังใดๆที่เขาหวังจะได้รับจากภรรยาว่านอนสอนง่าย ทำให้เขาปวดหัวเสียยิ่งกว่ายามอยู่ในสงคราม
แต่ความรักที่ทั้งสองมีเป็นสิ่งที่หาได้ยากยิ่ง เมื่อต้องฟันฝ่าความสูญเสียร่วมกัน อย่างไม่ยอมแพ้และมั่นคงต่อความรัก ซึ่งก่อให้เกิดมหัศจรรย์แห่งรัก ขึ้นได้
วนาสวาท(Wild)
เมื่อถูกชาวบ้านที่เชื่อโชคลางรังเกียจ เทเลรี จึงหนีไปอาศัยซ่อนตัวอยู่ในป่าเป็นเวลาหลายปี แต่เมื่อเธอไปพบอัศวินที่บาดเจ็บสาหัสคนหนึ่งเข้าสถานที่หลบภัยของเธอจึงไม่ปลอดภัยอีกต่อไปแล้ว โรเจอร์ ฟิทซ์อัลเลนผู้เก่งกล้าถูกส่งไปยึดครองชายแดนเวลซ์ เขาถูกศัตรูลับแอบซุ่มทำร้ายและทิ้งไว้ให้ตาย บัดนี้โรเจอร์ต้องทำสงครามที่ยิ่งกว่าเพื่อชีวิตของตัวเอง เขาต้องเอาชนะความไว้วางใจและความรักของหญิงสาวชาวป่าผู้หวาดระแวงโลก ทันทีที่หายจากอาการบาดเจ็บ โรเจอร์ตั้งใจจะหาตัวคนที่พยายามฆ่าเขา เทเลรีจะต้องเลือกเอาระหว่างการอยู่โดดเดี่ยวอย่างหัวใจสลายหรือไว้วางใจนักรบผู้ทรงอำนาจ ทั้งสองร่วมเดินทางด้วยกันไปสู่สถานที่ซึ่งหน้าที่คือทุกสิ่งทุกอย่าง ณ ที่นั่น ท่ามกลางความลับที่อันตรายของอดีต สองหนุ่มสาวจะเสี่ยงทุกอย่างเพื่อค้นหาความรักนิรันดร์
เล่ห์รักลวงใจ (Wicked)
เลดี้โซเฟีย โฮเวิร์ดมีชายหนุ่มมาติดพันมากมาย แต่เธอปฏิเสธพวกเขาทุกคนอย่างไม่ใยดี ทำให้กษัตริย์เอ็ดเวิร์ดที่ 1 ซึ่งทรงเป็นผู้ปกครองของเธอต้องท้อพระทัย

บัดนี้ แม้จะทรงเพิ่มสินเดิมของเธอก็ไม่อาจล่อใจชายใดให้มาขอแต่งงานกับโซเฟียผู้ ท้าทายแต่ว้าเหว่ได้ เมื่อครั้งหนึ่งหัวใจอันอ่อนเยาว์ของเธอเคยต้องสลายด้วยฝีมืออัศวินผู้หยิ่ง ผยองเกินไป

เซอร์โทบิน เดอ แคลร์คือชายซึ่งทำให้หัวใจเธอสลาย และเขาจะต้องชดใช้การกระทำที่ไม่ระมัดระวังในอดีต ไม่มีอะไรจะหยุดยั้งนักรบหนุ่มผู้นี้จากการเอาชนะใจเธอ นอกเสียจากคำเรียกร้องของเธอที่จะให้เขายอมมอบหัวใจให้เธอเช่นกัน

ในสงครามอันรุนแรงแห่งความตั้งใจและสติปัญญา อัศวินหนุ่มผู้มีความตั้งใจเด็ดเดี่ยวแรงกล้า และเลดี้ผู้กล้าหาญมุ่งมั่นของเขาพบว่ารักแรกพบนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย
ดั่งต้องมนตรา (Bewitching)
จอยอัซ แมคแควรี่สาวน้อยซุกซนผู้มีดวงตาสีเขียวสดใส ปรากฏกายขึ้นจากไหนไม่มีใครรู้ และหล่นลงสู่อ้อมแขนของอเล็ค ดยุคแห่งเบลมอร์ เธอใช้เวทมนตร์สะกดดยุคผู้เคร่งขรึม หยิ่งยโส และหล่อเหลาให้หลงใหล ทำให้คฤหาสน์เบลมอร์วุ่นวาย เต็มไปด้วยเสียงหัวเราะและความมีชีวิตชีวา ทำให้เขาร้อนรุ่มดุจไฟแผดเผายามสัมผัสกลีบปากอ่อนนุ่ม แต่แล้วเขาก็กลับเย็นชาดุจน้ำแข็งเมื่อรู้ว่าแท้จริงแล้วสาวน้อยผู้นี้เป็น...แม่มด แม่มดแสนดีที่ไม่อาจควบคุมคาถาของตัวเองได้ ทว่ามันสายเกินไปเสียแล้ว เพราะจอยหลงรักอเล็คหัวปักหัวปำ และไม่มีอะไรจะมาหยุดยั้งโชคชะตาของเขาและเธอได้ในเมื่อหัวใจทั้งสองดวงผูกพันแนบแน่นด้วยมนต์เสน่หา

นิมิตแห่งรัก (Dreaming)
สาวน้อยชาวอังกฤษส่วนใหญ่มักจะพบกับชายในฝันในห้องบอลล์รูมที่เนืองแน่น ไปด้วยผู้คน แต่ เลทิเทีย โอลีฟ ฮอร์นสบี้ กลับพบชายในฝันเมื่อเธอทำเขาตกน้ำ ตอนนั้น แม่ตัวยุ่งผมหยิกสลวยผู้มีดวงตาสีฟ้ามีอายุแค่สิบเอ็ดปี แต่เธอก็ตัดสินใจแล้วว่า ริชาร์ด หนุ่มรูปงามทว่ามีชื่อเสียงฉาวโฉ่นี่แหละที่เป็นอัศวินม้าขาวในฝันของเธอ

เมื่อโตขึ้นกลายเป็นสาวสวยอย่างที่ไม่มีใครคาดคิด เลตตี้ก็เริ่มวางแผนที่จะกลับเข้าสู่ชีวิตของริชาร์ด แต่เมื่อโชคชะตาบันดาลให้ทั้งสองต้องตกเป็นนักโทษในเงื้อมมือของเหล่าผู้ ลักลอบขนของเถื่อน ตอนนั้นแหละที่ริชาร์ดได้ค้นพบว่าเพื่อนร่วมห้องขังจอมอันตรายของเขาเป็นคน ซื่อบริสุทธิ์ และมีความโรแมนติกอย่างล้นเหลือ ถ้าทั้งสองหนีรอดออกไปได้ ความรักอันน่าอัศจรรย์นี้จะลุกโพลง ได้อย่างเสรีหรือไม่... และทั้งสองจะค้นพบการผจญภัยในอ้อมแขนของกันและกันไปจนชั่วชีวิตหรือไม่...

จุมพิตอินทรีย์(Just a Kiss Away)
สาวน้อยแสนสวย... ยูลาลี เกรซ ลารู ... เดินทางมายังเกาะอันอุดมสมบูรณ์ในมหาสมุทรแปซิฟิค เพื่อพบกับบิดาที่ไม่เคยเห็นหน้าทว่าไม่ทันใด เธอก็พลัดหลงเข้าไปในกลุ่มปฎิวัติ และอยู่ในอ้อมกอดของ แซม ฟอเรสเตอร์... นายทหารหนุ่มหล่อ เขาเฉยเมย เธอจึงต้องเอาชนะให้ได้
พินัยกรรมอลเวง
อดีเลด อแมนด้า พิงค์ดีใจที่ได้กล่าวอำลาชิคาโกอันจอแจ ข่าวที่ว่าป้าและลุงทิ้งไร่ในแคลิฟอร์เนียไว้ให้เป็นมรดกนั้นเสมือนความฝันที่เป็นความจริง แต่ความฝันของแอดดี้ต้องแตกสลายในนาทีที่ไปถึงและรู้ว่ามีคนอื่นมาอ้างสิทธิ์ในที่ดินของเธอ เขาคือ มอนทาน่า ครีด ชายหัวแข็ง กร้าวด้วยพลังธรรมชาติดุจภูมิประเทศของดินแดนแห่งนี้ เมื่อเป็นเด็กมอนทาน่า ได้เห็นบิดาของเขาถูกสังหาร ผืนแผ่นดินถูกยื้อแย่งไป เขาปฏิญาณว่าสักวันหนึ่งเขาจะทำให้ความฝันของบิดาเป็นจริง ในไม่ช้าแอดดี้ก็พบว่ามอนทาน่าหัวแข็งพอๆกับเธอ..และยิ้มชวนใจของเขานั้นยากที่จะต่อต้าน แม้จะต้องเป็นเจ้าสาวของเขาอย่างไม่เต็มใจ แต่เธอก็เริ่มใจอ่อนกับสัมผัสที่อ่อนโยนชวนระทึกใจของเขา กระนั้นเธอก็ยังรู้ว่าสักวันหนึ่งเขาจะต้องเผชิญหน้ากับปีศาจแห่งอดีตของเขา..มิฉะนั้นก็อาจสูญเสียอนาคตที่สดใสและเต็มไปด้วยความรักไป

ไม่มีความคิดเห็น: