28 มกราคม 2554

คู่ปรับแสนรัก (Married by Morning) by Lisa Kleypas

จริง ๆ แล้วเล่มนี้อ่านค้างไว้หลายวันแล้วค่ะ ตั้งใจว่าจะอ่านให้จบและนำขึ้นบล็อกก่อนเดินทางไปโคราช แต่ก็มีหลายอย่างทำให้ผิดไปจากที่ตั้งใจไว้จนได้ สุดสัปดาห์นี้เลยต้องเร่งอ่านให้จบ เพราะต้องเตรียมเก็บเสื้อผ้าเดินทางไกลอีกรอบแล้ว


เรื่องนี้เป็นเล่มที่สี่ในชุด Hathaways แล้วค่ะ เป็นคู่ของลีโอพี่ชายคนโตและมาร์กส์ ครูพี่เลี้ยงผู้ลึกลับของน้องสาวลีโอ ซึ่งเล่มก่อนหน้าคงรู้กันดีอยู่แล้วว่าคู่นี้ไม่ชอบขี้หน้ากันเท่าไหร่นัก เจอหน้ากันเป็นไม่ได้ทะเลาะกันทุกที





คู่ปรับแสนรัก (Married by Morning) by Lisa Kleypas



สำนักพิมพ์ แก้วกานต์ กัญชลิกา ผู้แปล



ในท้ายเล่มที่สามลีโอได้รู้แล้วว่ามาร์กส์มีความลับที่เธอพยายามปกปิดเอาไว้ การปลอมตัวของเธอถูกเขาจับได้โดยบังเอิญซึ่งทำให้ลีโอได้รู้ว่าแคทเธอรีน มาร์กส์คู่อริของเขา สาวแก่หน้าตาบูดบึ้งเป็นหญิงสาวที่สวยงามคนหนึ่ง



หลังจากที่คู่หมั้นของลีโอเสียชีวิตในอ้อมแขนของเขาด้วยโรคระบาดรุนแรงทั่วทั้งหมู่บ้าน เขาก็ล้มป่วยด้วยโรคนั้นรวมทั้งวินน้องสาวของเขา แต่ทั้งสองรอดมาได้ หลังจากหายป่วยลีโอเริ่มทำตัวเสเพลสร้างปัญหาให้กับครอบครัวไม่รู้จบจนกระทั่งวันหนึ่ง ครอบครัวแฮทธาเวย์ตัดสินใจส่งวินไปรักษาตัวที่ฝรั่งเศสโดยให้ลีโอ ไปเป็นเพื่อน ที่นั่นลีโอลีโอเริ่มกลับมาเป็นตัวของตัวเองอีกครั้งเขาเลิกดื่ม ให้ความสนใจกับงานศิลปะที่เขารัก เมื่อลีโอกับวินกลับประเทศอังกฤษ ลีโอทุ่มเททุกอย่างให้กับครอบครัวที่เขาเคยทำให้ผิดหวัง และที่สำคัญเขามุ่งมั่นกับการหลีกเลี่ยงที่จะมีความรักอีกครั้ง ความรักที่มีผลต่อเขาจนเกือบสูญสิ้นทุกอย่าง



ในขณะที่ทุกอย่างดำเนินไปด้วยดีครอบครัวแฮทธาเวย์ก็ได้รับข่าวที่น่าตกใจเกี่ยวกับคฤหาสน์แรมเซย์ที่พวกเขาอยู่ว่าพวกเขาไม่ได้ถือสิทธิ์ครอบครองอย่างแท้จริงและทายาทตัวจริงได้ยื่นเรื่องต่อทนายความเพื่อตั้งใจจะย้ายเข้ามาอยู่และถือสิทธิ์บ้านและที่ดินผืนนี้แล้ว



อย่างไรก็ตามมีเพียงวิธีเดียวเท่านั้นที่ครอบครัวแฮทธาเวย์จะรักษาบ้านและที่ดินผืนนี้เอาไว้ได้ ด้วยข้อกำหนดที่ลอร์ดคนก่อนระบุไว้ ถ้าลีโอ ลอร์ดคนปัจจุบันแต่งงานและมีทายาทชายที่ถูกต้องตามกฎหมายภายในห้าปีหลังจากการรับมอบบรรดาศักดิ์ หมายความว่าลีโอเหลือเวลาเพียงหนึ่งปีเท่านั้น



วิธีที่ดีที่สุดและรวดเร็วที่สุดที่จะทำให้ลีโอค้นพบเจ้าสาวของเขานั่นคือการจัดงานบอลเพื่อเชิญบรรดาขุนนางที่มีลูกสาวอยู่ในวัยแต่งงาน แต่สิ่งที่ทุกคนคาดไม่ถึงก็คือบุคคลในอดีตที่แคทเธอรีนหลบหนีอย่างหวาดกลัวมานานถึงแปดปีได้พบตัวเธอเสียแล้ว และเขาพร้อมอย่างเต็มที่ที่ประกาศให้สังคมลอนดอนรับรู้ถึงเรื่องเสื่อมเสียในอดีตของแคทเธอรีน



เราชอบเคมีของพระเอกนางเอกคู่นี้นะคะเข้าใจได้ถึงความตรึงเครียดภายใต้ความเป็นคู่อริกันยิ่งลีโอเขาไม่เคยปิดบังความรู้สึกที่มีต่อแคทเลยคนอ่านจะไม่สงสัยเลยว่าเขารักแคทเธอรีนเพียงรอเวลาที่เขาจะรู้ใจตัวเองเท่านั้น ประโยคที่แคทบอกลีโอว่าเธอไม่เหมือนคู่หมั้นของเขา เมื่อเขาขอเธอแต่งงานเพื่อยุติปัญหาทุกอย่างนั้นตอกย้ำได้ชัดเจนค่ะ น. 268





“คุณไม่เหมือนลอร่า พอ ๆ กับที่ผมไม่เหมือนกับตัวเองในตอนนั้น แล้วนั่นสำคัญอะไร”





โดยรวมแล้วเรื่องนี้สนุกได้ด้วยพระเอกอย่างลีโอค่ะ น่าผิดหวังก็คงเรื่องความลับของแคทเธอรีนที่เราหวังไว้ว่าคงเป็นเรื่องคอขาดบาดตายแต่เมื่อเทียบกับอิทธิพลที่แฮรี่พี่ชายของเธอรวมไปถึงลีโอผู้ชายที่พร้อมจะปกป้องเธอ เราว่าประเด็นความลับนี้แค่จิ๊บ ๆ เอง คาแรคเตอร์ของแคทเองเราก็คิดว่าจืดไปค่ะผิดจากเล่มก่อนหน้า แต่ส่วนที่ดีคือความพิเศษของชุดนี้คุณจะยังได้เห็นพระเอก นางเอกในเล่มก่อน ๆ มีบทบาทกันพร้อมหน้าค่ะ



คะแนนความพอใจ 7/10

ไม่มีความคิดเห็น: