28 มกราคม 2554

ไล่รักล่าสมบัติ (Make Her Pay) by Roxanne St. Claire

นึกอยู่นานจะคุยเรื่องอะไรในการเปิดเอนทรีวันนี้ ความยากอย่างหนึ่งในการเขียนบล็อกคงเป็นการเปิดหัวข้อนี่ล่ะค่ะ บางทีก็นึกไม่ออกเหมือนกันว่าจะคุยอะไรกับเพื่อน ๆ ดี นอกจากเรื่องราวของหนังสือที่อ่าน เอาเป็นว่าหนังสือเล่มนี้เป็นเล่มที่แปดซึ่งเป็นตอนสุดท้ายชุดนี้แล้วค่ะ ซึ่งยังไม่รู้เลยว่าผู้แต่งจะเขียนต่อรึเปล่า




ไล่รักล่าสมบัติ (Make Her Pay) by Roxanne St. Claire

สำนักพิมพ์ แก้วกานต์ พิชญา แปล

ในอดีต คอนสแตนติน เซนาคิส เคยทำงานให้กับ Bullet Catcher แต่เพราะเขาตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่าขโมยของกลางทำให้พ้นจาก Bullet Catcher ไป มาวันนี้ลูซี่ ชาร์ป มอบโอกาสเพื่อให้เขาพิสูจน์ตัวเองโดยมอบหมายภารกิจลับให้เขาคุ้มครองสมบัติ จับขโมย หาคนทรยศ เมื่อลูกค้าของลูซี่ซึ่งเป็นนักธุรกิจนายทุนกู้สมบัติค้นพบเรืออัปปางลำหนึ่งที่บรรทุกสมบัติล้ำค่ามหาศาลในช่วงยุคกลางปี1800 จมอยู่กลางทะเลฟลอริดาและมีใครบางคนในกลุ่มลูกเรือได้ขโมยสมบัติบางชิ้นไป




ด้วยที่เขาเคยเป็นอดีตหน่วยซีลบวกกับทักษะตีนแมวผู้มากความสามารถ คอนจะแฝงตัวเข้าไปในฐานะนักดำน้ำคนใหม่ แทรกซึมไปกับกลุ่มลูกเรือหยุดยั้งใครก็ตามที่เป็นขโมย ปฏิบัติงานนี้ให้สำเร็จแล้วเขาก็จะพ้นจากข้อหาของทางการรัฐ ล้างประวัติตัวเอง และกลายเป็นหนึ่งใน Bullet Catcher หน่วยงานที่เป็นที่ปรึกษาด้านความความปลอดที่ดีที่สุดในโลกแห่งหนึ่ง



แค่ในคืนแรกบนเรือ คอนก็พบเป้าหมายเมื่อเขาจับได้คาหนังคาเขาว่าลิชซี่ แดร์ หนึ่งในนักดำน้ำได้แอบลอบเข้ามาในห้องแล็บซึ่งมีไว้สำหรับล้างสมบัติในที่สุด ลิซซี่ไม่มีทางเลือกเธอเปิดเผยความลับของครอบครัวถึงตำนานเรือเอลฟัลคอน ของกัปตัน อรามิส แดร์ บรรพบุรุษของลิซซี่ ซึ่งถูกกล่าวหาว่าเป็นโจรสลัดและหัวขโมย พ่อของลิซซี่ต้องการหาค้นหาความจริงมาตลอดชีวิตเพื่อล้างมลทินให้กับอรามิส แดร์และพิสูจน์ว่าเขาแค่เป็นพ่อค้าคนหนึ่ง แต่พ่อของเธอตายเสียก่อน มันจึงตกเป็นหน้าที่ของลิซซี่ที่ต้องหาคำตอบมันซึ่งในตอนนี้อยู่ใกล้แค่เอื้อมเพราะเธอกำลังกู้สมบัติจากเรือ เอลฟัลคอน



เรื่องนี้เดินเรื่องค่อนข้างเร็วค่ะ ไม่กี่วันก็เปิดเผยขโมยตัวจริง แต่ไม่ได้ทำให้ความน่าติดตามลดน้อยลงเมื่อ ทีม Bullet Catcher ค้นพบว่าพ่อของลิซซี่ไม่ได้ตายด้วยอุบัติเหตุ เช่นเดียวกับความสัมพันธ์ของคอนและลิซซี่ ก็เป็นไปอย่างรวดเร็ว คอนละเมิดกฎแทบทุกข้อที่ลูซี่ กำหนดไว้เพื่อลิซซี่ เขากลายเป็นพระเอกขี่ม้าขาวของเธอ หลงเสน่ห์เขา แต่คอนได้พยายามเตือนลิซซี่แล้วว่าเขาไม่ได้เป็นอย่างที่เธอเห็น พูดง่าย ๆ ก็คือเขาเป็นคนเลว



โดยรวมแล้วเราว่าคาแรคเตอร์ของคอนขาดความมี มิติ ความมืด และลึก ไปทำให้รู้สึกว่าเขาไม่ได้เลวมากพอที่ลิซซี่จะต้องตัดสินใจยากในการให้อภัยเขา มันไม่เป็นข้ออ้างได้มากพอที่จะทำให้เธอตัดใจเดินจากเขาไป อีกทั้งเราว่าคอนถ้าเทียบกับ Bullet Catcher คนอื่น ๆ เรื่องนี้เขาออกแรงน้อยมากจนมองว่าเขาไม่อวดฝีมือมากสักเท่าไหร่ เราชอบ Bullet Catcher ยุคแรก ๆ มากกว่าค่ะ อย่างไรก็ตามฉากเลิฟซีนในเรื่องนี้ยังคงฮอตไม่มีตกเช่นเดิมเหมือนเล่มอื่นในชุดค่ะ





คะแนนความพอใจ 7/10

ไม่มีความคิดเห็น: