6 กรกฎาคม 2553

เสน่หาตราใจ

ส่วนใหญ่แล้วคาแรคเตอร์พระเอก นางเอก ของไดอาน่า จะไม่ค่อยเปลี่ยนแปลงมักจะคล้ายกันค่ะ แทบทุกเรื่องนางเอกมักจะเป็นเด็กสาวที่ยากจน แต่หยิ่งในศักดิ์ศรี อ่อนหวานและไร้เดียงสา แอบหลงรักพระเอกอยู่ข้างเดียว

ส่วนพระเอกจะปากไม่ตรงกับใจ อารมณ์ร้อน มักไม่รู้ใจตัวเองหรอกค่ะว่ารักนางเอกมากแค่ไหนจนกว่าทุกอย่างมันสายเกินไป

เสน่หาตราใจ (Diamond Spur)

ไดอาน่า พาลเมอร์



เรื่องนี้ก็ไม่แตกต่างค่ะ เคท วิทแมน เด็กสาวข้างไร่ปศุสัตว์ไดมอนด์ สเปอร์ แอบหลงรักเจสัน โดนาแวน เจ้าของไร่มานาน เขาเป็นผู้ชายที่ไม่สุงสิงกับใครปิดกั้นตนเอง นั่นเพราะว่าเจสันมีอดีตที่เจ็บปวดของพ่อขี้เมาและแม่ที่ทิ้งเขาไปตั้งแต่เด็กและเขาเพิ่งถูกคู่หมั้นทิ้งเพื่อไปเป็นดาราฮอลลีวู๊ดเมื่อ 2-3 ปี นี้เอง แต่เคทก็เป็นเพียงผู้หญิงคนเดียวที่เจสันใกล้ชิดที่สุด เธอเป็นลูกสาวของอดีตหัวหน้าคนงานในไร่ไดมอนด์ สเปอร์ที่เสียชีวิตไปแล้ว และยังเป็นเพื่อนของน้องชายของเขาอีกด้วย


เคทใฝ่ฝันที่จะเป็นดีไซน์เนอร์เสมอมาค่ะ แต่เจสันไม่เคยเห็นด้วย เขาเป็นผู้ชายที่หัวโบราณ ด้วยทัศนคติคร่ำครึที่ว่าผู้หญิงควรเป็นช้างเท้าหลัง อยู่เป็นแม่บ้านแม่เรือนให้ผู้ชายหาเลี้ยง และเมื่องานออกแบบของเคทเกิดไปถูกใจบริษัทที่แม่และเคททำงานเย็บผ้าอยู่ เคทได้รับสัญญาจากบริษัทให้ออกแบบเสื้อผ้า งานของเธอกำลังก้าวหน้ากว่าที่เคทคาดไว้เสียอีก ในระหว่างที่ชีวิตความเป็นอยู่ของเคทกำลังไปได้สวย ความสัมพันธ์ของเคทกับเจสันกลับเริ่มแย่ลง เมื่อเจสันเผลอไปจูบเคท แรงปฏิกิริยาเคมีระหว่างกันของทั้งคู่เริ่มเลยเถิดมากกว่าความเป็นเพื่อน เจสันผู้ชื่นชอบชีวิตโสดและหวาดกลัวการผูกมัดจึงขอให้เคทอยู่ให้ห่าง ๆ เขา


เคทก็มีศักดิ์ศรีค่ะ ถึงเธอจะเจ็บปวดกับคำพูดของเจสันมากเพียงใดเธอก็ไม่แสดงออกมาแถมยังโกหกเจสันอีกว่า เธอก็ไม่อยากแต่งงาน เธออยากเป็นดีไซนเนอร์ที่มีแบนด์เป็นของตัวเองมากกว่าที่จะมาเป็นแม่บ้านแม่เรือนให้ใคร อย่างที่เกริ่นไว้ค่ะ พระเอกปากไม่ตรงกับใจ ถึงแม้การกระทำของเจสันจะเป็นสุภาพบุรุษ ไม่อยากเอาเปรียบเคท การแต่งงานสำหรับเขาแล้วควรเกิดจากความรักไม่ใช่ความใคร่ และเคทสมควรได้รับอะไรที่มากกว่านั้น แต่เมื่อเขารู้ว่าเคทกำลังจะไปเดทกับหัวหน้าคนงานของเขาซึ่งแอบชอบเคทอยู่ เหตุผลที่เขาอ้างก็บินหายลับไป



ความสัมพันธ์ชั่วข้ามคืนกลับทำให้เคทมีท้อง แต่ด้วยทัศนคติของเจสันที่เคยพูดใส่หน้าเคทกับการถูกบังคับให้แต่งงานเธอจึงปกปิดไม่ให้เจสันรู้ การที่เคทเป็นผู้หญิงทำงานก็เป็นประเด็นที่ทำให้ทั้งคู่ปรับความเข้าใจกันไม่ได้อยู่นานเลยค่ะ ต่างฝ่ายต่างพูดให้อีกฝ่ายเข้าใจผิด หลายฉากหลายตอน เล่นเอาเราเบื่อเหมือนกันค่ะ
ว่าจะไม่บ่นแต่ก็อดไม่ได้ สรรพนามที่นางเอกเรียกพระเอกว่าพี่ และลงท้ายประโยคทุกประโยคว่าจ๊ะ เราอ่านแล้ว บอกตรง ๆ ว่า ตะขิดตะขวงใจจริงจริ๊ง ๆ แต่โดยรวมแล้วคงถูกใจใครหลายคนที่ชอบแนวพระเอกขอบพูดทำร้าย
จิตใจนางเอกนะคะ อ่านแล้วบางคำเจ็บหัวใจจี๊ด ๆ เหมือนกัน


คะแนนความพอใจ 5/10

ไม่มีความคิดเห็น: