14 มกราคม 2555

จอมนาง - Saving Grace /// Julie Garwood



คยบอกไปแล้วนะคะว่าดองหนังสือของ Julie Garwood  ไว้หลายเล่ม ตั้งแต่น้ำท่วมเมืองหลวงหนังสือออกใหม่ก็พลอยขาดหายไปด้วยสต๊อกของเราใน กล่องก็มีแต่เรื่องเก่าเก็บทั้งนั้น ตอนนี้จึงเป็นโอกาสที่เราจะขุดออกมาอ่านเสียทีค่ะ ระหว่างรอหนังสือออกใหม่ซึ่งเริ่มเห็นวี่แววทยอยออกมาแล้ว เกือบทุกสำนักพิมพ์


จอมนาง - Saving Grace
Julie Garwood
ผู้แปล  พิชญา  สนพ. แก้วกานต์
สไตล์แนวย้อนยุคของจูเลียยังคงเดิมค่ะความหมาดหมางกันระหว่างอังกฤษและ สกอตแลนด์แบบแผนหนึ่งที่ช่วยเชื่อมความสัมพันธ์ไม่ให้ก่อเกิดสงครามคือ การจับให้ชายหญิงของทั้งสองฝ่ายแต่งงานกัน
เมื่อบารอนรอฟ์ลสามีของโจอันนาเสียชีวิตทำให้ดินแดนที่แลร์ดแม็คเบน ปกครองอยู่ตกเป็นของเธอมีทางเดียวเพื่อแก้ปัญหาและหลีกเลี่ยงการทำสงครามพระ เจ้าจอห์น บัญชาให้โจอันนาแต่งงานกับแลร์ดแม็คเบน ผู้นำเผ่าชาวสกอตแลนด์ โจอันนาก็มีเหตุผลที่ดีกับการรับตามคำบัญชานี้เพราะเธอไปล่วงรู้ความลับของ กษัตริย์ที่ส่งผลให้เธอถูกลอบฆ่าได้การแต่งงานจึงเป็นทางออกที่จะทำให้เธอ ได้อยู่นอกประเทศอังกฤษปลอดภัยจากกษัตริย์
เป็นความยุติธรรมสำหรับแม็คเบนเช่นกันเพราะเขาก็ต้องการดินแดนซึ่งเขา ปกครองร่วมอยู่สองเผ่าทั้งแม็คเบนซึ่งตกทอดมาถึงเขาและแม็คลอรินเผ่าที่เขา เป็นลูกชายนอกสมรสของแลร์ดคนเก่า อย่างไรก็ตามชนเผ่าทั้งสองยังไม่ยินดีที่หล่อหลอมเป็นหนึ่งเดียวได้ อีกทั้งตระกูลแม็คลอรินยังเคียดแค้นสามีเก่าของโจอันนาที่ฆ่าล้างเผ่าพันธ์ บุกปล้นและเผาทำลายพวกเขา ดังนั้นโจอันนาจึงไม่ได้รับความนับถือจากเผ่าแม็คลอรินมากเท่ากับเผ่าแม็ค เบนมันจึงเป็นปัญหาที่ยุ่งยากที่เธอต้องทำตามกฎของทั้งสองเผ่าเพื่อถนอม น้ำใจและพยายามทำให้พวกเขาพอใจ ไม่ให้พวกเขาโกรธแค้น
บุคลิกนางเอกยังโดดเด่นเหมือนเช่นเดิมค่ะเป็นเรื่องยากที่แม็คเบนจะขจัด ให้เธออยู่ให้ห่างจากเรื่องยุ่งยากทั้งหลาย โจอันนาเป็นนางเอกที่มีความคิดอ่านและเป็นตัวของตัวเองสูง เธอเรียนรู้วิธีที่จะชนะใจสามี หัดให้เขาฟังข้อคิดเห็นของเธอโดยที่แม็คเบนไม่รู้ตัวว่าคล้อยตามภรรยาไปกี่ ครั้งกี่หนแล้ว เราว่าถ้าแม็คเบนได้รู้ว่าแรงบันดาลใจที่จะเบี่ยงเบนความสนใจของสามี โจอันนาได้มาจากสุนัขของเขา นึกภาพไม่ออกเลยค่ะว่าเขาจะโกรธหัวฟัดหัวเหวี่ยงขนาดไหน
มีข่าวดีมาบอก(ซึ่งหลายคนอาจรู้แล้ว) The Prize  ซึ่งติดอันดับยอดนิยม Top 100 Romance   poll แก้วกานต์แปลเสร็จแล้วและจะออกขายปลายเดือนนี้ค่ะ ใครรออ่านอยู่เตรียมตัวได้เลย

คะแนนความพอใจ 7+

ไม่มีความคิดเห็น: