2 มกราคม 2555

หัวใจนี้เพื่อเธอ : Into The Dark//Cindy Gerard


รูปภาพ
เล่มสุดท้ายของปีและเล่มสุดท้ายของชุด The Bodyguards พอดิบพอดีค่ะ จะว่าไปเรื่องนี้เราก็พอใจนะที่สนพ. ทิ้งระยะไว้ห่างเป็นปี ๆ กว่าจะเข็นออกขายเพราะนางเอกมีประเด็นจากเล่มสามที่ต้องทำใจลืม ๆ ไปให้ได้ซะก่อนตอนที่เราอ่านเล่มสามจบและรู้ว่าเอมี่จะเป็นนางเอกเล่มหกยอม รับเลยว่าตอนนั้นใจหายแว้บ
คิดว่าคงจำกันได้นะคะเหตุการณ์ในเล่มสามที่อีธาน ดัลลัส โนแลนและแมนนี่ เคยช่วยดาร์ซี่และเอมี่ออกจากประเทศฟิลลิปปินส์จากการถูกผู้ก่อการร้ายจับ ตัวไปเหตุผลที่   ดาร์ซี่ถูกจับเราทราบกันแล้วแต่สาเหตุที่เอมี่ถูกลักพาตัวยังคงเป็นความลับ อยู่และไม่กี่วันหลังจากที่เธอได้รับความช่วยเหลือออกมาเอมี่ก็จากไปโดยไม่ ปริปากถึงแต่อย่างใดเธอหายไปอย่างไร้ร่องรอยไม่มีแม้คำอ่ยลา
รายละเอียดหนังสือตามอ่านที่เว็บแก้วกานต์ค่ะ ปกหลัง - หัวใจนี้เพื่อเธอ

หัวใจนี้เพื่อเธอ : Into The Dark 
ผู้แปล พิชญา : Cindy Gerard
แก้วกานต์ พิมพ์ปี 2554

เปิดเรื่องขึ้นมาปริศนาที่เราเกริ่นไว้ตอนต้นถูกเปิดเผยอย่างรวดเร็วค่ะ แท้จริงแล้ว เอ็ดเวิร์ด ตาของเอมี่ เป็นคนบงการให้ลักพาตัวเธอในประเทศฟิลลิปปินส์เมื่อรู้ว่าเธอเข้าใกล้ความ จริงที่เอ็ดเวิร์ดใช้ลูกสาวเป็นหนูทดลองทดสอบทฤษฏีการล้างสมองมนุษย์จนแม่ ของเอมี่ต้องเข้ารักษาตัวที่สถานบำบัดโรคจิต ตลอดหกเดือนที่เอมี่จากดัลลัสมาเธอต้องปิดบังตัวเองปลอมตัวเป็นลูกจ้างเพื่อ จะได้อยู่ใกล้คอยดูแลแม่และหนีการตามล่าของเอ็ดเวิร์ดซึ่งต้องการให้เธอตาย เพื่อปิดปากไม่ให้เธอเปิดโปงงานของเขา แต่การถูกคุกคามครั้งล่าสุดทำให้เอมี่คิดได้ว่าการหนีไม่ได้ช่วยให้เธอเรียก ร้องความยุติธรรมให้แม่ได้ เอมี่จึงหวนกลับมาหาดัลลัส ผู้ชายเพียงคนเดียวที่เธอไว้ใจให้เขาช่วย
ดัลลัสยังเป็นหนุ่มคนเดิมที่เฝ้าแต่คิดถึงเอมี่นับแต่เธอจากไปเขาไม่ สามารถสลัดเธอออกไปจากใจได้ ไม่เคยลืมเธอได้ แต่จู่ ๆ ในคืนฝนตกหนักคืนหนึ่งเธอก็โผล่มายืนหน้าประตูบ้านของเขา จะว่าไปตอนอ่านฉากนี้เราก็หัวอกเดียวกับดัสลัสเลยมีอารมณ์ร่วมไปกับเขาด้วย เมื่อตัวเขาเองก็ต้องสลัดชะตากรรมของเอมี่ทิ้งไปเหมือนกันและพยายามมองแต่ ปัจจุบันว่าตอนนี้เธอยังมีชีวิตอยู่และที่สำคัญเธอกลับมาหาเขาแล้ว
เอมี่ ไม่ใช่ผู้หญิงคนเก่าที่เราเคยรู้จักเมื่อหกเดือนก่อน เธอเข้มแข็งขึ้นฝึกเอาชีวิตรอดด้วยการเรียนศิลปะป้องกันตัว เธอแกร่งขึ้นผิดหูผิดตาในขณะที่ดัลลัสกลับเป็นคนที่กลัดกลุ้มกับสิ่งที่เธอ ถูกระทำมากกว่า และพยายามควบคุมตัวเองปฏิบัติต่อเธออย่างเท่าเทียมไม่ให้เธอรู้สึกว่าเขาคิด ว่าเธอเปราะบางทั้งที่เขารู้เต็มอกว่าเธอเจออะไรมาบ้าง เพราะอย่างนี้กระมังเอมี่จึงจำเป็นต้องเข้มแข็ง เข้มแข็งเพื่อตัวเอง เข้มแข็งเพื่อดัลลัส
ดัลลัสก็มีปีศาจของตัวเองค่ะ เขาเป็นอดีตทหารจากหน่วยรบพิเศษที่ยังมีปมเจ็บปวดจากผลของสงครามแต่ให้ตาย เหอะ! มันเทียบไม่ได้เลยกับเอมี่ ดีแล้วที่คนแต่งไม่ดึงดัน ยืดเยื้อเรื่องของเขามากนัก  ไม่งั้นมันคงน่าเบื่อมากสำหรับเรา
จบชุดนี้แล้วแต่เนื้อหาในเล่มยังไม่จบนะคะเพราะคนแต่งเปิดประเด็นใหม่สาน ต่อองค์กรและเครือข่ายของเอ็ดเวิร์ดที่คลั่งไคล้นาซีและยังมีมนุษย์ทดลอง ซ่อนอยู่ที่ไหนสักแห่งทั่วโลก ซึ่งจะเป็นหน้าที่ของหน่วย "Black Ops Inc."  ต้องตามเช็ดตามล้างต่อไปพระเอกนางเอกของเล่มแรกในชุดนี้เปิดตัวแล้วเป็นคู่ รองเล่มหัวใจนี้เพื่อเธอนี่ล่ะมีบทบาทมากพอควรค่ะและขอบอกว่าคู่นี้มันส์มาก แรงด้วยกันทั้งคู่


คะแนนความพอใจ 7

ไม่มีความคิดเห็น: