8 ตุลาคม 2554

เพลิงร้อนซ่อนรัก - Heat Of The Moment///Jessica Hall


รื่องนี้เป็นเล่มต่อจาก เพลิงร้ายไฟรัก ซึ่งขอสารภาพว่าลืมดับไปแล้วค่ะยังดีที่เขียนรีวิวเรื่องนี้ไว้แต่เห็นคะแนนแล้วถึงบางอ้อว่าทำไมเราลืมได้ขนาดนี้มีข่าวดีที่น่าลุ้นของค่ายแพรวนับแต่ประกาศไว้ในเฟซบุ๊คว่าจะไม่มีการตัดฉากเลิฟซีนโดยเริ่มจากการพิมพ์หนังสือเงารักซ่อนเงื่อน ของ แซนดร้า บราว์ ใหม่อีกครั้งนั้น บอกกันแต่ตอนต้นเลยแล้วกันว่า เล่มนี้เป็นเล่มแรกที่เราเห็นค่ะว่าเขาทำตามที่พูดหลังจากผิดหวังอย่างแรงกับสาปรักข้ามเวลา เล่มสองของ คาเรน มารี โมนนิ่ง (ทุกวันนี้ยังเสียใจและผิดหวังมาก ๆ )
เพลิงร้อนซ่อนรัก : Heat of The Moment

เพลิงร้อนซ่อนรัก - Heat Of The Moment///Jessica Hall
สำนักพิมพ์ : แพรวสำนักพิมพ์  ผู้แปล : ธนัชชา สวัสดิ์ศรีสุข
พิมพ์ปี 2554


เรื่องนี้มีบางประเด็นที่พาดพิงถึงตัวละครเก่าจากเล่มแรกบ้างแต่ก็สามารถอ่านได้รู้เรื่องค่ะไม่จำเป็นต้องอ่านเรียงกัน   ถึงทีของคอร์ท แกมเบิล พี่ชายเจดี (พระเอกเล่มหนึ่ง) กันบ้าง ซึ่งถ้าใครอ่านมาบ้างคงทราบดีกว่าคอร์ทกับแทรีซึ่เป็นคู่หูของเจดี ไม่ค่อยจะชอบขี้หน้ากันนัก ตอนนี้คอร์ทได้เลื่อนตำแหน่งเป็นหัวหน้าหน่วยอัคคีภัย แทรี่ยังคงเป็นนักสืบแผนกฆาตกรรมเธอรู้จักกับคอร์ทมาสิบปีผ่านทางเจดีแต่ทั้งคู่ก็ยังคงสงวนท่าทีไม่เคยส่อพิรุธให้อีกฝ่ายรู้ว่าแอบแคร์อยู่ อย่างไรก็ตามในค่ำคืนที่เมามายคืนหนึ่งคอร์ทมาหาแทรี่และมีสัมพันธสวาทแบบชั่วข้ามคืนด้วยกัน เช้าวันรุ่งขึ้นเขาก็จากไปโดยไม่มีคำอธิบาย และหลังจากนั้นก็แสดงให้เธอเห็นชัดเจนว่าเขาไม่ต้องการเจอะเจอเธออีกต่อไป แน่นอนว่าแทรี่ย่อมเจ็บปวดกับพฤติกรรมที่พยายามกันตัวเองให้ห่างจากเธอ ประกาศใส่หน้าเธอโต้ง ๆ ว่าไม่ต้องการมีเธอเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของเขา แต่เหตุการณ์ไฟไหม้ที่ทำให้มีคนตายสิบกว่าศพ ทำให้ทั้งคู่ต้องทำงานร่วมกัน
แทรี่กำลังโล่งใจว่าเธอไม่ต้องแข็งใจทำงานร่วมกับคอร์ทเพราะเธอกำลังรอคำสั่งย้ายให้ไปอยู่หน่วยปราบปรามคดีอาชญากรรมตามที่ตัวเองยื่นขอไป แต่การรายงานตัววันแรกแทรี่ก็ได้รับมอบหมายคดีให้ตรวจสอบคอร์ท ซึ่งตกเป็นผู้ต้องสงสัยลับ ๆ ว่ารับเงินสินบนของตระกูลเบลาฟินี มาเฟียอันดับต้น ๆ ของนิวออร์ลีนส์ และมีความเป็นไปได้ว่าเขาอาจเกี่ยวข้องกับคดีวางเพลิงล่าสุดนี้ด้วย ตามแผนที่วางไว้แทรี่ต้องถูกส่งตัวไปเป็นเจ้าหน้าที่คอยประสานงานคดีวางเพลิงเพื่อจะได้อยู่ใกล้ชิดกับคอร์ทคอยสอดแนมและตามติดเขา หาหลักฐานเพื่อจะมัดเขาให้แน่นหนาเชื่อมโยงเขากับตระกูลเบลาฟินีให้ได้
แต่ถึงแม้คอร์ทจะปฏิบัติต่อเธออย่างเลือดเย็น ไม่เคยปิดบังแสดงท่าทีชิงชังเธอก็ตาม  แทรี่ก็ซื่อสัตย์มากพอที่จะไม่เชื่อตามที่เจ้านายคนใหม่กล่าวหาเขา แต่เมื่อชื่อของคอร์ทตกเป็นผู้ต้องสงสัยเบอร์หนึ่งของหน่วยปราบปรามคดีอาชญากรรม แทรี่จึงจำต้องหาข้อพิสูจน์และล้างมลทินให้คอร์ท เธอรู้ทันด้วยว่าเจ้านายพยายามกดดันใช้เธอเป็นเครื่องมืออาศัยว่าแทรี่สนิทกับครอบครัวของคอร์ท  เธอรู้สึกได้ถึงความไม่ชอบมาพากลว่าเจ้านายต้องมีอะไรบางอย่างปิดบังอยู่ จะดีหรือร้ายในเมื่อคอร์ทตกเป้า แทรี่ก็ถอยหลังไม่ได้อีกต่อไป
ระหว่างที่หลายฝ่ายระดมกำลังหาหลักฐานคลี่คลายคดีไฟไหม้ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่มือวางเพลิงเป็นคนที่คอร์ทตามล่าตัวมานานหลายเดือนแล้ว คนร้ายก็ไม่หยุดยังคงลงมือฆ่าอย่างต่อเนื่องแต่เป้าหมายมีความชัดเจนแล้วว่าเหยื่อจะเคยเป็นคนรักเก่าของคอร์ทมาก่อน  คอร์ทและแทรี่จึงถูกบังคับให้เสแสร้งเป็นคู่รักกัน เพื่อล่อฆาตกรออกมา
เริ่มต้นเรื่องนี้เราคิดว่าคนแต่งทำได้ดีนะคะ น่าติดตาม แต่พออ่านมาถึงกลางเรื่องชักเริ่มหงุดหงิดตำรวจไม่มีฝีมือปล่อยให้คนร้ายก่อเหตุคนแล้วคนเล่าอย่างง่ายดายไม่ทันเกมฆาตกรเลยสักนิดส่วนของการสืบสวนเดินเรื่องอืดอาดและน่าเบื่อ  แผนที่ให้คอร์ทกับแทรี่แกล้งเป็นคนรักกันโคตรจะมั่วและดูงี่เง่ามาก ๆ เราคิดว่ามันทำให้แทรี่สูญเสียความเป็นตัวของตัวเองไป คิดดูเถอะว่าแทรี่ต้องแปลงโฉมเป็นสาวสังคมให้สมกับฐานะคนรักหมาด ๆ ของคอร์ทหนุ่มคลีโอลซึ่งถือว่าเป็นชนชั้นสูงในนิวออร์ลีนส์ (ยังกับคนร้ายมันโง่พอที่จะไม่รู้ทัน) เราเลยต้องทนอ่านฉากเธออาละวาดกับพวกช่างแต่งหน้า ทำผม ช่างเสื้อ อย่างเซ็ง ๆ
เรื่องนี้บุคลิกของแทรี่โดนใจเราค่ะ เป็นสไตล์ของนางเอกที่ชอบเลยล่ะ ยืนหยัดอยู่เพียงลำพังเธอมีครอบครัว มีเพื่อน แต่ก็เหมือนอยู่ตัวคนเดียวในโลก ค่อนข้างทอมบอยนิด ๆ มีพาหนะฮาร์เลย์คู่กาย ดูเท่ดีค่ะ  เราชอบเนื้อหาในส่วนของความสัมพันธ์ระหว่างคอร์ทและแท่รี่ด้วยค่ะ ถึงแม้จะเกลียดคอร์ท เราไม่เข้าใจว่าคอร์ทมีปัญหาอะไรที่ปากหนักไม่ยอมเปิดใจกับแทรี่ ไม่ชอบมาก ๆ ที่เขาต้องให้คนอื่นชี้ทางสว่างให้  แต่โดยรวมแล้วเล่มสองสนุกว่าเล่มแรกเยอะค่ะ


คะแนนความพอใจ 7+

ไม่มีความคิดเห็น: