7 ตุลาคม 2554

เผด็จรักอันตราย : Dangerous Lover / Lisa Marie Rice

เผด็จรักอันตราย : Dangerous Lover
เดาว่าหนังสือของ Lisa Marie Rice จากชุดมิดไนท์คงขายดีเป็นเทน้ำเทท่าคริสตัลถึงได้ปั่นออกมาให้แฟน ๆ ได้อ่านอีกสองเล่มรวด รวมแล้วปีนี้ปีเดียวคนไทยได้อ่านหนังสือของ LMR ทั้งหมดห้าเล่มแบบจุใจ เราไม่ได้ทำสถิติไว้นะคะว่าปีหนึ่ง ๆ มีหนังสือของคนแต่งคนไหนออกขายบ้าง (ซึ่งโปรเจคนี้คิดว่าจะทำค่ะแต่ยังไม่มีเวลา) แค่เราคิดว่า LMR  ก็น่าจะเป็นหนึ่งในเขียนขายดีที่มีหนังสือออกเยอะมากคนหนึ่ง
เรื่องนี้เป็นเล่มแรกของชุด Dangerous  ซึ่งมีทั้งหมดสามเล่มค่ะ



เหตุผลเดียวที่แจ๊ค เดินทางกลับมาซัมเมอร์วิลล์บ้านเกิดของเขาคือการได้เห็นหน้าแคโรไลน์สัก ครั้ง ซึ่งเป็นสิ่งเดียวที่ยังค้างคาใจเขามาตลอดสิบสองปีนับแต่พ่อขี้เมาของเขาตาย และแจ๊คออกจากเมืองไปเป็นทหารรับจ้างโดยการชักนำของนายพันพรีสกอตต์พ่อ บุญธรรมที่รับเขาไปเลี้ยงโดยที่แจ๊คไม่มีแม้แต่โอกาสที่จะได้ร่ำลาแคโรไลน์ การได้กลับมาพบเธออีกครั้งทำให้แจ๊คได้รู้ว่าแคโรไลน์ไม่ได้มีฐานะร่ำรวยอีก ต่อไปแล้ว
แคโรไลน์จำไม่ได้ว่าแท้จริงแล้วแจ๊คคือเบน เด็กหนุ่มจากสถานสงเคราะห์เพื่อนสนิทวัยเด็กของเธอเอง เขาเปิดเผยประวัติบางส่วนกับแคโรไลน์เพียงแค่ว่าพ่อของเขาเป็นอดีตนายทหาร ที่ลาออกมาเปิดบริษัททหารรับจ้าง ภายหลังเขาก็ลาออกมาช่วยพ่อบริหารบริษัทจวบจนพ่อตายไปเมื่อเร็ว ๆ นี้  เพราะความที่แจ๊คเป็นทหารนี่เองภาพลักษณ์ของผู้ชายแปลกหน้าดูอันตรายที่มาขอ เช่าห้องพักของเธอจึงลดทอนความหวาดหวั่นของเธอลง และในช่วงนี้ซึ่งเธอต้องการเงินอย่างที่สุดเป็นเรื่องยากที่เธอจะปฏิเสธเขา
แจ๊คไม่รู้เลยว่าเขาเหมือนอัศวินขี่ม้าขาวสำหรับแคโรไลน์ที่กำลังรับมือ กับความรู้สึกสูญเสียพ่อแม่จากอุบัติเหตุรถยนต์ซึ่งใกล้วันครบรอบที่ทั้งคู่ จากไปพอดี และปัญหาจุกจิกอีกนับสิบที่เกินมือผู้หญิงเล็ก ๆ ตัวคนเดียวจะรับไหว เขาได้เจอแคโรไลน์ในจังหวะที่เธอกำลังลำบากตามลำพังหลังจากที่ต้องเหน็ด เหนื่อยพยาบาลน้องชายจากอุบัติเหตุนั้นอยู่ถึงหกปี อย่างไรก็ตามแจ็คก็ไม่กล้าบอกว่าเขาคือเบน ซึ่งไม่ได้เป็นคนจนอีกต่อไปแล้วตรงข้ามเขามีเงินมากมายที่จะทำให้เธอไม่ ต้องอยู่อย่างอดอยาก ความลังเลของแจ๊คกลายเป็นปัญหาในเวลาต่อมาโดยไม่รู้ตัวเมื่อเดเวอร์ ทหารร่วมอาชีพด้วยกันกำลังตามล่าแจ๊คเพราะเขาไปขัดขวางแผนการปล้นของเดเวอร์ และช่วงชิงเพชรที่ยังไม่ผ่านการเจียรนัยมูลกว่ากว่ายี่สิบล้านเหรียญจาก ภารกิจสุดท้ายในแอฟริกามาด้วย
บรรยากาศของเรื่องนี้อยู่ในช่วงเทศกาลคริสมาสฉากในเรื่องจึงเต็มไปด้วย หิมะ ค่ะ สไตล์พระเอกยังคงเหมือนชุดมิดไนท์คือพระเอกมีภูมิหลังเป็นทหารผ่านศึกสงคราม มาอย่างโชกโชนดังนั้นจึงรับประกันได้ว่าเขาเข้มแข็งเป็นหลักป้องกันให้กับ นางเอกได้แน่ ๆ เราว่าแจ๊คหวานดีตรงที่เขาไม่เคยลืมรักแรกได้เลย       แคโรไลน์ฝังอยู่ในความทรงจำของเขามายาวนานถึงแม้แจ๊คจะผ่านผู้หญิงมามากมาย แต่ไม่มีใครแทนที่เธอได้เลย โดยรวมแล้วพลอตมีที่มาที่ไปชัดเจนกว่าชุดมิดไนท์ค่ะ แต่เราก็รู้สึกว่ามีหลายฉากในเรื่องที่ดูจะบังเอิญมากจนเกินไปตรงดิ่งมาหาแค โรไลน์ กรณีแจ๊คมีเหตุผลพอเข้าใจได้ หรือเดเวอร์ที่มีแผนจะใช้เธอเพื่อขู่แจ๊คก็เป็นเรื่องปกติเคยเจอบ่อย ๆ ในเรื่องคล้ายกัน แต่การที่คนรักเของแคโรไลน์หวนกลับมาหลังจากผ่านไปนานแสนนานค่อนข้างเหลือ เชื่อสำหรับเราค่ะ  ที่จู่ ๆ ก็เกิดตาสว่างขึ้นมาเห็นความดีในตัวเธอ
ส่วนนางเอกบุคลิกไม่เปลี่ยนแปลงค่ะ บล็อกเดิมถอดแบบมาจากชุดมิดไนท์ เรียบร้อย อ่อนหวานและน่าทะนุถนอม  การเดินเรื่องของเล่มนี้จะเป็นลักษณะตัดสลับฉากไปมาของตัวละครหลักระหว่าง พระเอก-นางเอก,เดเวอร์,แซนเดอร์ คนรักเก่าของแคโรไลน์ ถ้าหนังสือหนามันก็โอเคนะคะแต่เรื่องนี้หนาแค่สองร้อยกว่า ๆ แทบไม่มีเนื้อที่ในการให้แจ๊คได้สารภาพว่า “เอาชีวิตของเขาเป็นเดิมพันได้เลยว่า จะไม่มีวันทรยศเธอ”

คะแนนความพอใจ 7

ไม่มีความคิดเห็น: