27 สิงหาคม 2554

ด้วยแรงแห่งรัก - Secretary's Seduction ///Jane Porter



แพรคำ ภัทรา



เรามีพลอตในดวงใจอยู่แบบหนึ่งอ่านเจอเป็นไม่ได้ต้องซื้อทันทีซึ่งก็คือเรื่่องราวความรักระหว่างเจ้านายกับลูกน้องอาจเพราะได้รับอิทธิพลตอนเริ่มอ่านนิยายไทยใหม่ ๆ ก็เป็นได้โดยเฉพาะนิยายของวลัย นวาระ จะมีเนื้อหาความรักใกล้ชิดลักษณะนี้เยอะมาก พอเริ่มหันเหมาอ่านนิยายแปลความชอบนี้ก็ยังฝังลึกอยู่ แล้วช่วงนี้เราก็อยากจะอ่านแนวเน่า ๆ ซะด้วยสิโชคดีหลังจากรื้อกล่องเลยเจออยู่หลายเล่มค่ะ
เจน พอตเตอร์ เป็นนักเขียนที่เราไม่เคยอ่านมาก่อนเรื่องนี้เห็นปกแล้วก็เฉย ๆ นะคะแต่พอพลิกไปอ่านปกหลังเท่านั้นแหล่ะถูกใจใช่เลยสั่งลงตระกร้าทันที
วินนี่ เกรแฮม  แอบรักเจ้านายของเธออยู่ข้างเดียวทั้งที่รู้ว่าไม่มีวันจะได้เป็นเจ้าของหัวใจเขาเพราะเขาไม่เคยเห็นเธออยู่ในสายตามากกว่าไปกว่าเลขาคนหนึ่ง ยังไงซะเธอก็ไม่ใช่ผู้หญิงในแบบที่เขาชอบควงบ่อย ๆ เธอจึงมองหางานใหม่เพื่อจะได้ไม่ต้องทนเจ็บปวดอีกต่อไปแต่เธอไม่รู้หรอกว่ามอร์แกน  เกรดี้ มีแผนจะเก็บตัวเธอเอาไว้แล้ว
วินนี่เป็นผู้หญิงไร้จริตมารยา ภักดี่ ต่อเขาด้วยใจจริงมอร์แกนเล็งเห็นแล้วว่าเธอเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมในตำแหน่งภรรยาของเขาอย่างแท้จริงเขาเชื่อว่าเธอจะรับมือกับสถานการณ์ที่สื่อแทบลอยด์ต่าง ๆ ที่โหมกระพือข่าวเขาอยู่ทุกวัน ๆ  มอร์แกนมีความลับที่ต้องปิดบังในอดีต นักข่าวได้กลิ่นและเริ่มขุดคุ้ยทำให้เขาจำต้องวางแผนเพื่อหันเหความสนใจ เขาเกลียดการเป็นคนดัง แต่ก็กลัวกำพืดถูกเปิดโปงมากว่า
 
แต่คนแต่งก็ดันเปิดประเด็นนี้ทิ้งไว้เฉย ๆ และไม่กลับมาพูดถึงอีกอย่าไรก็ตาม เราว่าข้ออ้างนี้มีน้ำหนักอ่อนที่เขาใช้เป็นเหตุผลที่ขอนางเอกแต่งงาน ไม่น่าเชื่อว่าพระเอกที่คนแต่งยกย่องให้เขาได้รับตำแหน่งสุดยอดสารพัดสุดยอดเท่าที่นักธุรกิจโคตรจะร่ำรวย หล่อเหลา จะเป็นได้ จะเลือกใช้วิธีแก้ปัญหาเบี่ยงเบนนักข่าวด้วยเหตุผลอยากหนีจากอดีตที่ตกต่ำ เราว่าเขาน่าจะยืดอกรับด้วยความภาคภูมิใจกับอาชีพที่เคยทำในวัยเด็กไม่ใช่เรื่องน่าอายสักนิด เขาควรภูมิใจตัวเองด้วยซ้ำที่ก้าวมาถึงจุดสูงสุดของชีวิตได้สำเร็จ  การหวนกลับคืนมาของแฟนเก่าที่เขาต้องการให้เธอเลิกตื้อซะทียังเป็นเหตุผลที่เราพอรับได้
 
แต่นางเอกเรื่องนี้อ่านแล้วต้องใช้ความอดทนสักนิดหนึ่งนะคะเธอมีข้อเสียที่น่ารำคาญที่คิดว่าตัวเองมีข้อบกพร่องมากมาย รู้สึกตลอดเวลาว่าเขาแตกต่างกับเธอทุกอย่าง เธอรู้สึกไม่สมบูรณ์พอสำหรับเขาสักที น่าเสียดายค่ะ เรื่องนี้ควรสนุกได้มากกว่านี้เพราะพระเอกมาแนวเราเลยประเภทไม่พูดรักพร่ำเพรื่อแต่ชอบแสดงให้นางเอกเห็นมากกว่าและการบอกรักนางเอกด้วยการกระทำแต่ละครั้งนี่สร้างความประหลาดใจได้ตลอด
 
 
คะแนนความพอใจ 6+

ไม่มีความคิดเห็น: