27 สิงหาคม 2554

ภูติพิศวาส -More Than Magic  ///Kathleen Nance


 สาริน ฟองน้ำ

More Than Magic (Djinn, book 2) ---Isis+Darius
by Kathleen Nance
(The second book in the Djinn series)
ภูตพิศวาส: สาริน แปล

ไอรีน เจ้าของธุรกิจผลิตน้ำหอมมีความใฝ่ฝันที่จะทำน้ำหอมกลิ่นเดียวกับที่คุณยายของเธอได้รับเป็นมรดกตกทอดมาแต่หลังจากที่คุณยายตายไปเธอกลับค้นหาขวดน้ำหอมกลิ่นนั้นไม่พบ

วันหนึ่งเมื่อเธอเดินเข้าไปในร้านค้าย่านเฟรนควอเตอร์ เมืองนิวออร์ลีน เธอได้พบกับขวดน้ำหอมกลิ่นที่กำลังค้นหา แต่การที่เธอจะได้มันมาไว้ในครอบครอง เจ้าของร้านผู้แปลกประหลาดบอกว่าต้องพึ่งพาอำนาจของจินโดยการอ่านมนต์และทำพิธีในวันวสันตวิษุวัตเท่านั้น ถึงแม้จะคลางแคลงใจ ไม่ศรัทธาในเรื่องของเวทย์มนต์ ไอรีนก็ไม่อาจตัดใจเดินจากน้ำหอมขวดนั้นมาได้

ในขณะเดียวกันนั้น อีกมิติหนึ่ง คาฟ อาณาจักรแห่งภูต แองเจลัส ผู้พิทักษ์ที่มีอาคมแกร่งกล้า และทรงอำนาจมากที่สุด กำลังพบว่าการควบคุมพลังของตนเองเสื่อมลง ซึ่งตามคำทำนายโบราณมีเพียงการทำพิธีร่วมคู่กับหญิงชาวโลกคนหนึ่งที่สืบสายมาจากอาบรีกาซา ผู้เป็นจอมเวทย์ ชาวโลกในยุคดึกดำบรรพ์เท่านั้น หญิงคนนั้นคือ ไอรีน เมอริต แต่มีข้อแม้ว่าการที่แองเจลัสจะได้เธอมาเป็นภรรยาของเขาไอรีนต้องยอมมาหาเขาด้วยความเต็มใจ

แองเจลัสมาปรากฎกายที่บ้านของไอรีนในวันวสันตวิษุวัต เขาพบว่าเธอกำลังร่ายมนต์คาถาพันธนาการจินด้วยปลอกข้อมือทองแดง โดยการเอยชื่อจริงของเขาออกมาแต่เพราะไอรีนเป็นโรคดิสเล็คเซียทำให้เขาขัดขวางเธอได้ทันก่อนที่เธอจะทำพิธีเสร็จ ฉากแรกที่คู่นี้พบกันขำดีค่ะ เมื่อไอรีนเข้าใจว่าเธอเรียกจินมาได้ส่วนแองเจลัสก็พยายามใช้เวทย์มนต์เพื่อพาไอรีนไปคาฟไม่สำเร็จเพราะเธอต่อต้านเขา ทั้งคู่จึงทำข้อตกลงแลกเปลี่ยนกัน ไอรีนต้องการน้ำหอม ส่วนแองเจลัสแสร้งบอกเธอเพียงแค่ว่าเขาต้องการให้เธอพาไปหาคนที่สอนเธอทำพิธีกรรมเรียกจิน
เราชอบพระเอก นางเอกน่ารักมากทั้งคู่เลย ความสัมพันธ์ของคู่นี้จะค่อย ๆ พัฒนาทีละนิดค่ะ พวกเขาตกลงที่จะเรียนรู้ซึ่งกันและกันภายใต้กฏที่กำหนดขึ้น แองเจลัสทำทุกทางเพื่อให้เธอไว้ใจและเชื่อใจเขา พร้อมกันนั้นเขาก็ต้องปกป้องเธอจากจินผู้ทรยศที่ใช้ไอรีนเป็นเครื่องมือแก้แค้นเขา ส่วนไอรีนเป็นผู้หญิงที่น่ายกย่องค่ะ ในอดีตเธอเคยถูกชายคนรักหักหลังโดยใช้จุดอ่อนที่เธอหลงใหลในเวทย์มนต์โกงธุรกิจของเธอ ทำให้เธอเข็ดขยาดอยู่หลายปีแต่เมื่อเธอได้รู้ว่าแท้จริงแล้วแองเจลัสหลอกเธอมาตั้งแต่ต้นแต่เธอก็ไม่อาจเดินหนีจากเขาไปได้ เล่มนี้แนะนำให้อ่านค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น: