15 พฤศจิกายน 2553

เพลิงปรารถนาแวมไพร์ (The Warlord Wants Forever) By Kresley Cole

หนังสือเล่มนี้เป็นการรวมเรื่องสั้นของผู้แต่งสามคน ซึ่งประกอบด้วย Kresley Cole, Sherrilyn Kenyon, Jaid Black ค่ะ ใช้ชื่อชุดว่า Playing Easy to Get มีทั้งหมดสามเรื่องด้วยกัน เราจะเริ่มด้วยเรื่องเพลิงปรารถนาแวมไพร์ ของ KC ก่อนซึ่ง ขอสารภาพว่ารออ่านของนักเขียนคนนี้นานมาก เข้าไปทวงในบอร์ดก็บ่อย ซึ่งในที่สุดก็สมหวังซะที ในเรื่องสั้น ‘เพลิงปรารถนาแวมไพร์’ นี้จะเป็นจุดกำเนิดของชุด Immortals After Dark Series ซึ่งปัจจุบันนี้ KC ได้เขียนออกมาถึงสิบเล่มและปีหน้าเล่มที่สิบเอ็ดจะออกจำหน่ายแล้วค่ะ ส่วนเล่มแปล สนพ. แก้วกานต์ ก็ได้แปลเล่มหนึ่งออกขายพร้อมเรื่องสั้นนี้ด้วย และเนื่องจากเป็นนักเขียนใหม่ จึงขออนุญาตยกคำนำของสนพ. บางส่วน เพื่อให้เพื่อน ๆ รู้จักเรื่องนี้กันก่อน ค่ะ




คำนำสำนักพิมพ์





สำหรับเนื้อหาของนิยายชุดนี้ จะกล่าวถึงโลกของ ‘เดอะลอร์’ ซึ่งประกอบไปด้วยสิ่งมีชีวิตที่มนุษย์คิดว่ามีแต่ในจินตนาการและนิทานปรัมปราเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็น แวมไพร์ มนุษย์หมาป่า วัลคีรี เทพเจ้า ปีศาจ แม่มดพ่อมด ภูตพราย ผีสางนางไม้ ฯลฯ อะไรที่อยู่ในเทพนิยาย ตำนานปรัมปรา มีอยู่ในนี้หมด สิ่งมีชีวิตเหล่านี้มีมาตั้งแต่โบราณกาลจนถึงปัจจุบันโดยแฝงตัวอยู่กับมนุษย์เรา โดยเล่มแรกๆจะโฟกัสไปที่แวมไพร์ มนุษย์หมาป่า และวัลคีรี (กลุ่มนักรบหญิงที่เป็นข้ารับใช้ของเทพโอดินในตำนานของชาวไวกิ้ง)





เพลิงปรารถนาแวมไพร์ (The Warlord Wants Forever) By Kresley Cole

สนพ. แก้วกานต์ จิตอุษา แปล



นิโคไล รอธ เป็นนักรบที่ตายในสมรภูมิ และคริสตอฟ ราชันแห่งแวมไพร์ที่กำเหนิดขึ้นโดยธรรมชาติ เสนอข้อแลกเปลี่ยนปลุกชีพเขาขึ้นมาจากความตาย ให้ชีวิตเป็นอมตะ เพื่อแลกกับความจงรักภักดี ตอนนี้กองทัพของราชาเต็มไปด้วยพวกฟอร์แบร์เรอร์ ซึ่งเป็นมนุษย์ที่ถูกเปลี่ยนเป็นแวมไพร์ ที่ดื่มกินโลหิตจากสิ่งไม่มีชีวิตเท่านั้นเพราะคริสตอฟมีความเชื่อว่าการดื่มกินจากผู้มีชีวิตก่อให้เกิดผลข้างเคียงที่นำไปสู่ความทุกข์ทรมานเจียนบ้าจากภาพความทรงจำผู้เป็นเจ้าของเลือด

เมื่อกองทัพของคริสตอฟซึ่งมีรอธเป็นผู้นำทัพเข้ายึดครองปราสาทของ ไอโว แวมไพร์ชั่วร้าย ซึ่งเป็นข้ารับใช้ของดิมิสทรู อาของคริสตอฟ ซึ่งเป็นคนแย่งชิงราชบัลลังค์ของคริสตอฟไปเมื่อหลายศตวรรษก่อน รอธได้พบกับ มิสต์ ซึ่งถูกจับขังไว้ในปราสาท เธอกลายเป็นข้อมูลเดียวที่เขามีในตอนนี้เมื่อไอโวได้เผาบันทึกที่จะนำข้อมูลใหม่ ๆ มาสู่ของกองทัพของเขาให้ทันกับกฎเกณฑ์ต่าง ๆ ในโลกใบใหม่ที่แตกต่างจากยุคของเขา

มิสต์เป็นนักรบพวกวัลคีรี เธอมีหน้าที่เป็นเหยื่อล่อศัตรู ทว่ามิสต์พลาดถูกไอโวจับ การได้พบรอธ แวมไพร์ที่เป็นศัตรูของพวกเธอทำให้มิสต์ได้รู้ว่า ราชาคริสตอฟต้องการสังหารดิมิสทรูซึ่งเป็นศัตรูของวัลคีรีเช่นกัน นั่นอาจเป็นไปได้ว่าแวมไพร์ไม่ใช่ปีศาจชั่วร้ายไปทั้งหมด

คาแรคเตอร์ของมิสต์ เป็นอะไรที่แปลกแหวกแนวต่างจากนางเอกแนวพาราฯเรื่องอื่นพอสมควรค่ะ มิสต์ใช้รูปร่างที่สวยงามของเธอเป็นอาวุธหลอกล่อเหยื่อเพศชายให้หลงใหล ให้พวกเขาทำตามสิ่งใดก็ตามที่เธอต้องการ และในตอนนี้เธอมีชายคนหนึ่งอยู่ในกำมือที่ต้องใช้มารยาล่อลวง ชายซึ่งในอดีตมิสต์ชื่นชมความกล้าหาญในการนำทัพของเขาจนตัวตาย ซึ่งบัดนี้เขากลับมาได้อีกครั้งในฐานะแวมไพร์ซึ่งเป็นคู่อริของวัลคีรี

แต่มิสต์ไม่ได้คาดคิดไว้ว่าการที่ได้ทิ้งให้รอธทุกข์ทรมานด้วยความโหยหาเธอ ให้เขาได้ลิ้มรสโลหิตของเธอ จะทำให้เขาได้ค้นพบคู่แท้ที่ชะตาลิขิตให้ เจ้าสาวของเขา ผู้หญิงที่หนีเขาไป ทิ้งให้เขาใช้ชีวิตที่ไม่มีวันเหมือนเดิมได้อีกตลอดห้าปีที่ผ่านมา

ด้วยเลือดที่เขาได้รับจากมิสต์ทำให้รอธเห็นภาพในความทรงจำของเธอ และตามหาเธอจนพบ รอธได้ค้นพบโดยบังเอิญว่าเข็มขัดเส้นงามที่มิสต์คาดติดตัวไว้ตลอดคืออาวุธเดียวที่เขาสามารถใช้บังคับเธอให้อยู่ในคำสั่ง เขาควบคุมเธอ ใช้ประประโยชน์จากเธอ จงใจแก้แค้นและทรมานเธออย่างช้า ๆ

เป็นการเขียนเรื่องสั้นที่ยาวเป็นประวัติการณ์ค่ะ แต่อ่านจบแล้วคุ้มค่าสมที่รออ่านมานานทำให้ตัดสินใจที่จะพักเรื่องสั้นอีกสองเรื่องในเล่มไว้ก่อน และคว้าเรื่องเจ้าสาวของหมาป่า มาอ่านเพื่อความต่อเนื่องค่ะเพราะรู้สึกว่าจินตนาการเหนือจริงของ KC ยังมีหลายอย่างที่เรายังอยากรู้อยากเห็นอีกเยอะจนเบรกไม่อยู่



คะแนนความพอใจ 8/10

ไม่มีความคิดเห็น: