7 กรกฎาคม 2553

รักต้องมนตรา///Kathryne Kennedy

รักต้องมนตราเป็นหนังสือเล่มแรกของ Katheryne Kennedy เราชอบพลอตมากค่ะ ใช้บรรดาศักดิ์ดยุคและดัชเชส เอิร์ลหรือไวส์เคานต์ ให้ได้มาจากระดับความสามารถทางเวทย์มนตร์ เช่นระดับบารอนเนสต้องทำ ให้ลูกแก้วเปล่งประกายเรืองแสง ระดับเคาน์เตส สร้างภาพลวงตาระดับมาร์ชันเนส เรียกหาสิ่งของได้ ระดับดัชเชส เปลี่ยนแปลงวัตถุได้ มาร์ควิสก็สร้างภาพลวงตาหรือการเคลื่อนย้ายวัตถุได้ เป็นต้นค่ะ นางเอกทำให้นึกถึงเรื่อง ดั่งต้องมนตราของจิลล์ บาร์เนต

นางเอกเรื่องนั้นเป็นแม่มดเหมือนกันและมีปัญหากับการใช้มนตราจนทำให้เกิดเรื่องเดือดร้อนตามมา (เรื่องนี้เป็นที่มาที่เราเอาชื่อเรียกขานนางเอกมาตั้งเป็นชื่อใช้ในบลอกนะคะถ้าใครได้อ่านคงจำได้)


รักต้องมนตรา--Enchanting the Lady


เมื่อเวทมนตร์คาถาปกครองทุกสิ่งทุกอย่าง เฟลิซิตี้ ซีมัวร์ ดัชเชสกิตติมศักดิ์รู้ดีว่าการที่เธอไม่ทีเวทย์มนตร์เพื่อสืบทอดบรรดาศักดิ์จะต้องเป็นความผิดหวังอย่างยิ่งของน้าสาวและน้าเขย

เธอไม่สามารถใช้แม้กระทั่ง เวทมนตร์ง่ายๆ ในวันทดสอบการใช้เวทย์มนตร์ ต่อหน้าเจ้าชายอัลเบิร์ต เธอสูญเสียบรรดาศักดิ์ดัชเชส เจ้าชายประกาศให้เธอถูกปลดออกจากทุกตำแหน่ง หมดสิทธิ์ในที่ดินและบรรดาศักดิ์ เธอไม่มีแม้กระทั่งสินเดิม..และหมดหวังที่จะได้แต่งงาน

เซอร์เทอเรนซ์ แบล็คเวลล์ ผู้รับใช้ใกล้ชิดของเจ้าชายรู้ว่า ผู้หญิงที่น่าหลงใหลตรงหน้าเขาไม่ใช่ว่าจะไม่มีเวทมนตร์เสียเลยทีเดียว เธอมีคาถาอย่างหนึ่งในตัวที่ทำให้เกือบไม่มีใครมองเห็น เวทย์มนตร์ระดับสูงซึ่งคนเปลี่ยน ร่างได้แบบเขาเท่านั้นจะไม่ตกอยู่ใต้อำนาจมัน ขณะที่คนอื่น ๆ ต้องใช้สมาธิเพื่อจะได้มองเห็นเธอได้ ใครที่อย่างนั้นหรือว่าเธอทำมันเอง เทอเรนซ์รู้สึกว่าเฟลิซิตี้เป็นหญิงที่น่าทึ่งและเต็มไปด้วยปริศนาและลึกลับขึ้นมาทันที ร่างสิงโตของเขาได้กลิ่นพลังเร้นลับบนตัวเธอด้วย...กลิ่นเดียวกับหินอาคมโบราณที่ฆ่าพี่ชายของเขา เธอเป็นผู้ใช้มัน หรือว่ามีใครใช้มันทำร้ายเธอ เฟลิซิตี้กลายเป็นผู้ชี้เบาะแสหินอาคมโบราณให้เขา

เทอเรนซ์เริ่มวางแผน เขาจะ เขาไปเกี้ยวพาเธอเพื่อหาเงื่อนงำของหินอาคมโบราณมีความเหมือนกันของเทอเรนซ์และเฟลิซิตี้อย่างหนึ่งค่ะในเรื่องคือทั้งสองจะถูกปิดกั้นจากสังคมชั้นสูงเทอเรนซ์เป็นบารอนเนตที่เปลี่ยนร่างเป็นสิงโต เขาทำให้ผู้คนกลัวเขาและไม่อยากเข้าใกล้ ส่วนเฟลิซิตี้เป็นดัชเชส ที่ไม่มีเวทย์มนตร์และในตอนนี้เธอก็เป็นแค่เลดี้คนหนึ่งที่ไม่ใครอยากคบหาแต่เราคิดว่า เฟลิซิตี้ไม่ใช่ผู้หญิงที่โง่เกินไปนักหรอกค่ะ

เมื่อเทอเรนซ์เข้ามาเกี้ยวพาเธอ ไม่ยอมละสายตาไปจากเธอ ราวกับเธอเป็นผู้หญิงที่สวยที่สุดใน โลก ไม่ใช่ผู้หญิงหน้าตาจืดชืดที่มักล้มเหลว (เฟลิซิตี้มักคิดไปเองว่าเธอเป็นคนที่ถูกหลงลืม ไม่มีใครมองเห็นเธออยู่ในสายตา เลยสรุปว่าตัวเองไม่ใช่คนสวยสะดุดตา) เธอก็สงสัยค่ะว่าจะต้องมีเหตุผลบางอย่างที่เขาแสดงความ สนใจเธอ ไม่รังเกียจการที่เธอไม่มีเงินติดตัวเลย และเฟลิซิตี้ก็ถามเทอเรนซ์ตรง ๆ ด้วยค่ะ


เราขอบอกว่าชอบนิสัยนางเอกเรื่องนี้มาก ๆ ค่ะ เธอไม่ยอมให้ความสงสัยอยู่ในใจเธอเลย เธอต้องรู้เหตุผลที่เขามาเกี้ยวพาเธอให้ได้โดยเธอให้เหตุผลกับตัวเองว่า ถ้าเธอไม่หายสงสัยในเรื่องนี้เธอคงแต่งงานกับเขาไม่ ได้ แต่ดูเหมือนว่าเทอเรนซ์จะเตรียมมาดีค่ะ เขาตอบว่า

"จะให้เขาทำอย่างไร ถึงจะทำให้ให้เธอเชื่อได้ว่าเธอเป็นผู้หญิงที่สวยที่สุด จะให้เขาปราบมังกรเพื่อเธอหรือไม่ ถ้านั่นจะเป็นการพิศูจน์ความตั้งใจริง" และเขาก็มอบดรากอนเน็ต (มังกรตัวเล็ก ๆ) ให้เธอเป็นของขวัญ

แต่ยิ่งได้ใกล้ชิดเฟลิซิตี้ ยิ่งทำให้เทอเรนซ์สนใจมากขึ้น ความตรงไปตรงมาและการที่เธอยอมรับร่างสิงโตของเขาโดยไม่นึกเกรงกลัว เธอให้ความรู้สึกที่ใช่ราวกับว่าเขารอคอยผู้หญิงคนนี้มาตลอดชีวิตเขาเตือนตัวเองว่า การเกี้ยวพาหล่อนไม่มีความหมายอะไรมากกว่าการหลอกลวง การเปิดเผยตัวเองมากเกินไปถือเป็นความผิดพลาดแต่การเสแสร้งเพื่อต้องการให้เธอไว้ใจเขามันไม่ควรทำให้เขารู้สึกเหมือนคนเลวทรามอย่างนี้เลย

ในที่สุดเทอเรนซ์ก็ติดกลับตัวเองจนได้ค่ะเมื่อน้าเขยของเฟลิซิตี้กล่าวดูถูกเขาว่า เทอเรนซ์ไม่ได้ต้องการอยากแต่งงานกับเฟลิซิตี้จริง มันจะเป็นไปได้อย่างไรเมื่อเฟลิซิตี้ไม่มีสินเดิม หน้าตาก็ธรรมดา ไม่มีแม้กระทั่งเวทย์ มนตร์ ด้วยความโกรธที่เฟลิซิตี้ได้รับการปฏิบัติแบบนี้จากครอบครัว และอารมณ์ชั่ววูบที่อยากปกป้องเธอ เทอเรนซ์ประกาศต่อหน้าน้าเขยของเฟลิซิตี้ขอเธอแต่งงานทันที

การย้ายบ้านหลังแต่งงานมาอยู่ที่บ้านของเทอเรนซ์สร้างความประหลาดใจให้กับเฟลิซิตี้ ทุกคนนับแต่สาวใช้มองเห็นเธอ พวกเขายำเกรงเธอ ไม่มีใครมองข้ามเธอไป และเธอไม่ฝันร้ายอีกต่อไปนับแต่ย้ายออกมาจาก

บ้านที่อยู่ร่วมกับน้าสาวและน้าเขย เธอรู้สึกปลอดภัยเมื่ออยู่กับเทอเรนซ์ รู้สึกได้รับการปกป้องและเป็นที่รัก ถ้าเธอเคยสงสัยความรู้สึกของตัวเอง มันถูกขจัดไปหมดแล้วนับแต่ก้าวเข้าสู่บ้านใหม่นี้ เฟลิซิตี้เริ่มสงสัยว่าเป็นไปได้หรือไม่ ที่มีเวทย์มนตร์คาถาบางอย่างทำให้ผู้คนมองข้ามเธอไป และการที่น้าสาวและน้าเขยเธอขอให้ทางการออกหมายจับเทอเรนซ์ข้อหาลักพาตัวเธอดูจะเป็นการย้ำเตือนที่ให้ตระหนักถึงภัยที่คุกคามเธอขึ้นเรื่อย ๆ

ถึงแม้เราจะชอบพลอตและจินตนาการที่แคทรีน เขียนแต่หลังจากอ่านจบ เรากลับรู้สึกว่าพระเอกค่อนข้างจืดชืดและดีเกินไปนิดหนึ่งค่ะ (อาจจะเป็นเพราะเราชอบอ่านพระเอกแนวเกเรรึเปล่านะ)

ไม่มีความคิดเห็น: