7 กรกฎาคม 2553

สลับฉากสังหาร-Interlude In Death///J.D. Robb

หายไปหลายวันเลยค่ะ หลบร้อนไปอยู่เกาะหอบหนังสือไปอ่านหลายเล่มด้วยกัน แต่ที่จะเล่าให้ฟังพึ่งอ่านจบวันนี้เองหลังจากไปเดินตะลุยซื้อหนังสือที่ศูนย์ฯประชุมมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เรื่องนี้เป็นหนังสือภาคพิเศษในชุด indeath ของนอร่า โรเบิร์ตส์ ซึ่งเขียนในนามปากกา เจ ดี ร็อบบ์ ในแนวสืบสวน สอบสวนที่ไม่เคยทำให้เราผิดหวังในทุกฉากทุกตอนเลยตลอดที่ได้อ่าน

มาสิบกว่าเล่มแล้ว ถ้าจัดลำดับแล้วเรื่องนี้อยู่ลำดับที่ 14 ค่ะ



ในปี ค.ศ 2059 รตท.หญิง อีฟ ดัลลัส ถูกเรียกตัวเพื่อไปเป็นวิทยากรในงานสัมนาที่ใหญ่ที่สุดประจำปี ซึ่งจัดขึ้นในรีสอร์ทสุดหรูนอกโลก เจ้าของรีสอร์ทจะเป็นใครไปไม่ได้ค่ะนอกจากโร้คค์

หนุ่มไอริช อดีตแบดบอย สามีของอีฟที่สร้างชีวิต สร้างฐานะและสร้างตำแหน่งแห่งที่ของเขาด้วยวิธีการทุกอย่างเพื่อให้สิ่งที่ต้องการ นั่นเอง
การสัมนานอกโลกครั้งนี้จริง ๆ แล้วโร้คค์ได้วางแผนไว้ล่วงหน้าเพื่อจะได้มีเวลาพักผ่อนกับอีฟหลังจากที่เธอได้ทำคดีฆาตกรรมเสร็จหมาด ๆ ทั้งที่โร้คค์รู้ดีว่าอีฟเกลียดการเดินทางใน

อวกาศแค่ไหน แต่มันกลับไม่หอมหวานหรือเป็นการพักผ่อนอย่างที่อีฟปลอบใจตนเองค่ะ เมื่อเกิดเหตุฆาตกรรมขึ้นระหว่างการสัมนา และเมื่ออีฟ เริ่มค้นพบเบาะแสว่าอดีตของเธอมีส่วนเกี่ยวข้องกับ

เหยื่อและอดีตของโร้คค์เข้าไปเกี่ยวข้องกับฆาตกรด้วย
การที่อีฟแต่งงานกับโร้คค์ถูกจับมาเป็นประเด็นของเรื่องนี้อีกครั้งค่ะ เมื่อสกินเนอร์อดีตนายตำรวจที่ได้ชื่อว่าเป็นตำนานของกรมตำรวจอเมริกายินดีจะเสนอยศร้อยตำรวจเอกให้เธอ

หากว่าอีฟยอมให้ความร่วมมือจับกุมโร้คค์ โดยอ้างความผิดในอดีตที่โร้คค์เคยก่อไว้ เราว่าค่อนข้างโจ่งแจ้งนะถึงขนาดติดสินบนอีฟแต่ นอร่า ย่อมมาแบบไม่ธรรมดาอยู่แล้วค่ะ เมื่ออีฟค้นพบว่าจุด

เริ่มต้นของเหตุฆาตกรรมในรีสอร์ทคือพ่อของโร้คค็ จากเหตุการณ์เมื่อยี่สิบสามปีก่อนที่สกินเนอร์บุกเข้าจับกุมพ่อค้าอาวุธแต่เจอกับดักโดยที่พ่อของโร้คค็เป็นไส้ศึกสองทางทำให้ตำรวจต้องเสียชีวิต

มากมายสกินเนอร์จึงแค้นมาก
โร้คค์เอง ก็โกรธที่สกินเนอร์คิดว่าเขาต้องเป็นคนชดใช้บาปของพ่อเขา ถ้าใครได้อ่านชุดนี้ตั้งแต่แรกก็ต้องทราบนะคะว่าโร้คค์ถูกพ่อของเขาเฆี่ยน ซ้อมตี เขาอย่างทารุณตั้งแต่เป็นเด็กเล็ก ๆ

ทั้งตอนเมาและไม่เมา บังคับให้โร้คค์ ล้วงกระเป๋า และทุบตีเขาอีกหากว่าเขาหาเงินเข้าบ้านได้ไม่มากพอ แต่เขาก็กลายเป็นกำพร้าเมื่ออายุได้สิบสองปีขณะเดินไปพบพ่อถูกฆ่าตายในตรอกที่เมือง

ดับบลิน
เราชอบที่ไมรา พูดค่ะว่า โร้คค์รู้ดีว่าพ่อเป็นคนเริ่มต้นการหาเงินบนเส้นทางนอกกฏหมาย ให้เขาแต่เขาเรียนรู้ที่จะควบคุม ที่จะหลุดพ้น ที่จะมีเงินและอำนาจ และเขาทำสำเร็จ และเมื่อเขา

ได้เจออีฟ เขาก็ตั้งใจอย่างแน่วแน่ที่จะปกป้องอีฟและอาชีพของเธอมากเท่ากับที่ปกป้องชื่อเสียงของเขาด้วย
ถึงแม้จะเป็นหนังสือเล่มเล็กหนาแค่ร้อยกว่าหน้าแต่ก็ยังมีฉากกุ๊กกิ๊ก ๆ ของทั้งคู่ให้อ่านเหมือนเคยค่ะ และอยากบอกว่าเล่มนี้แปลออกมาได้ดีมาก ๆ ด้วยค่ะขอชม และขอจบด้วยประโยค

ที่ประทับใจมาก ๆ ค่ะ
โร้คค์บอกอีฟว่า "เราสร้างกันและกันในที่สุดใช่มั๊ย อีฟ วิญญาณที่หลงทางสองดวงมารวมกันเป็นหนึ่งเดียว"

ไม่มีความคิดเห็น: