6 กรกฎาคม 2553

มนต์เสน่ห์เล่ห์รัก///Lisa Kleypas

ห่างหายแนวย้อนยุคไปนานเลยค่ะ แต่เป็นแบบไม่ได้ตั้งใจนะคะ พอดีว่าหนังสือที่มีอยู่ในครอบครองส่วนใหญ่จะเป็นแนวพารานอร์มอลหรือไม่ก็แนวสืบสวน และเราก็ชักเอือม ๆกับแนวร่วมสมัยเต็มทีการหยิบเล่มนี้ขึ้นมาอ่านจึงเป็นยาแก้ที่ขอบอกว่า หายเบื่อ หายเซ็ง เป็นปลิดทิ้ง

มนต์เสน่ห์เล่ห์รัก (Tempt Me At Twilight)
(The third book in the Hathaways series)
Lisa Kleypas



เพียงแค่ช่วงเวลาสั้น ๆ ที่แฮรี่ รัทเล็ดจ์ เจ้าของโรงแรมผู้ลึกลับ เย็นชาและรักสันโดษอย่างยิ่งได้สนทนา กับป็อปปี้ แฮทธาเวย์ เขาก็รู้ว่าต้องการเธอ ป็อปปี้ไม่เหมือนผู้หญิงคนอื่นที่เขาเคยพบเธอมีชีวิตชีวา ฉลาดและตรงไปตรงมา มันไม่ใช่ความรู้สึกที่น่าเบื่อแน่ ๆ ทุกอย่างที่เกี่ยวกับเธอดู

น่าสนใจและเมื่อใดก็ตามที่คนอย่าง เจย์ แฮรี่ รัทเล็ดจ์ ต้องการสิ่งใด เขาก็จะทำทุกอย่างทุกวิถีทางที่จำเป็นเพื่อให้ได้สิ่งนั้นมา
ป็อปปี้ หญิงสาวที่ใฝ่ฝันอยากมีชีวิตที่เรียบง่าย เงียบสงบ เธอและครอบครัวมาพักที่โรงแรมรัทเล็ดจ์ระหว่างฤดูกาลเข้าสังคมของลอนดอน เธอกำลังคบหาอยู่กับไมเคิล เบย์นิง ลูกชายผู้สมบูรณ์แบบของไวส์เคาน์แดนโดเวอร์ ที่หวงแหนลูกชายและมีมาตรฐานอันสูงส่งอย่างยิ่ง ทำให้ไมเคิลต้องปกปิดเรื่องคบหากับป็อปปี้ไว้เป็นความลับจากพ่อของเขาซึ่งเป็นจุดอ่อนของไมเคิล เบย์นิงที่แฮรี่รู้เป็นอย่างดีและไม่ลังเลเลยที่จะให้มัน อย่างที่เขาประกาศอย่างไร้ความปราณีต่อหน้ามิสมาร์กส์

ครูพี่เลี้ยงของป็อปปี้ว่า

"เขาจะได้หัวใจของเธอไปก็ได้ ตราบใดที่ผมได้ส่วนที่เหลือทั้งหมดของเธอ"

ใช้เวลาไม่นานเลยเมื่อไมเคิล มาขอพบป็อปปี้เพื่อบอกยุติความสัมพันธ์ตามที่พ่อของเขาสั่งสองวันหลังจากนั้นก็เกิดข่าวลือไปทั่วว่า ป็อปปี้ซึ่งหลงรักไมเคิลเบย์นิง แต่ถูกเขาปฏิเสธเพราะว่าพ่อของเขาคิดว่าเธอไม่ดีพอ การยุติข่าวลือดังกล่าวมีเพียงหนทางเดียวที่ครอบครัวแฮทธาเวย์เห็นพ้องคือป็อปปี้ต้องไปร่วมงานบอลล์เพื่อแสดงให้พวกเขาเห็นว่า เธอมีศักดิ์ศรีและไม่หวั่นไหวเลยสักนิดกับเรื่องของไมเคิล

ดูเหมือนทุกอย่างในงานเป็นไปอย่างที่ควรจะเป็นอย่างที่ครอบครัวแฮทธาเวย์หวังไว้ค่ะ จวบจนกระทั่งไมเคิลเดินเข้ามาในงานบอลล์ ป็อปปี้ไม่อาจอยู่เผชิญหน้ากับเขาได้แต่ด้วยความบังเอิญ?หรือตั้งใจ? ขณะนั้นเอง ป็อปปี้กำลังได้รับการแนะนำให้รู้จักกับแฮรี่ รัทเล็ดจ์อย่างเป็นทางการ

จากเจ้าภาพ แฮรี่ ชายที่ไม่เคยไปร่วมงานบอลล์ที่ซึ่งบรรดาแม่ทั้งหลายมุ่งมั่นกับการหาคู่ให้ลูกสาว เขาจึงเหมือนอัศวินขี่ม้าขาวสำหรับเธอในคืนนี้ ผู้ชายที่น่าทึ่งที่สุดที่เธอเคยพบ มีเสน่ห์และลึกลับซับซ้อนจริง ๆ แล้วป็อปปี้ไม่แน่ใจด้วยซ้ำตัวตนที่แท้จริงเขาเป็นอย่างไร


แต่ชีวิตที่เงียบสงบที่ป็อปปี้ต้องการคงยังมาไม่ถึงเมื่อทั้งเธอและแฮรี่ได้สร้างข่าวอื้อฉาวพร้อมประจักษ์พยานเห็นเด่นชัด ข่าวเรื่องความเสื่อมเสียแพร่ไปทั่วลอนดอน ป็อปปี้รู้ดีว่าสุภาพบุรุษอย่างแฮรี่ รัทเล็ดจ์ ต้องขอเธอแต่งงานเพื่อช่วยเธอให้หลุดพ้นจากความเสื่อมเสียในครั้งนี้แต่เธอไม่แน่ใจว่า การแต่งงานกับผู้ชายผิดคนไปตลอดชีวิต จะดีกว่าการใช้ชีวิตที่เป็นคนถูกสังคมตัดขาดได้อย่างไรแต่ป็อปปี้ก็รู้ว่าไม่ใช่แค่เธอที่ต้องเสี่ยง ไม่มีอะไรรับประกันว่าแฮรี่จะได้ภรรยาในแบบที่เขาต้องการ เมื่อเธอเปิดโอกาสให้เขาถามเธอเกี่ยวกับเธอในสิ่งที่เขาอยากรู้

คำตอบของแฮรี่ได้ใจเรามากค่ะ ถึงแม้จะเป็นเพียงประโยคสั้น ๆ

"ไม่ครับ ผมตัดสินใจแล้วว่าผมต้องการคุณ"

สามอาทิตย์ผ่านไป ในงานวันแต่งงานของแฮรี่และป็อปปี้ ไมเคิล เบย์นิงปรากฏตัวอีกครั้งพร้อมกับบอกป็อปปี้ว่าเป็นแฮรี่ นั่นเองที่เป็นคนบอกพ่อของเขาและขอร้องเธอให้แต่งงานกับเขาแทนป็อปปี้รู้ดีว่าเธอกับไมเคิลไม่มีวันมีความสุขด้วยกัน ความโกรธของไมเคิลจะหมดไปในที่สุดแล้วเหตุผลต่าง ๆ ที่สำคัญสำหรับเขาก็จะกลับคืนมา เขาจะเริ่มเสียใจและเสียดายที่ถูกตัดขาดจากองมรดก พ่อจะเกลียดชังเขาไปตลอดชีวิตและป็อปปี้ก็จะกลายเป็นต้นเหตุทั้งมวลนั้น


ทางเลือกมีเพียงแต่งงานกับคนร้ายกาจที่ไม่สนใจสักนิดว่าเธอได้รู้จักตัวตนที่แท้จริงของเขาแล้วหรือไม่แต่งเลยแล้วกลายเป็นหญิงสาวที่ไร้เกียรติที่ไม่มีวันโผล่หน้าในวงสังคมได้อีก ด้วยแรงฮึดที่เห็นแฮรี่ยืนอิ่มเอมในชัยชนะ ขณะที่ถามเธอว่าจะยังคงแต่งงานกับเขาอยู่ไหม ป็อบปี้ย้อนถามกลับไปว่า

"ฉันจะไม่มีวันลืมว่าคุณขับไล่ผู้ชายที่ฉันรักไป และเอาตัวเองเข้ามาแทน

ฉันไม่แน่ใจว่าฉันจะอภัยให้คุณได้ไหม สิ่งเดียวที่ฉันแน่ใจอย่างยิ่งก็คือ ฉันจะไม่มีวันรักคุณ คุณยังจะต้องการแต่งงานกับฉันไหม" คำตอบของแฮรี่ไม่ลังเลเลยค่ะ

"ต้องการ ผมไม่เคยต้องการได้รับความรัก และพระเจ้าทรงทราบว่าไม่มีใครเคยรักผม"

เราอ่านแล้วรู้สึกขนลุกนิด ๆ ค่ะ เป็นความรู้สึกเหมือนกับว่า แท้จริงแล้ว แฮรี่ค่อนข้างโดดเดี่ยว อ้างว้างชายที่เฝ้ารอคอยใครบางคนฉุดกระชากความมีชีวิตชีวาของเขาให้ออกมา แต่ที่เห็นชัดตั้งแต่เริ่มอ่านแฮรี่เป็นผู้ชายที่รู้ว่าอะไรคือสิ่งที่ดีที่สุดที่เขาต้องการ รู้ดีว่าเขาคู่ควรกับป็อปปี้มาตั้งแต่ต้น ถึงแม้วิธีการที่ได้เธอมาทำให้เธอสูญเสียคนรัก แต่เมื่อป็อปปี้เป็นของเขาแล้ว แฮรี่จะเป็นคนดูแลเธอ

ทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่าง ให้ดีกว่าที่ไมเคิล เบย์นิงจะทำได้



สำหรับป็อปปี้แล้วถึงแม้จะรู้สึกทำใจให้เกลียดแฮรี่ได้ยาก แม้เขาจะมีจุดบกพร่องมากมายนับไม่ถ้วนแต่ก็มีอะไรบางอย่างในตัวเขาที่ทำให้เธอเห็นใจ ความเดียวดาย ความสลับซับซ้อน การที่เขาไม่ยอมมีอารมณ์ผูกพันกับผู้คนรอบข้าง ไม่ใช่ว่าจะรักใครไม่เป็นเพียงแต่ว่าต้องมีคนบอกวิธีว่ารักอย่างไร ไม่อ่อนหวานเท่าเล่มที่สองแต่ก็เต็มอิ่มในอีกรูปแบบหนึ่่งกับพระเอกแนวร้าย ๆ ที่คุ้นเคยของลิซ่าค่ะ



คะแนนความพอใจ 9/1

ไม่มีความคิดเห็น: