12 ตุลาคม 2553

เจ้าสาวไปรษณีย์ (Tender Is the Storm)///Johanna Lindsey


เจ้าสาวไปรษณีย์ (Tender Is the Storm)///Johanna Lindsey
ผู้แปล อาภา สุวรรณรัตน์ สนพ. ฟองน้ำ


1874 รัฐอริโซน่า

ลูคัสและแสลด โฮลท์ ฝาแฝดวัย 10 ขวบเห็นพ่อถูกยิงตายไปต่อหน้า พวกเขาพากันวิ่งหนีโดยมี เฟรัส สโลนมือปืนรับจ้างติดตามไปอย่างไม่ลดละ แสลดพลาดถูกทำร้ายจนสลบและเมื่อฟื้นขึ้นมาเขาก็พบว่าลูคัสหายไปแล้วนับแต่นั้นมาแสลดก็ใช้ชีวิตเพียงลำพังเดินทางเร่ร่อนไปทุกหนแห่งจนมาพบพวกอปาเช่ พวกเขายอมรับแสลดให้อยู่ร่วมเผ่าจวบจนเขาอายุได้ 18 มันก็ถึงเวลาเสียทีที่แสลดจะออกตามล่า เฟรัส สโลน หลังจากนั้นเขาจะตามหาพี่ชาย


1882 นิวยอร์ค

ชารีส แฮมมอนด์ กำลังจะแต่งงานเพื่อความเหมาะสมกับชายที่เธอไม่ได้รัก แต่นั่นยังไม่ทำให้เธอรู้สึกเสียใจเท่ากับที่ได้รู้ว่าน้องสาวของเธอแอบหลงรักโจเอล คู่หมั้นของชารีสอยู่หนำซ้ำสเตฟานี ยังวางแผนที่จะหนีไปแต่งงานกับหนุ่มชาวไร่ที่อริโซน่าเพื่อประชดพ่อของพวกเธออีก ซึ่งทำให้ชารีสพบทางออกที่จะแก้ปัญหาได้สำเร็จ ด้วยแผนของสเตฟานีเอง ที่ได้ตอบรับเป็นเจ้าสาวทางไปรษณีย์ของลูคัส โฮลท์ เจ้าของคอกม้าที่อริโซน่า
ชารีส จะเดินทางไปอริโซน่าเพื่อทำความรู้จักกับว่าที่เจ้าบ่าวและสเตฟานีจะเป็นเจ้าสาวแทนเธอ

การประกาศหาเจ้าสาวทางไปรษณีย์ของ ลูคัส โฮลท์ ความจริงแล้วเป็นเพียงหนึ่งในแผนการเพื่อเขาจะแก้แค้นคนที่จ้างเฟรัส สโลนฆ่าพ่อของเขาเพื่อแย่งชิงทอง ตอนนี้เขารู้แล้วว่าแซม นิวคอม คือคน ๆ นั้น การหาเจ้าสาวของเขาครั้งนี้เพื่อจะทำให้แซมตายใจ เพราะฟีโอน่าคู่รักเก่าของลูคัสผู้หญิงที่แซมจะแต่งงานด้วยไม่ยอมรามือจากลูคัสเสียที เขาไม่อาจเสี่ยงให้เกิดปัญหาใด ๆ ที่เขาสู้วางแผนที่ทำลายล้างแซมได้

แต่การได้พบตัวจริงของชารีส ก็แทบอยากทำให้เขาโยนข้อตกลงที่จะศึกษากันและกันก่อนทิ้งไป เขาต้องการเธออย่างที่ไม่เคยต้องการผู้หญิงคนไหนมาก่อนถึงแม้เธอเป็นมีมาดของสาวเมืองกรุงที่เย่อหยิ่ง ทำงานบ้านไม่เป็นสักอย่าง แต่ชารีสก็ไม่ย่อท้อที่เรียนรู้การใช้ชีวิตของชาวไร่ซึ่งทำให้ลูคัสชื่นชมเธอที่สุด

ทั้งจากชื่อหนังสือและพลอตก็ดูเหมือนจะเป็นนิยายน้ำเน่านะแต่ประเด็นทั้งหมดของเรื่องนี้น่าติดตามคือคาแรคเตอร์ของลูคัส ที่ดูเป็นคนร่าเริง เป็นกันเอง ชาวเมืองนิวคอมต่างชื่นชมและไม่กลัวเขาซึ่งต่างกับน้องชายฝาแฝดของเขา แสลด โฮลท์ ที่ชื่อเสียงกระฉ่อนร่ำลือว่าเขาฆ่าคนมาเป็นร้อย ๆ นับแต่เขาฆ่าเฟรัส สโลน ชาวเมืองนิวคอมรวมทั้งสมุนของแซมต่างกลัวแสลด และมักจะหลีกเลี่ยงเขาเสมอถ้าเขาเกิดโผล่เข้ามาในเมืองนี้ แม้แต่ชารีสเองก็กลัวแสลดเมื่อเขาบังเอิญมาเยี่ยมพี่ชาย เพราะความยะโส เย็นชาแบบไร้หัวใจ ทำให้เธอพยายามหลีกห่างเขาทุกครั้ง อย่างไรก็ตามเธอก็อดสงสัยไม่ได้ว่าในบางครั้งลูคัสกับแสลดก็แทบจะเหมือนคน ๆ เดียวกัน

เราเข้าใจพระเอกนะคะกับเหตุผลที่เขาต้องปิดบังชารีสและรู้สึกดีที่เขาเสียใจที่ชักนำเธอมาเป็นเหยื่อของแผนการแก้แค้น แต่ที่ทำให้เรื่องนี้ลดความสนุกลงคงเพราะพระเอกยอมปล่อยให้นางเอกเดินจากไปและใช้เวลานานจนเกินไปที่จะขอคืนดีกับเธอ แต้มเลยออกมาเป็นอย่างที่เห็นค่ะ



คะแนนความพอใจ 7/10

ไม่มีความคิดเห็น: